Tổng thống Putin chưa bao giờ từ bỏ Đảng Cộng sản

Nhân dịp tổng thống Putin sắp sang thăm Việt Nam lần thứ hai trên cương vị tổng thống liên bang Nga, xin đăng lại bài viết trên trang Facebook của nhà báo quân đội Nguyễn Văn Minh về mối quan hệ giữa ngài tổng thống "hot" nhất thế giới với Đảng Cộng sản Liên Xô nói riêng và các giá trị của Chủ nghĩa Xã hội nói chung. Mời các bạn tham khảo.
☭☭☭

Nhân dịp nhiều tờ báo đưa tin Tổng thông Nga Pu-tin sắp sang thăm Việt Nam, xin được nhắc lại một luận điểm mà các bạn RẬN CHỦ thường hay lợi dụng xuyên tạc. Đó là câu nói của Pu-tin. Thực tế, chưa bao giờ trong trái tim ông phai mờ lý tưởng cộng sản cả. Putin nói: Ai không thương nhớ Liên Xô, người ấy không có trái tim, (nhưng) ai muốn quay lại thời Liên Xô, người ấy không có cái đầu. Bọn chống Cộng lưu vong xuyên tạc thành một câu rất nhố nhăng...

Người Cộng sản Putin
Người Cộng sản Putin
Theo Vnexpress thì năm 2000, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký các dự luật hiến pháp liên bang về quốc huy, cờ và quốc ca, cơ quan báo chí trực thuộc tổng thống thông báo vào thứ ba. Các dự luật này được Viện Duma (Hạ viện Nga) thông qua vào 8/12 và Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) phê chuẩn vào ngày 20/12.
Nhạc quốc ca mới chính là nhạc của quốc ca Liên Xô trước đây do Josef Stalin chọn năm 1943. Lá cờ ba màu đỏ, trắng, xanh da trời thời hậu Xô Viết được chọn làm cờ Nga và biểu tượng đại bàng hai đầu thời Sa hoàng sẽ là quốc huy của Nga.
Người tiền nhiệm của Putin, Boris Yeltsin, từng bỏ bài quốc ca Liên Xô, và thay vào đó bằng một bản nhạc của nhà soạn nhạc thế kỷ 19 Mikhail Glinka, nhưng không có ai viết lời cho bản nhạc này. Các cầu thủ bóng đá Nga than phiền là họ không có gì để hát trong các trận đấu.
Suốt thời Yeltsin nắm quyền, Nga không có biểu tượng chính thức. Đảng Cộng sản kiểm soát quốc hội không chịu chính thức từ bỏ quốc ca Liên Xô, biểu tượng búa liềm và lá cờ đỏ thời Xô Viết. Lá cờ đỏ giờ đây vẫn là biểu tượng của quân đội Nga.

Putin mô tả quyết định đặt nhạc quốc ca Liên Xô bên cạnh các biểu tượng khác như là một cách bày tỏ sự kính trọng đối với các vinh quang quân sự, văn hoá, khoa học trong các giai đoạn khác nhau trong lịch sử Nga.

Còn theo trang "Lịch sử truyền thống" thì trong nhiều năm qua, bọn chống Cộng người Việt lưu vong luôn trích dẫn xuyên tạc lời nói của Tổng thốngNga Vladimir Putin: “Ai tin lời Cộngsản, người ấy không có cái đầu, ai làmtheo Cộng sản, người đó không cótrái tim”. Thì đây, bọn chống Cộng há to miệng ra mà đọc: Ông nội của Vladimir Putin là người nấu ăn cho Vladimir Ilich Lenin. Trong thông điệp liên bang năm 2000, Tổng thống V. Putin nói: Nền dân chủ Tư sản cũng không phải là nền dân chủ tốt nhất. Trong khi chưa có nền dân chủ nào tốt hơn, thì phải đoàn kết toàn Nga. Trả lời phóng viên hỏi vì sao Ngài rời bỏ đảng Cộng sản, Tổng thống V. Putin nói: Không, tôi không rời bỏ đảng Cộng sản, chỉ có đảng tự giải thể, bằng chứng là thẻ đảng của tôi còn trong ngăn kéo. V. Putin ra sắc lệnh lấy ngày kỷ niệm Cách mạng XHCN Tháng Mười Nga 07/11/1917, làm ngày Đoàn kết Dân tộc hàng năm. V. Putin ra sắc lệnh (sau đó Quốc hội thông qua) lấy bản nhạc Quốc ca Liên xô với lời ca mới làm Quốc ca CHLB Nga. Chính vì thế, V. Putin nói: Ai không thương nhớ Liên xô, người ấy không có trái tim, (nhưng) ai muốn quay lại thời Liênxô, người ấy không có cái đầu. Bọn chống Cộng lưu vong xuyên tạc thành câu nói trên.
Một tổng thống mạnh mẽ!

Đảng Nước Nga Thống nhất hình thành trên cơ sở tập hợp những người ủng hộ Tổng thống V. Putin từ nhiệm kỳ đầu, mặc dầu ông không phải là đảng viên đảng này. Mãi sau này, ông mới nhận lời làm Chủ tịch đảng, rồi rút lui cho Thủ tướng Medvedev được bầu thay ông làm Chủ tịch đảng. V. Putin tự sâu thẳm cõi lòng vẫn là Người Cộng sản, nhưng cương vị không cho phép ông lộ rõ điều này. Thậm chí các Lễ kỷ niệm, diễu binh, người ta dựng bình phong che khuất lăng V.I. Lenin, khiến dư luận cho rằng ông chống V.I. Lenin. Nhưng bộ đôi Putin-Medvedev còn, thì bọn chống Cộng Nga đừng hòng đưa V.I. Lenin ra khỏi lăng. Sang thăm Việt Nam, Putin, Medvedev đều đàng hoàng và trịnh trọng, thành kính vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, điều mà nhiều nguyên thủ nước ngoài muốn cũng không dám, vì ngại "viếng "Trùm" CS Việt Nam". Nước Nga của Putin-Medvedev cùng với Trung Quốc luôn làm đối trọng với Mỹ và NATO để cân bằng hòa bình thế giới. Mới đây, Tổng thống và Thủ tướng CHLB Nga đưa Việt Nam lên đối tác chiến lược tin cậy đặc biệt: Việt Nam là nước DUY NHẤT được tham gia cùng Nga nghiên cứu và ứng dụng phát triển khoa học vũ khí -Tổng thống V.Putin tuyên bố công khai với thế giới như vậy đấy. Đảng Cộng sản Nga luôn đứng thứ hai trong mọi cuộc bầu cử. Nhưng vươn lên đứng đầu thì đảng chưa thể. Cán bộ, đảng viên đảng Cộng sản và những người ủng hộ, không hài lòng, thậm chí căm ghét V. Putin. Nhưng cựu Trung tá tình báo KGB Liên xô V. Putin không làm khác được. Nếu V. Putin có làm chúng ta không hài lòng, thì phải hiểu và ủng hộ ông.

Bài liên quan

Quốc tế 5103433720332147360

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

  1. Kiên định và khôn khéo là bản chất của Putin. Cũng phù hợp: "Dĩ bất biến, úng vạn biến"

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên văn: People in Russia say that those who do not regret the collapse of the Soviet Union have no heart, and those that do regret it have no brain. We do not regret this, we simply state the fact and know that we need to look ahead, not backwards. We will not allow the past to drag us down and stop us from moving ahead. We understand where we should move. But we must act based on a clear understanding of what happened.

    Tạm dịch: Người ở Nga nói rằng, những ai không tiếc nuối trước sự sụp đổ của LB Xô Viết là không có trái tim, những ai cứ tiếc nuối nó là không có não. Chúng tôi không nuối tiếc, chúng tôi đơn giản tuyên bố rằng chúng tôi cần nhìn thẳng về phía trước, không phải những gì đã trôi qua. Chúng tôi không cho phép quá khứ kéo mình lại, chúng tôi hiểu rõ chúng tôi nên đi đến đâu. Nhưng chúng tôi cần phải hành động dựa trên sự hiểu biết rõ ràng từ những gì đã xảy ra.

    http://fddinh.blogspot.com/2010/05/trong-bai-tra-loi-phong-van-cua-d.html?showComment=1376128626152#c558969500828829564

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi yêu PuTin - Tổng thống của hòa bình

    Trả lờiXóa
  5. Tôi kính trọng Putin & quý mến Nguyễn Chí Vịnh.

    Trả lờiXóa
  6. Tuyệt đối trung thành với lí tưởng cách mạng của Đảng

    Trả lờiXóa
  7. câu nói của ông không sai , quay lại thời trì trệ của LX - không bao giờ , kể cả đảng viên và đảng cs LBN cũng vậy . Cũng như những người cộng sản CHLB Đức nói Marx ở trong tim nhưng keynes ở trong đầu . K chỉ tin theo , mà còn phải có lí trí, bản lĩnh để hiện thực hóa học thuyết của ông . Chúng ta không xây dựng lại LX chúng ta phải xây dựng một LX mới hùng cường hơn , đó là điều Putin cũng như các nhà hoạt động CS Nga muốn nói : http://www.reds.vn/index.php/ban-doc/2831-binh-minh-do-dang-troi-day-o-nuoc-nga

    Trả lờiXóa

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item