VIỆT NAM LONG QUỐC

Đất Nước là nơi dân mình đoàn tụ Đất là nơi Chim về Nước là nơi Rồng ở Lạc Long Quân và Âu Cơ Đẻ ra đồng bào ta trong bọc trứng. ...

Đất Nước là nơi dân mình đoàn tụ
Đất là nơi Chim về
Nước là nơi Rồng ở
Lạc Long Quân và Âu Cơ
Đẻ ra đồng bào ta trong bọc trứng.
(Đất nước - Nguyễn Khoa Điềm)
Dân tộc Việt Nam có nguồn gốc Tiên - Rồng, đó là điều mà mỗi người Việt chúng ta đều đã thuộc lòng với niềm tự hào vô bờ bến từ khi còn thơ bé. Có thể đó chỉ là sự thần thoại hóa tổ tiên của một dân tộc, ở một đất nước mà một bên là núi (nơi ở của Tiên) và một bên là biển (chốn ngụ của Rồng). Nhưng nếu nhìn vào hình thể của Tổ quốc trên bản đồ thế giới, chúng ta sẽ thấy rằng Việt Nam là quốc gia duy nhất có hình dạng một con Rồng đang uốn mình ra biển cả.

Con rồng Việt Nam với cái đầu là miền Bắc, đầy đủ mắt (Thăng Long - Hà Nội), mũi - râu (vùng Quảng Ninh - Hải Phòng), miệng mở ra ở cửa sông Thái Bình và kết thúc nơi hàm dưới ở Hàm Rồng, Thanh Hóa. Phần thân uốn lượn là dải đất miền Trung mềm mại vươn ra biển. Miền Nam trù phú với chín nhánh Cửu Long xòe xuống phía Nam chính là đuôi rồng đang quẫy sóng. Phía tây, dãy Trường Sơn sừng sững tựa vây lưng rồng dương lên hùng dũng. Cực Đông, móng vuốt rồng vươn ra biển, bám trụ nơi sóng cả làm điểm tựa giữa trùng dương. Trong lúc vẽ tấm hình này, tớ cứ nhìn hòn đảo Hải Nam kia mà mường tượng như đó sẽ là một viên trân châu để cho Rồng Việt đớp lấy. Ôi ... ước gì!

Như vậy, ý chí của con người và bàn tay tạo hóa dường như đã hòa vào làm một. Phải chăng, đây chính là vận mệnh của đất nước, của dân tộc ta? Phải chăng, Việt Nam đang trong quá trình tìm đường vượt vũ môn để chính thức hóa thành Rồng như nguyện ước của dân tộc và kỳ vọng của bà mẹ thiên nhiên?

Tạo hóa đã giúp định hình cho Việt Nam một hình hài của Rồng. Nhưng có thành rồng thực sự được hay không lại hoàn toàn dựa vào ý chí, quyết tâm của toàn dân tộc. Hy vọng rằng một ngày không xa nữa, chúng ta sẽ thực sự vươn mình thành một "Thần Long", thế giới sẽ ca tụng một "Việt Nam Long quốc" để cười vào mũi những kẻ ngoại bang đang hằn học gọi chúng ta là "con rắn nước có hình thù kỳ quái".
Hy vọng ... hy vọng ... "ngày ấy ... ngày ấy sẽ không xa ... và chúng ta là người chiến thắng!"...

Bài liên quan

Lịch sử 6493808512448506795

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

  1. Hihi, lúc nào đó mình đọc được ở đâu đó nói là Việt nam như hình thái cực với đảo Hải nam là hòn ngọc, biển hồ Tônlesap là mắt, vậy nên mơ ước lúc nào VN được trọn vẹn như vậy thì hay hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi.. vậy là đe dọa đến nước khác nhé. Thật ra nếu ngày trước mà các cụ có sách lược hợp lý để phát triển đất nước và tránh được sự đô hộ của Pháp thì rất có thể lãnh thổ VN giờ bao gồm cả bán đảo Đông Dương rùi. Lúc đó chắc VN trở thành "Đế quốc Việt Nam" thực sự chứ không phải đế quốc giấy như thời Trần Trọng Kim. :D

      Xóa
  2. "Việt Nam Long Quốc"...nhìn hình tượng rông giữ chắc được 2 viên ngọc thật vững chãi, hi vọng...hi vọng...ngày không xa nữa Việt Nam mình sẽ mạnh mẽ như zậy, Tôi yêu quê hương Việt Nam !

    Trả lờiXóa
  3. Đảng Cộng sản muôn nămlúc 00:07 12 tháng 3, 2013

    "Thật ra nếu ngày trước mà các cụ có sách lược hợp lý để phát triển đất nước và tránh được sự đô hộ của Pháp thì rất có thể lãnh thổ VN giờ bao gồm cả bán đảo Đông Dương rùi"
    Tùng có ý chí như chủ tịch Mao Trạch Đông đấy. Năm 1950, Bác Mao đã cho in bản đồ Trung quốc bao gồm cả Giao chỉ và các quần đảo phía nam Trung quốc. Chí lớn gặp nhau Tùng nhỉ. Di huấn của Bác Mao sắp thành hiện thực rồi đấy. Với sự hợp tác của ta nữa, thế nào Trung quốc cũng giành được lại các mảnh đất đã mất...

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước VN một dãi gấm vóc đã và đang BỊ mất phần lớn đất đai biên giới phía Bắc (ải Nam Quan, 1 phần thác Bản Giốc. một phần biên giới Lạng sơn...) và bây giờ đang bị lấn chiếm mất cả Hoàng Sa và một phần Trường Sa vào tay người Tàu kể khi đảng cộng sản VN lên nắm quyền, bây giờ còn ẢO TƯỞNG và ngu dốt khi mợ VN hóa Rồng và lên làm bá chủ, hiện tại sắp mất thêm lảnh hải vào tay bọn bắc kinh bởi sự hèn nhát của giới cầm quyền hiện nay. không hiểu các bạn nghĩ gì mà còn tự hào là đảng cộng sản VN muôn năm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái loại viết sai cả tên anh hùng dân tộc như thằng này thì anh không thèm chấp. Mới học tiếng Việt à? :-b

      Xóa
    2. Người này tuôn ra những lời lẽ của một người chỉ biết đọc mà chẳng biết nghĩ, biết sống mà chẳng biết có lý tưởng, có mắt mà chẳng biết nhìn...chẳng xứng đáng giống nòi Việt Nam !

      Xóa

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item