Tổng quan về "rận"

Nói đến rận thì ai cũng có thể hình dung được rằng chúng là loài ký sinh trùng, sống nhờ hút máu các loài động vật. Các nhà sinh vật học đã tìm thấy trong tự nhiên có khoảng 1000 loài rận. Thế nhưng có lẽ họ không biết đến một loài rận mới, phát triển trong cộng đồng người Việt những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 này. Đây là loại rận đặc biệt, ký sinh trong xã hội loài người, lây truyền qua các hình thức giao tiếp, nhất là trong môi trường internet. Thực chất chúng chính là những biến thể người, thoái hóa về lương tri, thui chột về tri thức, mục ruỗng nguồn cội,... nhưng lại thăng hoa về tư tưởng nô lệ, vọng ngoại, xuất phát từ cái não trạng ngu dốt mà thích ba hoa, nhỏ nhen mà quen ỷ lại, hèn hạ mà hoang tưởng viển vông...

NGUỒN GỐC

Lũ rận ngày nay có nguồn gốc từ một bộ phận Việt gian, bán nước hại dân, làm tay sai cho lũ đế quốc thực dân Pháp, Mỹ thuở nào. Sau khi bị quần chúng nhân dân cách mạng đánh đuổi, chúng theo chân quan thầy, trốn chạy khỏi tổ quốc để tiếp tục kiếp sống chó săn hết thời. Căm hận vì cuộc sống phè phỡn, ăn trên ngồi trốc, uống máu nhân dân của chúng bỗng bị "tước đoạt", chúng trở nên điên cuồng và ngày càng mất đi cái chút ít tính người còn sót lại. Thậm chí bản năng chó săn của chúng cũng bị thoái hóa, khiến chúng biến thành một loại rận, chuyên kiếm sống bằng cách hút máu cộng đồng người Việt ở nước ngoài với các chiêu thức lừa đảo nhân danh "chống cộng". Không còn súng ống, tàu bay, xe tăng để bắn giết, cướp bóc đồng bào, nhưng để kiếm chút bơ thừa sữa cặn, chúng chuyển sang "chiến đấu" bằng mồm, núp đằng sau tấm lá chắn "tự do - dân chủ" của quan thầy.

"Tự do - Dân chủ" - những khát vọng cao đẹp của con người vốn đã trở nên lố bịch qua ngôn ngữ của đám đế quốc lại càng bị ô uế hơn khi được thốt ra từ những cái mồm thối gắn trên những cái đầu chứa đầy cặn bã của não trạng nô lệ. Cũng từ đó, tên gọi "rận chủ" được người ta ưu ái sáng tạo ra để đặt riêng cho cái chủng loài dị hợm này, dựa trên những âm thanh mà chúng nhai đi nhai lại một cách vô thức ngày qua ngày. Hiểu một cách khác, những "phẩm chất rất rận" của chúng cũng khiến cho 1000 loài rận trong tự nhiên kia, từ những rận chó, rận mèo, rận gà, rận vịt,... cho đến rận lông mu, đều phải bái phục và vái chúng lên là chủ các loài rận!

Những năm gần đây, cùng với chính sách mở cửa của đất nước và sự phát triển của internet, những mầm bệnh của bầy rận hải ngoại theo luồng gió độc tràn vào trong nước, đánh thức những quả "trứng rận" vốn đang rục rịch và phơi nhiễm cho một bộ phận không ít những "mầm non tai ương".

ĐẶC ĐIỂM

Đặc điểm chính của loài rận là sống ký sinh trên động vật và hút máu vật chủ để tồn tại. Loài rận chủ này sống ký sinh trong cộng đồng, trong xã hội, trong các cơ quan đoàn thể nhà nước,... nhưng chúng không tu chí góp phần xây dựng đất nước - xã hội mà chỉ chờ chực cơ hội là quay ra cắn lại. Ở các môi trường xã hội, chúng thường ẩn mình rất kỹ nên phải cần có thời gian tiếp xúc hoặc tinh ý lắm mới phát hiện được. Tuy nhiên, lũ rận này rất dễ nhận biết trong môi trường internet, nơi chúng thoải mái bộc lộ tất cả bản chất của mình trong những trang weblog, diễn đàn, comments,...
Chúng ta có thể nhận dạng được chúng thông qua một số đặc điểm nổi bật như sau:
  • Soi mói, chỉ trích, xuyên tạc, bêu riếu,.. các chính sách của nhà nước mà không hề đưa ra một ý kiến đóng góp mang tính xây dựng nào cả (chỉ nhằm vào việc "phá" chứ không muốn "xây").
  • Đội bu Mỹ lên đầu, lấy bu làm tiêu chuẩn cho mọi vấn đề của Việt Nam. Tóm lại với chúng "rắm Mỹ cũng thơm".
  • Xuyên tạc, bôi vẽ lịch sử nhằm lộng giả thành chân; biến cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thành một cuộc nội chiến; nâng tầm đám ngụy quyền tay sai thành đối trọng với chính quyền hợp pháp của nhân dân Việt Nam,...
  • Bôi nhọ, xuyên tạc hình ảnh Bác Hồ và các nhà lãnh đạo Việt Nam.
  • Chống cộng mù quáng, không phân biệt lý lẽ, không tôn trọng lịch sử,..
  • Đơm điều đặt chuyện về nội bộ Đảng CSVN, về đời tư các lãnh đạo VN nhằm gây chia rẽ và tạo tư tưởng không tốt trong dư luận
  • Vân vân và vân vân ...
PHÂN LOẠI

1. Rận chúa: Đây là lũ rận nguy hiểm nhất vì chúng là cầu nối giữa "mẫu quốc" với đám rận còn lại. Những rận chúa này là "tinh hoa" của đám rận hải ngoại. Trải qua hàng chục năm lừa đảo, cưỡng đoạt tiền của cộng đồng Việt hải ngoại và "móc phân" (fund) từ ngân sách "dân chủ" của hạ viện Mỹ thông qua chiêu bài "chống cộng" và "tự do - dân chủ", lũ rận này đủ sức hình thành những đường dây mafia và cả những tổ chức khủng bố (như Việt Tân). Với nguồn lực tài chính có được, đám rận chúa này là "nhà tài trợ chính" cho những hoạt động "tự do - dân chủ - nhân quyền" trong nước thông qua các hình thức "đấu tranh" bằng mồm, bằng bàn phím và cả bằng bom tự chế.
cuAnhcuEm.net-Tong-quan-ve-ran
Nguyễn Hữu Chánh - Nguyễn Chí Thiện - Bùi Tín
2. Rận sĩ - chí thức: Chúng thường tự xưng là "nhân sĩ - trí thức" nhưng với bản chất "nhân vô sỉ - yêu nước Mỹ" của chúng, 2ku cho rằng chúng xứng đáng với tên gọi "rận sĩ - chí thức" (chí - chấy thì cũng là một loại rận). Đây là loại rận nham hiểm nhất. Nấp đằng sau những vỏ bọc hoành tráng như giáo sư, tiến sĩ, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, sỹ quan quân đội,... chúng là thứ vũ khí cao cấp và được ưa thích nhất của đám rận chúa trong việc làm nhiễu loạn xã hội bằng cách "định hướng" dư luận theo hướng tiêu cực hóa. Với tâm thế của những kẻ bất đắc chí, chúng điên cuồng chống phá và phủ nhận lại hoàn toàn những giá trị của chế độ đã từng dung dưỡng chúng và gia đình.
cuAnhcuEm.net-Tong-quan-ve-ran
Cù Huy Hà Vũ - Lê Công Định - Lê Thị Công Nhân - Nguyễn Tiến Trung

3. Rận thánh thần: đám rận này núp trong tấm áo chùng thâm hoặc áo cà sa, mượn danh thánh thần để mưu sự chuyện thế tục. Đa số chúng, với "truyền thống bán nước cho Chúa" bao đời, nay kết hợp với đám rận chống cộng những mong khôi phục sự cai trị của Vatican trên quê cha đất tổ mình. Lũ rận này lệch lạc giữa đạo và đời nên gây nên khối chuyện bi hài trong cuộc đời "cách mạng" của chúng.
cuAnhcuEm.net-Tong-quan-ve-ran
Nguyễn Văn Lý - Thích Quảng Độ
4. Rận vô lại: thành phần rận này thì đông đảo nhất, bất tài vô tướng, chỉ làm "cách mạng" bằng thứ vũ khí duy nhất chúng có: chửi đổng. Chúng len lỏi khắp nơi, từ những chốn "biểu tình yêu nước" đến các diễn đàn, weblog, báo mạng,... chỉ để chửi, để phun ra những gì ô uế nhất trong cái hộp sọ của chúng mà lý ra với người bình thường thì phải được thải ra từ chỗ khác. Bản chất chúng không khác gì mấy đám lâu la của lão quái Đinh Xuân Thu: a dua, nịnh bợ, bốc thơm cho các "rận bề trên" và quan thầy hết lời; chửi rủa đất nước, chế độ, chính quyền và những người không theo ý chúng hết lẽ ...
cuAnhcuEm.net-Tong-quan-ve-ran
Bùi Hằng - "Quân lực" VNCH - Bùi Kim Thành

5. Rận mầm non: là những thanh thiếu niên còn non nớt về bản lĩnh chính trị, thiếu hiểu biết lịch sử lại thừa thãi ham muốn vật chất nên dễ dàng bị tác động, lôi kéo, dụ dỗ bởi đám rận già. Lũ rận này sở hữu tính háo thắng, bất cần của tuổi trẻ nên dễ manh động dẫn tới quả đắng là phải "ăn cứt gà sáp" vì nghe những thằng già "xúi bậy trẻ con".
cuAnhcuEm.net-Tong-quan-ve-ran
Đinh Nguyên Kha - Việt Khang - Nguyễn Phương Uyên
6. Rận sữa: bao gồm những kẻ mang đầy đủ "phẩm chất rận" nhưng vì nhiều lý do không dám bước qua cái ranh giới mong manh mà luật pháp vạch ra (như còn ăn cơm nhà nước, muốn "dấn thân" nhưng lại sợ tù đày,...) mà chỉ đứng xa xa (trên blog) hò reo, cổ vũ các rận chị, rận anh. Thậm chí, một số tuy là thân rận sữa nhưng trí trá hơn các bậc bề trên, lấy việc "phản biện xã hội", "chống Tàu", "giúp đỡ dân oan",.. làm bình phong nhằm mục đích vừa ghi điểm với  "mẫu quốc" vừa kêu gọi "viện trợ" từ các "tổ chức nhân quyền" cũng như huy động tiền quyên góp từ "các nhà hảo tâm".
cuAnhcuEm.net-Tong-quan-ve-ran
Trái qua, trên xuống: Huỳnh Ngọc Chênh - Nguyễn Xuân Diện - Hồ Hải - Phạm Viết Đào

TÁC HẠI CỦA RẬN

Mặc dù rận là loại ký sinh trùng hút máu người nhưng chúng không có khả năng làm chết người mà chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu và làm trung gian lây truyền bệnh. Đám rận chủ này cũng không vượt quá xa trình độ của đồng loại chúng. Sự nổi trội nhất của chúng so với đồng loại là chúng có khả năng lôi kéo, dụ dỗ và chuyển hóa những kẻ có sẵn tố chất rận trở thành rận chủ như chúng. Khả năng này đặc biệt phát triển mạnh đối với loại "rận sĩ - chí thức".
Một số tác hại chính của rận đối với đất nước - xã hội là:
  • Gây chia rẽ nội bộ đất nước, làm tổn thương mối quan hệ giữa nhân dân và chính quyền bằng các thông tin xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ.
  • Gây bất ổn an ninh - chính trị - xã hội bằng những hoạt động chống phá như rải truyền đơn, đặt mìn hoặc biểu tình nhân danh yêu nước.
  • Xuyên tạc, bóp méo lịch sử và reo rắc những thông tin "đổi trắng thay đen" đầu độc các thế hệ trẻ Việt Nam.
  • Vân vân và vân vân ...
TÁC DỤNG CỦA RẬN

Hẳn nhiều người ngạc nhiên tự hỏi "cái loại "ăn tàn phá hại" này cũng có tác dụng ư ?". Có chứ! Quan điểm của 2ku là bất kể cái quái gì đã sinh ra trên đời là phải có tác dụng gì đó, dù ít dù nhiều.
Đối với lũ rận này cũng vậy, tác dụng lớn nhất của chúng là trở thành một loại vắc-xin, giúp chế độ và xã hội phòng tránh được bệnh dịch "diễn biến". Cái bộ dạng yếm thế và khôi hài của chúng giúp người dân hiểu được "bản lĩnh" của chúng và những kẻ đứng đằng sau chúng. Sự trơ tráo và điêu ngoa của chúng giúp người ta hiểu được giá trị của những gì bị chúng xuyên tạc, bôi nhọ.
Bên cạnh đó, khả năng "bới bèo ra bọ" của chúng cũng góp phần vào việc vạch mặt một số con sâu múp míp đang ngủ ngon trong cái kén êm ái của quyền lực. Sự rối loạn chúng tạo ra cùng với các vấn đề xã hội nảy sinh cũng là một động lực giúp đảng cầm quyền nhận thức được những nguy cơ ảnh hưởng đến "sự tồn vong của chế độ" để có biện pháp cải thiện.
***
Khi 2ku đang viết bài này thì các nhà sinh vật học, nhân chủng học, xã hội học, các triết gia, chính trị gia,.. đang nhốn nháo bàn luận xem thực ra loài rận mới này thuộc phạm vi nghiên cứu của ngành nào. Một số người cảm thán thốt lên "Chúng nó là giống gì?". Sau một thời gian dài tranh luận mà vẫn bế tắc, họ thở dài: Không lẽ phải mở thêm ngành "rận học" ?
Hot!
Google Account Video Purchases 14 Trường Chinh, phường 15, Tân Bình, Hồ Chí Minh, Việt Nam

Bài liên quan

Nhận diện 4237890474786028949

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

  1. Đã chỉ mặt nhưng còn thiếu vạch tên lũ rận bác ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi... đám đó tiếng tăm đã nổi lềnh phềnh rồi bác ạ ... Nhưng theo y/c của bác, 2ku sẽ "vạch tên" ra (o)

      Xóa
  2. Chuẩn luôn . Nhưng còn rất nhiều rận nữa bạn ak (h)

    Trả lờiXóa
  3. Chuẩn luôn . Nhưng còn rất nhiều rận nữa bạn ak (h)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn yên tâm. Đông như giặc Khựa mà mình còn đuổi được huống hồ là rận :-D

      Xóa
  4. Đảng Cộng sản muôn nămlúc 01:07 12 tháng 3, 2013

    Nghe bảo bọn rận bây giờ thâm độc lắm. Chúng nó tiêm thuốc vào hoa quả, thực phẩm và hàng hóa để đầu độc nhân dân ta và chia rẽ ta với các đồng chí Trung quốc. Tùng phải làm nhiều bài phân tích ý này cho nhân dân thấy được bộ mặt độc ác và phản động của bọn rận nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô Đôi Mất. Đánh mạnh vào lũ "chấy-rận" này

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô Đôi Mất. Đánh mạnh vào lũ "chấy-rận" này

    Trả lờiXóa
  7. Lại thêm 1 viết hay nữa của thanh tùng !!
    nói thật rước kia mình cũng như bọn rận kia,xem phim tài liệu thấy Sài gòn xe cộ đông đúc, người qua người lại tấp nập,đông đĩ, quán ba, vũ trường.. trước 1975 mà tự hào về VNCH, sao mà nó giống Mỹ thế!! xem mấy ông bộ đội miền bắc đội nón cối, đi xe dạp mà thấy quê mùa..Đó là thời mình còn trẻ trâu..cái tuổi dậy thì tâm lí chưa ổn định,cái gì hình thức đẹp là mê rồi. giờ lớn lên tìm hiểu nhiều nguồn thông tin mới biết,mới sáng tỏ,mới phân biệt đâu là yêu nước, đâu là nô lệ ngoại bang, đâu là chấy thức và đâu là trí thức...
    Đến bay giờ mình vẫn còn đinh ninh 1 điều: ko lẽ cái bọn rận kia đang ở trong thời kì dậy thì, tâm lý còn chưa ổn định ??

    Trả lờiXóa

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item