Thư ngỏ chung gửi tướng Vĩnh và tiến sĩ A

Kính gửi:
- Ông Nguyễn Trọng Vĩnh - tác giả của thư ngỏ gửi TBT Nguyễn Phú Trọng
- Ông TSKH Nguyễn Quang A - tác giả bài viết ""Phi chính trị hóa quân đội” nghĩa là gì hả ông Nguyễn Phú Trọng?"
Dạo này tôi thấy các ông có vẻ rất tích cực khơi gợi trào lưu gửi kiến nghị và thư ngỏ cho các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước. Cảm hứng của quý vị cũng đã lây lan qua tôi nên sẵn đà hưng phấn tôi viết thư này cho hai vị. Trước hết tôi xin lỗi vì không thể viết riêng cho từng vị được, phần vì tôi cũng chẳng dư dả thời gian như mấy vị, phần tôi vô tình được đọc liên tiếp 2 bài của 2 vị cùng thời điểm, phần tôi nghĩ hai vị cùng một nhóm "nhân sĩ - trí thức" nên gửi chung để hai vị cùng đọc cho nó vui.
Giờ quay vào việc chính, tôi xin phép trao đổi với ông Vĩnh trước (ông A cứ coi chung cũng được, thư ngỏ mà!).
☼☼☼

Kính thưa ông Nguyễn Trọng Vĩnh,
Được biết ông là người có nhiều đóng góp cho nước nhà trong sự nghiệp giải phóng đất nước khỏi ách thống trị của ngoại bang nên trước hết tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đến ông! Xét về đạo lý dân tộc, tôi phải xưng cháu, gọi cụ Vĩnh, hoặc ông Vĩnh mới đúng nhưng do thư này là vấn đề trao đổi liên quan đến đúng, sai, phải, trái nên xin phép gác cái "tình" qua một bên để sử dụng cái "lý" mà thôi. Bấy lâu nay, thấy ông theo đám "rận sĩ - chấy thức" - những kẻ đang hô hào những điều trái tai gai mắt trong xã hội - tôi vẫn tin rằng chẳng qua ông đang bị chúng lợi dụng. Còn chúng đã tỉ tê những gì vào tai ông để "bẻ ghi" cho lòng yêu nước của ông rẽ sai đường thì chỉ có ông và những kẻ đó biết rõ. Chuyện đổi thay, đúng sai của con người là điều hoàn toàn dễ hiểu nên tôi cũng không bàn tới ở đây hay có ý định khuyên can gì ông cả mà chỉ muốn nói về những gì ông đã viết trong "thư ngỏ gửi TBT Nguyễn Phú Trọng", vì nó đã được công khai ra dư luận, ký tên bởi một vị cách mạng lão thành như ông.
Điều thứ nhất, về lời dạy của Bác Hồ: "Trung với Đảng, hiếu với dân".
Trong thư của ông viết:
"Năm 1944 khi còn ở trong rừng Việt Bắc, Cụ Nguyễn Ái Quốc (lúc ấy nhân dân thường gọi là “Ông Ké”, Cụ chưa lấy tên là Hồ Chí Minh) lập ra “Đội võ trang tuyên truyền giải phóng quân”, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Người không nhân danh Đảng Cộng sản. Và khi đã thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Người nói “Quân đội trung với Nước, hiếu với Dân”, sau này phát triển thành câu hoàn chỉnh trong các văn kiện và báo chí là “Quân đội ta từ nhân dân mà ra, trung với Nước hiếu với Dân, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Tôi đọc trong tuyển tập Hồ Chí Minh không thấy chỗ nào Người nói là “quân đội trung với Đảng…” như mấy ông phát biểu trên ti vi bịa ra nói bừa và còn nói bừa là “quân đội do Đảng Cộng sản lập ra…” hòng vào hùa giữ cho được câu “lực lượng vũ trang phải trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam” ghi trong Hiến Pháp."

Tôi xem tiểu sử của ông trên Wikipedia thì được biết ông vào Đảng từ năm 1937 (77 năm tuổi Đảng!!!) và được phong quân hàm thiếu tướng QĐNDVN từ năm 1959 nên tôi rất bất ngờ khi ông đưa ra những nhận định như trên. Tôi rất hy vọng rằng lá thư này chẳng qua chỉ là một trò mèo, giả mạo vốn quen thuộc của đám "rận sỹ - chấy thức" như chúng đã ngụy tạo chữ ký ủng hộ bản dự thảo hiến pháp ba sàm ba láp mà hình như ông cũng có ký tên trên đó. Nhưng cho dù thế nào thì tên ông cũng đã được "xướng lên" dưới lá thư đó, dù chính ông viết hay không thì cũng là trách nhiệm của ông vì đã "chơi" với đám lưu manh chính trị Sàm - Chi - Diện.
Doimat.cuanhcuem.net
Một bạn gửi thư tới bô shit để phản đối về trò hề của các vị chấy thức đầu đàn nơi đây nhưng lạ lùng sao, tên bạn ấy ngay lập tức được thêm vào danh sách ủng hộ bản kiến nghị! Lợi hại quá!
Doimat.cuanhcuem.net
Còn đây là danh sách, chắc thiếu chút nữa là của cả huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, xếp theo thứ tự liền nhau. Trước đó là danh sách nông dân ở Nghệ Tĩnh. Xem ra các vị chấy thức đã kiếm được đâu đó các danh sách hội viên hội nông dân để cập nhật cho bản "thành tích" cùa mình. Kiểu này chắc đếm tên ăn tiền rồi! Mình cũng phải xem tên mình có trong đó không mới được!

Tôi thấy vô cùng hài hước khi đọc cái câu: "Cụ Nguyễn Ái Quốc (lúc ấy nhân dân thường gọi là “Ông Ké”, Cụ chưa lấy tên là Hồ Chí Minh) lập ra “Đội võ trang tuyên truyền giải phóng quân”, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Người không nhân danh Đảng Cộng sản.".
- Hài hước 1: tại sao một lão thành cách mạng như ông (được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh) lại không biết Nguyễn Ái Quốc đã đổi tên thành Hồ Chí Minh từ tháng 8/1942, khi Người lên đường đi Trung Quốc với tư cách là đại biểu của phong trào Việt minh và đại diện của Phân hội Việt Nam thuộc Hiệp hội quốc tế phản xâm lược. Khi tới Quảng Tây, Người đã bị quân Tưởng bắt giam vì nghi ngờ là gián điệp và đây là hoàn cảnh để ra đời tập thơ "Nhật ký trong tù" của tác giả Hồ Chí Minh. Ấy vậy mà ông phán ngon lành rằng "lúc ấy nhân dân thường gọi là “Ông Ké”, Cụ chưa lấy tên là Hồ Chí Minh" (1944).
- Hài hước 2: Bác Hồ thành lập "Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân" chứ không phải "Đội võ trang tuyên truyền giải phóng quân". (Ôi, ông có đến 44 năm đeo quân hàm thiếu tướng QĐNDVN đấy nhé!) Rồi "Người không nhân danh Đảng Cộng sản" (sic). Nhân danh thì sao mà không nhân danh thì sao? Ông có mặt ở đó không mà biết Bác có nói nhân danh Đảng hay không Đảng? Hay ông xem phim Mỹ nhiều quá mà bị ảnh hưởng bởi câu cửa miệng của Ki tô giáo: "Nhân danh cha, con và các thánh thần"? Quan trọng là Bác Hồ khi đó là ai, đại diện cho Tổ chức nào? Đó có phải là sự "nhân danh" hay không? Hay không "nhân danh" là Bác tự thành lập quân đội cho riêng mình à?
- Hài hước 3: Ông có biết ý nghĩa của cái tên "Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân" không? Theo chỉ thị thành lập Đội, Bác Hồ đã nói rõ ngay trong điều đầu tiên rằng: "Tên: Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị trọng hơn quân sự. Nó là đội tuyên truyền.". Đấy, cái tiền thân của QĐNDVN được thành lập với mục đích chính yếu là chính trị, ông thiếu tướng ạ! Cái đó cũng là câu trả lời cho việc các ông đòi "các lực lượng vũ trang phải duy trì tính trung lập về chính trị", điều mà bây giờ các ông "rận sỹ - chấy thức" đang cãi bai bải rằng không phải có ý "phi chính trị hóa quân đội" sau khi bị quá nhiều người chửi là ngu đấy!

Những phát biểu của ông về câu nói của Bác Hồ rằng "Trung với nước, hiếu với dân" hay "trung với Đảng, hiếu với dân" thì nhiều người đã nói rồi. Nhưng theo những gì ông viết, với tư cách của một người 44 năm mang hàm thiếu tướng thì tôi thấy "quan ngại sâu sắc" lắm lắm!
- Quan ngại 1: tôi là người sinh sau đẻ muộn hơn ông rất rất nhiều nhưng tôi vẫn luôn nhớ rõ câu "Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng" trong các chương trình QĐND, từ cách đây lâu lắm rồi, trước khi tòi ra cái đám "rận sĩ chấy thức" cơ. Vậy mà ông nói rằng, "khi đã thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Người nói “Quân đội trung với Nước, hiếu với Dân”, sau này phát triển thành câu hoàn chỉnh trong các văn kiện và báo chí là “Quân đội ta từ nhân dân mà ra, trung với Nước hiếu với Dân, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”". Phải chăng trí nhớ ông đã giảm sút nhiều lắm rồi, hay trước giờ, dù là một vị tướng, ông cũng không thèm quan tâm đến câu xì-lâu-gần (slogan) trứ danh này của QĐNDVN?
- Quan ngại 2: "Tôi đọc trong tuyển tập Hồ Chí Minh không thấy chỗ nào Người nói là “quân đội trung với Đảng…” như mấy ông phát biểu trên ti vi bịa ra nói bừa và còn nói bừa là “quân đội do Đảng Cộng sản lập ra…”". Chắc ông chưa đọc tới chỗ đó hoặc trí nhớ ông thực sự đã tụt lắm rồi! Tôi chỉ ông luôn nhé: Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 11, NXB Chính trị Quốc gia, năm 2000, tr.351. Trong đó nói rằng, Bác Hồ phát biểu câu này trong "Bài nói trong buổi chiêu đãi mừng quân đội ta 20 tuổi" ngày 22/12/1964, đăng lại trên báo Nhân dân số 3919, ngày 23/12/1964. Ông lúc đó đã là một thiếu tướng, không biết có được tham dự buổi chiêu đãi đó không nhỉ? Tôi không kiếm được tờ báo Nhân dân đó, nhưng trên báo Quân đội nhân dân số 1456, thứ 4 ngày 23/12/1964 cũng có đăng lại bài nói chuyện của Bác trên trang nhất với tựa đề "Lời Hồ Chủ Tịch trong buổi chiêu đãi", mời ông xem trong hình dưới đây:

Tôi tóm lại cái vụ "Trung với nước" và "trung với Đảng" thế này:
- "Trung với nước": tại lễ khai giảng đầu tiên của trường võ bị Trần Quốc Tuấn (tiền thân của Trường Sĩ quan Lục quân I sau này) năm 1946, Bác tặng cờ đỏ thêu sáu chữ vàng “Trung với nước, hiếu với dân” cho trường.
- "Trung với Đảng": toàn bộ câu khẩu hiệu của QĐNDVN hiện nay là tóm tắt lại lời khen tặng của Bác nhân dịp 20 năm thành lập QĐNDVN. Đó là lời dạy của Bác cho Quân đội nhân dân Việt Nam.
Một cái có sau và trao tặng đích danh QĐNDVN như thế thì đã đủ lý do để "danh chính ngôn thuận" hay chưa, ông thiếu tướng?
Gần đây, các vị "rận sỹ - chấy thức" rất sính việc mang những lời dạy của Bác Hồ ra làm bức bình phong cho những ý đồ của mình. Nhưng khổ nỗi, tâm đen thì làm sao mà che giấu được ánh sáng của vị lãnh tụ thiên tài? Đó là chưa kể, cũng có thể có những điều Bác nói đúng với thời điểm bấy giờ nhưng chưa chắc đã đúng với bây giờ. Ví dụ như khi phong hàm tướng cho ông, Bác và các lãnh đạo bấy giờ làm sao ngờ được sau này ông lại để cho đám lưu manh chính trị trẻ hơn ông hàng chục tuổi đời chỉ biết phá chứ không biết xây, giật dây mình như vậy, phải không ông cựu "Cục trưởng Cục Tổ chức Tổng Cục Chính Trị Quân đội Nhân dân Việt Nam"?

Ông, một vị tướng quân đội lâu năm lại nói thế này: "Tôi nghĩ rằng quân đội ta sinh ra chủ yếu là để chống xâm lược, bảo vệ độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đảng Cộng sản Việt Nam dù là Đảng lãnh đạo, cũng là một bộ phận trong Tổ quốc và trong nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang bảo vệ được Tổ quốc thì cũng bảo vệ được Đảng Cộng sản, nếu nước mất thì Đảng cũng không còn, cần gì Đảng phải giữ quân đội làm của riêng của mình.". Nghe thì rất xuôi tai đó, nhưng nó "trớt quớt" quá à! Quân đội nào sinh ra mà chẳng "chủ yếu là để chống xâm lược, bảo vệ độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc"? Rồi "nếu nước mất thì Đảng cũng không còn, cần gì Đảng phải giữ quân đội làm của riêng của mình"!!!??? Với tất cả sự kính trọng nhưng tôi vẫn phải hỏi ông rằng thực sự là ông đã không còn nhớ khi Đảng thành lập, hoạt động và ngay cả thời điểm ông được kết nạp vào Đảng (1937) thì chúng ta đang trong hoàn cảnh "mất nước" chứ? Quân đội không trung thành với sự lãnh đạo của Đảng thì xin hỏi ông sẽ bảo vệ Tổ quốc thế nào khi nó chỉ là một cỗ máy giết chóc, không có đầu óc điều khiển?

Về việc phát biểu của Tổng bí thư thì tôi đã phân tích rõ ràng trong thư gửi ông GS Tai ương rồi, nếu ông chưa đọc thì kêu cái đám bung xung đang giật dây ông mở ra cho ông tham khảo. Ở đây tôi chỉ xin nói một chút về cái nhận định hàm hồ của ông: "nghĩa là đàn áp hoặc trả thù như đối với Nguyễn Đắc Kiên". Tôi có cảm giác là ông chưa từng theo dõi những vấn đề này mà chỉ được đọc báo, đọc blog thông qua con mắt và cái mồm của những kẻ khác (?). Ông căn cứ vào đâu mà nói rằng Nguyễn Đức Kiên bị "trả thù", bị "đàn áp"? Nếu không phải ở Việt Nam, một đất nước duy tình nặng nề, thì có lẽ ông sẽ bị kiện vì cái tội vu khống rồi đấy. Ông biết gì về Nguyễn Đức Kiên? Chắc chắn là chẳng biết gì cả, giống như tôi, cho đến khi anh ta "vụt sáng" thành một "anh hùng" của đám dặt dẹo về tư tưởng, khuyết tật về tâm hồn. Bỏ qua những gì anh ta đã viết, đã làm trong quá khứ để chống đối ĐCSVN, chính thể mà ông đã có rất nhiều đóng góp ấy thì riêng cái việc anh ta viết trên blog để thóa mạ ông Tổng bí thư, không phải nhân danh cá nhân anh ta mà lại nhân danh một "Nhà báo, báo Gia Đình & Xã Hội" là hoàn toàn xứng đáng để cơ quan đó tống cổ anh ta đi rồi. Ông nghĩ anh ta ngây thơ đến độ không biết cái nguyên tắc đơn giản ấy sao? Hay là chính ông không hiểu gì về nguyên tắc ấy? Tôi dám khẳng định rằng tất cả những chuyện đó là anh ta chủ động làm để "được đuổi" khỏi cơ quan, theo một "chỉ đạo" trước đó của "các chú, các anh" như một "đòn hy sinh" thô thiển và thiếu thốn chất xám. Đó là lý do vì sao tờ báo chủ quản của anh ta đã không ngần ngại làm cái tít to đùng thông báo về sự "không còn tư cách" của anh ta, một điều mà trước giờ hiếm có tờ báo hay cơ quan nào xử sự với người bị cho thôi việc. Thực chất trong chuyện này, anh ta được nhiều thứ còn kẻ bị mất nhiều lại chính là tờ báo Gia đình & Xã hội này. Thật đúng là "nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà"!
Dù không thích bàn đến vấn đề ngoại hình của người khác nhưng đối với trường hợp đặc biệt này, chẳng có gì chính xác hơn ngoài cụm từ "Vừa ngu, vừa xấu, vừa ác"

Kính thưa ông Nguyễn Trọng Vĩnh,
Như đã nói ở trên, xét về tình thì tôi rất không nên có những lời lẽ "thẳng tưng" như vậy đối với một vị Cách mạng lão thành khả kính như ông nhưng những gì ông đã làm, đã viết có tác động không tốt với nhiều người, không đúng đắn với mục đích tốt đẹp của ông "là người ở trong Đảng lâu năm, tôi chỉ muốn Đảng mình tốt lên". Tôi không biết rằng ông có thể đọc trực tiếp được thư này hay không vì cũng chẳng hy vọng gì những kẻ đang lợi dụng ông sẽ "báo cáo" cho ông mà không bóp méo nó thông qua đôi mắt kền kền và cái tư duy sâu bọ của chúng. Chỉ mong rằng những người thân, những người đồng chí thực sự yêu quí ông sẽ đọc được thư này mà hiểu và cố gắng "gỡ" ông ra khỏi cái mạng nhện nhớp nhúa mà lũ lưu manh chính trị đã giăng ra "bẫy" ông để hàng ngày gặm nhấm uy tín, công đức bao nhiêu năm gầy dựng của ông.

Tạm biệt ông ở đây, tôi xin phép chuyển sang hầu chuyện ông A một chút.
☼☼☼
Thưa ông Nguyễn Quang A,

Như trên đã nói, tôi mới được đọc bài viết ""Phi chính trị hóa quân đội” nghĩa là gì hả ông Nguyễn Phú Trọng?" của ông và tôi thấy có vài điều cần trao đổi với ông.
Trong bài ông có trình bày thế này:
Hãy xem Kiến nghị 72 viết gì liên quan đến chuyện này?

Kiến nghị thứ năm viết “Hiến pháp đặt lợi ích của toàn dân lên trên lợi ích của bất kỳ một tổ chức hay cá nhân nào. Mọi hoạt động của các lực lượng vũ trang chỉ để bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ quốc gia và phục vụ nhân dân. Lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất kỳ tổ chức nào, như quy định tại Điều 70 của Dự thảo. Chúng tôi yêu cầu bỏ quy định lực lượng vũ trang phải trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam.”

Khoản 4 Điều 6 của Dự thảo Hiến pháp 2013 đính kèm Kiến nghị 72 như một tài liệu tham khảo thì viết, “các lực lượng vũ trang phải duy trì tính trung lập về chính trị, đặt lợi ích của nhân dân lên trước bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào.”

Như thế, chẳng hề có chuyện “phi chính trị hóa quân đội” nào cả trong Kiến nghị 72 và Dự thảo Hiến pháp 2013 đính kèm! Ông Nguyễn Phú Trọng đã gán cho những người đòi “các lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất kỳ tổ chức nào” là những người đòi “phi chính trị hóa quân đội” hay đấy chính là cách hiểu của Ông về “phi chính trị hóa quân đội.”

Ông đúng rồi. Trong mấy cái kiến nghị và dự thảo hiến pháp của riêng các ông chẳng hề nhắc đến chữ "phi chính trị hóa quân đội". Hoan hô ông!!!!
Trong những "sáng kiến" của các ông chỉ nói "duy trì tính trung lập về chính trị", "không phải trung thành với bất kỳ tổ chức (chính trị?) nào " thôi mà, sao "các “học giả” đã tấn công tới tấp" thế nhỉ?

Vâng, thưa ông Tiến sĩ khoa học Nguyễn Quang A, trước hết tôi mời ông đi dạo một vòng về cái khái niệm chính trị một tí đã nhé.

Theo Bách khoa toàn thư Việt Nam: Chính trị là toàn bộ những hoạt động có liên quan đến các mối quan hệ giữa các giai cấp, giữa các dân tộc, các tầng lớp xã hội, mà cốt lõi của nó là vấn đề giành chính quyền, duy trì và sử dụng quyền lực nhà nước, sự tham gia vào công việc của nhà nước, sự xác định hình thức tổ chức, nhiệm vụ, nội dung hoạt động của nhà nước.

Áp dụng khái niệm này vào việc đòi quân đội phải "trung lập về chính trị", "không phải trung thành với bất kỳ tổ chức nào" của các ông mà không đưa đến nhận thức rằng các ông muốn "phi chính trị hóa quân đội" thì cũng thật là lạ, phải không nào?
Nếu chỉ là phân tích ngữ nghĩa thôi thì thế này:
"Trung lập" là gì nếu không phải là không can thiệp, không dính dáng, không bị tác động,... bởi một yếu tố nào đó, mà ở ngữ cảnh này là "chính trị". Vậy "trung lập về chính trị" có phải là đừng dính dáng gì vào việc chính trị, hay ở đây theo mong muốn của các ông là đừng dính dáng gì vào việc tranh giành quyền lực giữa các đảng phái (nếu ý nguyện đa nguyên đa đảng của các ông thành hiện thực)? Nó có gì khác so với việc "phi chính trị hóa quân đội", tức biến quân đội thành một cỗ máy chiến tranh vô tri vô giác, chỉ nằm im cho đến khi kẻ chiến thắng trong cuộc tranh giành quyền lực chính trị tra cái chìa khóa, phần thưởng chiến thắng, vào để khởi động nó? Xem ra ở đây ông Trọng và "phe chính quyền" đã hiểu nhầm ý ông vì ông nói "cho quân đội nhịn đói" mà mấy ông kia lại hô "không cho quân đội ăn cơm!". Hi...hi... thật là vui nhộn quá đi mất!

Về việc "phi chính trị hóa quân đội", í quên, bắt "quân đội trung lập về chính trị" chứ, nhiều người đã phân tích những phi lí quanh đề nghị ấy rồi. Ở đây tôi chỉ xin có ý kiến thế này: Quân đội vốn dĩ đã là một thực thể có quyền lực mạnh nhất trong một quốc gia với sức mạnh vũ trang (cơ bắp) của mình, các ông lấy gì mà đòi đảm bảo nó sẽ thực sự "trung lập về chính trị" mà không phải là nó sẽ tự trở thành một lực lượng chính trị mới, khuynh loát tất cả những đối thủ còn lại? Một quân đội mà "trung lập về chính trị" thì toàn bộ quyền lực sẽ nằm trong tay các tướng lĩnh, hành xử theo ý chí của một người (bộ trưởng Quốc phòng) nên đảo chính, loạn lạc là hệ quả tất yếu (Thái Lan là một ví dụ sống động khi có tới 10 cuộc đảo chính quân sự trong vòng 40 năm qua). Một đội quân chỉ có sức mạnh cơ bắp mà không có linh hồn (tư tưởng chính trị dẫn dắt) thì chỉ có thể trở thành một thứ lính đánh thuê, một đám quân phiệt ô hợp hoặc một đám cường đạo mà thôi. Ngay cả trong những đội quân viễn chinh của các đế quốc trên thế giới, chính trị cũng được ngụy trang dưới vỏ bọc tôn giáo, chính trị viên được thay thế bởi các "cha tuyên úy".

Ấy vậy mà ông lại mạnh miệng "bẻ lái" như sau:
Nhiệm vụ chính trị cao nhất của quân đội là đánh tan mọi kẻ thù xâm lược và phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân.
Hiểu theo nghĩa đúng đắn ấy, thì những người đòi “lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất cứ tổ chức hay cá nhân nào khác” chắc chắn là những người “chính trị hóa” quân đội ở mức cao nhất!
Còn những kẻ bắt quân đội trung thành với mình và tổ chức của mình là những kẻ thực sự “phi chính trị hóa quân đội” phải không Ông Trọng?

Xin thưa với ông Tiến sĩ khoa học là "đánh tan mọi kẻ thù xâm lược""nhiệm vụ quốc phòng" chứ không phải là "nhiệm vụ chính trị"! Và để hoàn thành cái nhiệm vụ quốc phòng ấy, tất yếu phải hoàn thành "nhiệm vụ chính trị" trước. Như thư trên tôi gửi cho ông Vĩnh cũng đã trình bày rằng, trong chỉ thị thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, Bác Hồ đã nói rõ rằng: "Tên: Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị trọng hơn quân sự. Nó là đội tuyên truyền.". Còn cái câu "lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân" là nói về nghĩa vụ, bổn phận của quân đội. Nó rất chung chung và không thể cụ thể hóa được nếu thiếu yếu tố chính trị. Tôi lấy ví dụ như sau: "ông GS Tai ương thành lập một đảng Nhân dân 1, ông TS A thành lập 1 đảng Nhân dân 2. Hai ông này đánh nhau chí chóe và đều nhân danh "nhân dân". Quân đội sẽ trung thành với "nhân dân" nào? Ông Tai ương "mua" được ông bộ trưởng Quốc phòng, ông A "mua" được ông Tổng tham mưu trưởng nên quân đội lại chia đôi ra đánh nhau vì "trung thành với nhân dân" của mỗi bên. Thế rồi ông A được sự hỗ trợ của các thế lực nước ngoài, một đội quân đánh thuê được đưa vào Việt Nam nhưng núp trong bộ cánh "dân oan" (kiểu như ở Libya và Syria ấy), vậy đâu là "nhân dân" thật, đâu là "nhân dân" giả? Quân đội lúc này bị chia đôi nên trung thành với cả nhân dân thật và nhân dân giả, đánh nhau chí chóe! Cuối cùng ai thắng không biết, chỉ biết là nhân dân thật thua to vì "sự trung thành" của quân đội không có lý tưởng chính trị dẫn đường!".
Phải chăng đó là kịch bản các ông mong muốn hả ông Tiến sĩ? Ấy vậy mà ông vỗ ngực tự sướng rằng các ông "chắc chắn là những người “chính trị hóa” quân đội ở mức cao nhất!".

Thưa ông Quang A,
Tôi cũng lấy làm lạ khi ông nói rằng "Đài truyền hình Việt Nam, các báo Nhân dân và Quân đội Nhân dân đang dấy lên phong trào đả phá những người chủ trương phi chính trị hóa quân đội" trong khi các ông lại nhận mình là "những người “chính trị hóa” quân đội ở mức cao nhất" thì có gì mà các ông lại phải xoắn lên thế nhỉ? À thì ra là ông ấm ức rằng: "Người ta muốn chống và đàn áp những người ký Kiến nghị 72 và Tuyên bố của các Công dân Tự do nhưng họ không có can đảm nói toẹt ra như vậy".
Tôi rất lấy làm bối rối với những ý tưởng trong cái đầu tiến sĩ của ông đấy: ông cho rằng quân đội "phải duy trì tính trung lập về chính trị" vì như thế là "“chính trị hóa” quân đội ở mức cao nhất", vậy mà ông lại đi hằn học với những người đang phản biện lại những kẻ muốn "phi chính trị hóa quân đội" bởi ông cho rằng họ đang ám chỉ ông và những người ký Kiến nghị 72 (tức cái kiến nghị có tinh thần "“chính trị hóa” quân đội ở mức cao nhất")!
Ôi chao, phải chăng để trở thành một TSKH thì cần phải có một cái não bộ rối rắm đến thế ư? Đó là còn chưa kể đến hàng loạt những điều nghịch lý ngộ nghĩnh khác trong bài viết của ông:
- Ông nói rằng ông không thích cụm từ "nhiệm vụ chính trị”, không ưa cụm từ "chính trị hóa" trong khi rõ ràng tất cả những bài viết, hành động của ông đều nhằm mục đích chính trị và thuộc về lĩnh vực chính trị! Kết hợp với quan điểm quân đội "phải duy trì tính trung lập về chính trị" không phải là "phi chính trị hóa quân đội" mà là "“chính trị hóa” quân đội ở mức cao nhất", tôi tự hỏi rằng không lẽ bao năm nay hoạt động năng nổ đến vậy mà ông vẫn chưa hiểu được nghĩa đen của 2 từ chính trị?
- Ông luôn kêu gọi về "phản biện xã hội" và vô cùng tích cực "phản biện" cũng như tự tạo ra tình huống để được "phản biện" nhưng khi mà báo đài phản biện lại những lý lẽ đòi "phi chính trị hóa quân đội" (mà ông không nhận là của mình) thì ông lại giãy nảy lên, bù lu bù loa rằng "các “học giả” đã tấn công tới tấp với những lời lẽ đanh thép", rằng "người ta muốn chống và đàn áp những người ký Kiến nghị 72 và Tuyên bố của các Công dân Tự do"! Nghe qua người ta cứ tưởng cả binh đoàn cảnh sát chống bạo động đang bủa vây và nện dùi cui lên đầu các ông vậy! Nghe qua người ta cứ ngỡ tiếng thút thít của ông văng vẳng quanh đây vậy! Mới chỉ mấy bài viết "phản biện" mà các ông đã xem như bị "đàn áp" vậy sao? Nếu gọi thế là "đàn áp" thì tôi thấy hình ảnh các ông "đàn áp bằng mồm" đối với anh chàng cảnh vệ trong cái trò mèo đầu năm rắn cùa các ông còn đáng kinh hãi hơn nhiều!

Cuối cùng, tôi cũng có một thắc mắc tương tự như ông: vì sao báo chí không gọi thẳng tên các ông ra mà phản biện, mà vạch trần những sai trái trong lý lẽ của các ông nhỉ? Họ kiêng dè cái gì hay họ "sợ" các ông lại lu loa rằng báo chí "đàn áp" công dân lương thiện? Xem ra nhà nước cần rà soát lại mảng truyền thông mới được chứ thứ vũ khí quan trọng đến vậy mà để han gỉ thì thật đáng tiếc thay. Trong lúc chờ các vị ấy củng cố lại vũ khí của mình, tôi xin mượn ngôn ngữ của giới trẻ để gửi tặng ông đôi lời: Đúng là nguy hiểm như "thánh" Quang A!
Tổng chào hai ông!

Nguyễn Thanh Tùng (blog Đôi mắt)
Ngày 11 tháng 03 năm 2013.
Hot!

Bài liên quan

Nhận diện 6769586774161072760

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

  1. "Thằng cha" Thanh Tùng này gỉoi thật, viết rất chí lý. Lão Quang A chơi trò chữ nghĩa rối rắm thế mà bóc tách ra để vả từng điểm một chan chát như thế thât đáng khâm khục. Phải có kiến thức, tư duy khoa học và cái tâm sáng mới viết được như vậy. Like you very much, Thanh Tùng.

    Trả lờiXóa
  2. Hai lá thơ có những nội dung rất thuyết phục. Những ông này đc bọn "dư luận viên", "ủng hộ viên" có đô la vào blog bơm mỗi ngày nên càng lúc càng cuồng đến mức không còn nhận ra họ. Đáng buồn cho họ.

    Về sự kiện Bác Hồ nói câu "trung với nước - hiếu với dân" năm 1946 và câu "trung với Đảng - hiếu với dân" năm 1964 đề nghị Tùng xem xét bổ sung thêm những ý này cho mạnh hơn:

    - Năm 1946 Bác Hồ nói câu đó là trong thời điểm Đảng đã giải tán và họat động dưới danh nghĩa Hội Nghiên cứu chủ nghĩa Mác. Tức là về mặt chính thức, về mặt kỹ thuật thì lúc đó không có Đảng Cộng sản Việt Nam. Cho nên Bác Hồ không thể nói "trung với Đảng - hiếu với dân".

    - Năm 1965 Bác Hồ nói câu "Trung với Đảng - hiếu với dân" là câu danh chính ngôn thuận vì đó là câu nói với tư cách của một nguyên thủ quốc gia trước đông đảo cán bộ đảng viên, quần chúng nhân dân, bạn bè quốc tế, và truyền thông báo chí trong và ngòai nước.

    - Phi chính trị hóa quân đội là chìa khóa đưa tới sự chia năm xẻ bảy trong lực lượng vũ trang, hình thành các phe phái quân phiệt trong 1 nước, đảo chính, bạo lọan lật đổ, trong trường hợp có sự rạn nứt bất ổn chính trị xã hội là nó sẽ bùng nổ ngay. Nước mình đang độc lập và từng bước phát triển mà bọn họ muốn hại nước, phá nước như vậy thì là tội ác chứ không còn là suy thóai tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng. "Trung với nước" là 1 khái niệm chung chung, nếu không có đối tượng cụ thể (mà ở đây là lực lượng tiền phong của giai cấp công nhân) lãnh đạo, ai cũng tự xưng là "trung với nước" chung chung thì thành 12 sứ quân à. Tóm lại đây là trò phân hóa, chia rẽ, chia cắt, ly gián, chia để trị (divide and conquer), gây suy yếu chính trị và quân sự của một nước để dễ bề tấn công vào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết Thanh Tùng qua tự bạch (hình ảnh)nhưng chưa biết về Thiếu Long. Nhưng qua tìm hiểu blog của hai bạn mà nhận định hai bạn còn rất trẻ(nếu không lầm thì khoảng cuối 7x đầu 8x)nhưng thực sự rất khâm phục về kiến thức xã hội và các kỹ năng của hai bạn. Trong thời buổi nhiễu nhương bởi sự bùng nổ internet khiến thật giả lẫn lộn, ngay cả những người như ông Nguyễn Đình Lộc, Trần Quốc Thuận, Nguyễn Văn An chưa chắc đã có thể nhận diện và lường hết được những thủ đoạn của các phần tử chống đối, huống gì là người dân bình thường. Cái tôi, tính công thần... đôi lúc làm tầm nhìn của các cụ ấy bị giới hạn. Ngay cụ Vĩnh theo tôi cũng chỉ là nạn nhân hay cụ Giáp cũng thế. Chỉ có điều cụ Giáp thì giờ chúng không lợi dụng được nữa, cụ Vĩnh thì đang được đẩy lên cao trào như "sao" ca nhạc vậy, lại thêm cô con gái háo danh ảo của cụ nữa... nên cụ sai lại càng sai cũng là điều dễ hiểu.
      Đã có Thiếu Long- Thanh Tùng - GoogleTiên Lãng... tôi hy vọng gần đây sẽ tiếp tục có các bạn trẻ noi gương Lục Vân Tiên (giữa đường thấy chuyện bất bình chẳng tha) để giúp người dân có được điều kiện để nhìn thấu tâm can bọn phản động nguỵ trang danh nghĩa trí thức, giương cao bình phong nhân dân nhưng mang tâm của loài rắn độc. Chúc các bạn sát cánh vì việc nghĩa.

      Xóa
    2. Cám ơn bạn. Ý kiến của bạn về 2 câu nói của Bác mình hoàn toàn đồng ý và cũng đã nghĩ tới trước đó, nhưng "khổ nỗi" nó đã được tác giả Vũ Tiến Anh phân tích khá kỹ trong bài "Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân..." đăng trên báo Nhân dân rồi, nên mình không muốn lặp lại.
      Xem ra đúng là "mọi nẻo đường đều dẫn tới La Mã" nhỉ? :))

      Xóa
    3. Bác Phap Hien làm thày bói được đấy. Em đời cuối đầu 7 còn Thiếu Long chắc cũng xêm xêm :-)

      Xóa
    4. @ Thiếu Long: Tôi chẳng hiểu cậu suy nghĩ gì nữa. Phi chính trị hóa quân đội có nghĩa là hiến pháp không cho phép quân đội ủng hộ đảng phái nào,không được dùng vũ lực can thiệp vào chính trường, ai vi phạm ắt sẽ bị truy tố nghiêm minh trước pháp luật. Vậy thì làm sao như cậu viết" là chìa khóa đưa tới sự chia năm xẻ bảy trong lực lượng vũ trang, hình thành các phe phái quân phiệt trong 1 nước, đảo chính, bạo lọan lật đổ, trong trường hợp có sự rạn nứt bất ổn chính trị xã hội là nó sẽ bùng nổ ngay." được hả???

      Xóa
    5. Bài này Thanh Tùng viết rất hay, tôi rất thích, thích hơn cả bài gửi bác Điềm.
      Tôi cũng bằng tuổi Tùng (1979 - Kỷ Mùi - Thiên thượng hỏa) nhưng văn chương của tôi thì không được coi là sắc bén như Tùng được. Rất khâm phục bạn.
      Nói thật, với mấy ông cụ cựu lãnh đạo mà bây giờ quay lưng ra "làm trò hề" thì chẳng qua hoặc là bị lôi kéo, hoặc là do bản thân già nua, lú lẫn, tưởng thù thành bạn, bạn thành thù... nên mới sinh ra chứng nọ tật kia.
      Bài này cậu chửi rất hay, thâm nho lắm, nếu những người kia đọc được mà không "sáng mắt" ra thì đúng là "hết thuốc chữa" rồi...
      P/s: May mà chẳng có ai họ Chu giống như Chu Du trong Tam Quốc diễn nghĩa nhỉ? May thật, ko là lão Thanh Tùng này lại gây án mạng rồi :)) :>)

      Xóa
  3. em cảm ơn anh Thanh Tùng nhiều lắm.
    Lúc trước, khi TQ cắt cáp tàu Binh Minh của VN., thời điểm có biểu tình ở tp.HCM và HN em cũng hay theo dõi bài trên blog của Nguyễn Xuân Diện, cũng có lần đọc các bài viết kèm dẫn chứng phát, phát biểu của cụ Vĩnh. Thật sự lúc ấy em bị "lung lay", nhưng càng ngày em càng nhận ra trong đó mưu đồ chống phá nhà nươc của đám "chấy thức" này...
    Riêng về cụ Vĩnh, lúc trước vì tin tưởng cụ là một vị tướng, một vị lão thành cách mạng nên bản thân em thấy có sự tin tưởng. Nhưng khi thấy các sự việc cụ bênh vực Hà Vũ, rồi phán Đảng này nọ và nay đến chuyện Hiến Pháp.. thì em thấy cụ ngày càng... biến chất ( xin lỗi em nói thẳng).
    Rõ ràng cụ đã phản lại chính nguồn gốc, phản lại cái chính nghĩa của sự nghiệp cách mạng mà cụ đã đi qua.
    Em là một thanh niên trẻ, đáng tuổi cháu của cụ, em thật sự thấy đáng buồn và lo ngại.
    Lo ngại vì như em đã trình bày ở trên, với vị thế lão thành cách mạng, thuộc hàng tướng lĩnh cao của cụ, với những phát biểu của cụ dể dàng trở thành công cụ cho đám rận lợi dụng lôi kéo những người trẻ...
    Trên mạng có một bộ phận giới trẻ rất dể kích động, anh hùng bàn phím và thích a dua.. đơn giản chỉ vì ghét csgt hay vấn đề tham quan,vv mà để dàng bị kích động quay lại nói xấu, có thái độ xấu với chế độ... Cộng thêm những thành phần mang danh "chấy thức" và cụ Vĩnh như thế này thì nói thật đây là điều vô cùng đáng lo ngại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm sự của bạn cũng là tâm sự của nhiều người ,kể cả mình lúc trước. Cố gắng giữ tâm thật sáng và nhìn mọi việc dưới nhiều góc độ, tìm hiểu kỹ trước khi quy kết,... sẽ thấy mọi chuyện sáng tỏ hơn và thú vị hơn. Hãy nhìn những comment của những kẻ đang lồng lộn khi ai đó nói khác ý nguyện của chúng để thấy hậu quả của việc ko dùng óc để suy nghĩ mà để chứa đựng hận thù, thành kiến,... cheer

      Xóa
  4. + Chó trước khi chết thường có tiếng kêu đầy tuyệt vọng, nó còn giãy giụa, thậm chí cắn càn, sủa bậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Vĩnh có sắp chết thì cũng đừng nói cụ là chó chứ bạn NôngDan, nói thế với người cao tuổi thì hỗn quá.hihihi

      Xóa
    2. Đồng ý với bạn Anonymous 11:01PM (h)

      Xóa
  5. 2ku viết rất hay nhưng hơi ít bài quá từ ngày biết trang này ngày nào cũng phải vào vài lần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác muốn biết khi nào có bài mới lúc nào thì đăng ký "Join this site" ở sidebar bên phải ấy. :d
      Nhà nghèo nên phải tranh thủ lúc nào rảnh rang mới viết được chứ đâu được như nhà tài phiệt tài chính Quang A ko cần lo kiếm sống nữa mà chỉ lo kiếm danh, kiếm quyền thôi. =))

      Xóa
  6. Đảng Cộng sản muôn nămlúc 22:25 11 tháng 3, 2013

    Đúng quá, Tùng ạ. Tránh để bọn phản động lọt vào quân đội, mà bây giờ bọn nó đông lắm, từ nay quân đội ta phải đổi tên là "Quân đội Cộng sản" và chỉ nhận đảng viên thôi. Để bọn không phải cộng sản lọt vào, chúng cứ kể công so đo là đảng viên chết có mấy người, quần chúng chết gần 2 triệu.
    Chiến lược Đảng ta là vô địch. Trước kia ta tung khẩu hiệu "Dân chủ", mở cả Mặt trận dân chủ, tung tên "Quân đội nhân dân" ... làm bọn nó ăn quả lừa. Bây giờ bọn nó biết bị lừa rồi, mình phải cẩn thận, đừng giao vũ khí vào tay chúng nó, có ngày chết đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng sản đâu có sợ thằng cầm vũ khí đâu mà bạn lo và bạn kêu " đừng giao vũ khí vào tay chúng nó, có ngày chết đấy"!
      Vũ khí thì thằng nào nhiều bằng quân lực Huê Kỳ?
      Quân lực Huê Kỳ súng đạ tận răng còn tháo chạy tán loạn khỏi VN 4/1975 đó bạn không nhớ à?

      Xóa
  7. Thanh Tùng viết trên cả tuyệt vời!
    Ông Vĩnh thì mình không biết lắm, cũng chẳng quan tâm lắm, mình chỉ đọc vài đọan mà người khác trích của ông Vĩnh thì thấy quá nhàm, chắc chẳng bao giờ mình đủ kiên nhẫn để đọc hết 1 bài của ông ta hoặc nghe nổi 5 phút ông ta lý luận.
    Quang A thì mình nghe tên đã lâu, từ hồi ông ta còn ở Gen Pacific, thấy cũng có nhiều người ca ngợi là "siêu", nhưng mình chưa chứng kiến nên không phản đối mà cũng không nói là đồng ý.
    Về sau tình cờ mình có đọc vài bài viết hay dịch của ông ta trên talawas, thấy cũng rất tầm thường, từ ngữ, khái niệm, lý lẽ đều là vay mượn và nhai lại từ những bài rao giảng của phương tây. Phương tây nó ỷ vào súng đạn nó đòi ra giảng cho cả thế giới thì kệ nó, còn Quang A gốc mít đáng ra phải giảng lại nó đằng này lại nhai lại như con vẹt, mình thấy cũng tội, tội cho ông ta và tội cho cả dân tộc VN còn có nhiều thằng mang óc nô lệ quá.
    Qua 1 vài bài đó và thấy 1 vài lần ông ta tinh tướng trả lời bọn phóng tinh viên trên VTV về các lĩnh vực không phải là toán học (nghề chính của ông ta, nghề mà ông ta không có công trình nào), mình thấy trình độ và trí thông minh của ông ta cũng rất tầm thường. Hồi đó mình đã cảm thấy và khẳng định với bản thân mình rằng Quang A sẽ thành rận, y như rằng bây giờ thì hắn rõ là rận rồi.
    Những thằng tinh tướng + háo danh mà trí thông minh chưa đủ cao thì rất dễ bị bọn tâm lý chiến phương tây bơm thổi và biến thành rận, bọn thực dân nó có nghề trong việc này lắm!

    Trả lờiXóa
  8. không có gì là không thê, đôi khi ngươì ta phục vụ cách mạng chưa chăc' cái tâm của họ không bị lung lay bơỉ nhưng cám dô vê2 vât5 chât1

    Trả lờiXóa
  9. Đảng Cộng sản muôn nămlúc 08:28 12 tháng 3, 2013

    Bạn lại nhầm rồi. Thế sao Trung quốc lại đánh ta đại bại, ta lại phải sang xin Trung quốc đừng giận ta nữa, lại phải nhường các điểm cao Trung quốc chiếm lại cho Trung quốc ... Người cộng sản phải thẳng thắn nhìn váo sự thật, không được lảng tránh nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về học lại sử Việt đi bạn. Xem các thế hệ ông cha ta đã ứng xử cương nhu thế nào trước TQ. Hổng kiến thức quá!

      Xóa
    2. Bác Phap Hien là người thứ 2 sau Quản Giáo đạp phải "mìn" của thằng spammer / nặc nô này rồi :-)

      Xóa
    3. Bọn rận nó thở ra là mình biết ngay mà bạn, thuộc như cháo tất cả (tức là 100,00%) những gì chúng muốn nói mà.

      Tử huyệt của rận chính là ở chỗ chúng nó sùng bái Mỹ 1 cách tuyệt đối.
      Bất cứ lý lẽ nào thì chúng vẫn gân cổ cãi, chỉ có 1 điều làm cho chúng ngọng đó là chỉ ra cho chúng thấy rằng Mỹ không phải là toàn năng và đã bị VN đánh bại.

      Thằng nô lệ nó sẵn sàng bị đập bầm dập mấy nó vẫn chịu được, nhưng khi ta đập chủ nó thì nó không chịu nổi, thằng nô lệ nó cay nhất khi nhìn ta đập chủ nó.

      Xóa
  10. daichung10blogspot.comlúc 09:10 12 tháng 3, 2013

    Một trong hai cây bút chiến xuất sắc nhất trên mạng hiện nay (theo ý tôi).

    Trả lờiXóa
  11. Đảng Cộng sản muôn nămlúc 09:34 12 tháng 3, 2013

    Tùng là cây bút xuất sắc nhất đấy, hơn cả anh Đông La. Anh Đông La chỉ được cái hay nói phét, tự vỗ ngực, thơ của anh ấy kém Tùng xa. Thơ của Tùng đọc lên cứ như thơ của Tố Hữu. Tùng phải gủi thơ của Tùng lên đăng báo Nhân dân đi nhé. Cuối cùng tặng Tùng bài thơ "Con cóc"
    Con cóc trong hang
    Con cóc nhảy ra
    Con cóc ngồi đấy
    Con cóc nhảy đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta mới vạch mặt có chút xíu mà các chú đã nản, không đi vơ vét chữ ký nữa mà chuyển sang xả rác rồi liếm lại để ăn à? b-(
      Anh thông cảm chú cũng bỏ sức để mong làm best spammer nên anh chưa quét chú đi, để chú còn có chút thành tích báo cáo bu, kiếm chút bơ thừa sữa cặn dặt dẹo qua ngày. Rõ khổ! :-t

      Xóa
  12. Quá hay. Thực ra mình có thời gian thì viết chửi bọn rân chủ cũng hay không kém Tùng, nhưng bận quá. Nhờ các bạn như Tùng vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày trước còn chút thời gian rảnh chơi FIFA, giờ thì mất tiêu khoảng thời gian quý báu đó rồi :-(
      Vì đám rận, niềm vui nho nhỏ của mình cũng ko còn!

      Xóa
  13. Trước hết, chỉ có một thể chế độc tài mới có nền quân đội " chính trị hóa " ( chắc không phải chứng minh nhiều thêm )
    Một đất nước có nhân quyền thì tất cả các lực lượng vũ trang ăn lương từ thuế dân là phải phục vụ cho nền hòa bình của đất nước ( cho nhân dân ) chứ không cho riêng một chính thể nào cả ! ( chắc cũng không phải dẫn chứng vì điều này ai cũng rõ như ban ngày rồi ).
    Đơn giản : Nếu quân đội mà của chỉ riêng đảng " con voi " thì chắc đảng " con lừa " cũng sắm riêng cho mình một ...quân đội ! Hahaha, chúng ta sẽ được xem nước Mĩ choảng nhau quanh năm ....!
    Bài viết này viết theo kiểu ếch ngồi đáy giếng, đơn giản chỉ là một mớ nhai lại xuất phát từ sự cuồng tín bảo vệ cho chế độ độc đảng.Nhất là đoạn viết" ông GS Tai ương thành lập một đảng Nhân dân 1, ông TS A thành lập 1 đảng Nhân dân 2. Hai ông này đánh nhau chí chóe và đều nhân danh "nhân dân". Quân đội sẽ trung thành với "nhân dân" nào? Ông Tai ương "mua" được ông bộ trưởng Quốc phòng, ông A "mua" được ông Tổng tham mưu trưởng nên quân đội lại chia đôi ra đánh nhau vì "trung thành với nhân dân" của mỗi bên. Thế rồi ông A được sự hỗ trợ của các thế lực nước ngoài, một đội quân đánh thuê được đưa vào Việt Nam nhưng núp trong bộ cánh "dân oan"...chứng tỏ tác giả hoàn toàn dốt nát, không hiểu gì về khái niệm "phi chính trị" của quân đội cả. Chính vì sợ những chuyện như thế xảy ra, người ta mới đòi quân đội phải phi chính trị đấy NT Tùng à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói cho nặc nô biết rằng trên thế giới này ngoài Việt Nam ra ko chỉ còn có nước Mẽo mà còn hơn 200 nước khác nữa nhé. Các chú đớp hơi của Mỹ nhiều quá rồi nên đầu óc mụ mị, lúc nào cũng chỉ biết có Mẽo thôi.
      Đầu đất mới nói quân đội Mỹ là "phi chính trị". (p)

      Xóa
  14. Đúng vậy, trên thế giới ngoài VN còn hơn 200 nước, nhưng những nước độc đảng ( gọi cho nhẹ bớt, chính xác phải là độc tài) kiểu TQ, Cuba, Triều Tiên...) thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và ở các nước này quân đội đều bảo vệ đảng cả, vì đảng quản lý quân đội, đảng tự cho mình là duy nhất-với nhân dân là một. Đó là một điều áp đặt không thông qua trưng cầu dân ý về hiến pháp, không thông qua bầu cử dân chủ thật sự.
    Quân đội Mỹ không phải là "phi chính trị", vì nó vẫn đi đánh nhau ở nước ngoài theo chủ trương đối ngoại chính phủ. Chính xác phải nói là "phi đảng phái", nó chỉ biết phục vụ chính phủ hợp hiến, còn chính phủ đó thuộc đảng nào mặc kệ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hóa ra nhầm lẫn thế nào mình còm lộn bên Tre làng và Tùng cũng đã trả lời.

      Bài viết rất hay, vạch ra cụ thể từng điểm sai của tướng Vĩnh lại kèm theo bằng chứng cụ thể, hết cãi! Tiếc rằng ông Vĩnh không vào được mạng nên có thể ông không được đọc bài này để sáng mắt ra!

      Còn đối với lão Quang A và Lái Tương thì như đám du côn, không chấp!!!

      Cám ơn Thanh Tùng, (cả bài trước nữa)!

      Xóa
    2. Danh sách các Đảng ở Trung Quốc:

      1. Đảng Cộng sản Trung Quốc
      2. Ủy ban cách mạng Quốc dân đảng Trung Quốc (gọi tắt là Dân Cách)
      3. Đồng minh dân chủ Trung Quốc (gọi tắt là Dân Minh)
      4. Hội kiến quốc dân chủ Trung Quốc (gọi tắt là Dân Kiến)
      5. Hội xúc tiến dân chủ Trung Quốc (gọi tắt là Dân Tiến)
      6. Đảng dân chủ nông công Trung Quốc (gọi tắt là Nông Công Đảng)
      7. Đảng trí công Trung Quốc (gọi tắt là Trí Công Đảng)
      8. Học xã Cửu Tam
      9. Đồng minh tự trị dân chủ Đài Loan (gọi tắt là Đài Minh)
      Trong bài Góc nhìn Đảng... tôi đã nói: "vì ĐCS VN là chính đảng của toàn thể nhân dân lao động, tức là đại diện cho lợi ích của tuyệt đại đa số người dân Việt rồi thì cần gì 1 đảng phái nào khác để đối chọi, tranh giành với lợi ích của tuyệt đại đa số chúng ta?". QĐNDVN do ĐCSVN sáng lập, lãnh đạo, huấn luyện trải qua bao cuộc chiến tranh để bảo vệ TQ mà ông phán rằng "đó là một điều áp đặt"! :o
      QĐ Mỹ ko đảng phái mà Leon Panetta là đảng viên đảng Dân chủ, Chuck Hagel là đảng viên đảng cộng hòa? Còn muốn nói về đa đảng ở Mỹ thì vui lòng suy ngẫm về câu nói này của Noam Chomsky, người được bầu chọn là "người có trí tuệ nhất thế giới" (Top 100 Global Thinkers)trong cuộc bầu chọn do tạp chí Prospects của Anh thực hiện: "Thực chất Mỹ là một chế độ độc đảng, và cái đảng cầm quyền là Đảng Kinh doanh."

      Xóa
  15. "Đôi mắt" càng ngày càng sáng đó! Chắc phải làm 1 page "Hội những người viết thư ngỏ gửi rận" quá!

    Trả lờiXóa
  16. Không thèm biết Mẽo thì mời sang Singapore, Thái lan, Malai, In đô, Hàn Quốc, ...xem thử chế độ chính trị của họ thế nào mà họ ít tham nhũng, trì trệ... vì sao họ phát triển bỏ xa VN như vậy? Họ cạnh tranh chức vụ lãnh đạo công khai với các xu hướng đối lập và để người dân được chọn lựa, giám sát công việc họ làm. Chắc chắn một điều họ không chống tham nhũng bằng phê và tự phê như VN rồi. Chỉ cần có dấu hiệu tham nhũng, không đủ uy tín là dân không bầu, bỏ phiếu bất tín nhiệm bay chức liên. Còn VN cứ ôm khư khư cái ghế lãnh đạo, có thằng lãnh đạo nào điên đến mức tự giác từ bỏ quyền lực, từ bỏ của cải kiếm chác từ tham nhũng đâu. Bản chất độc đảng là vậy đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây đảng chỉ sai lầm về đường lối, nhưng từ 1985-1990 đến nay lợi dụng đổi mới, đại đa số các tầng lớp lãnh đạo của đảng ngày càng giàu lên, thoái hóa, biến chất, không còn cái gọi là "bản chất cộng sản" nữa. Quan nhất thời, dân vạn đại-tự sướng quá khứ, lợi dụng sự hy sinh của cha anh để nắm quyền lực, kiếm chác, tham ô tư lợi quá đủ rồi Thanh Tung Nguyen ạ.

      Xóa
  17. Cu này toàn đi vào những thứ lăng nhăng , kiểu như là bới bèo ra bọ , toàn ba thứ lăng nhăng thiếu lý lẽ không đi vào vấn đề cốt lõi mà mọi người quan tâm , xách dep cho Kiên nhé , hãy học các lập luận của cậu ta, nó phải sắc sảo thuyết phục vậy chứ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lập luận của Kiên đây, có gì là "sắc sảo", xin mời xem "Này Kiên, anh bảo" của blog Hòa Bình.


      Nặc đọc kỹ đi, xem tư duy Kiên khác gì với nữ anh kẹt Hằng Bùi, kiểu "đứa nào không hô đứa ấy làm con chó"???

      Xóa
  18. Ví dụ lăng nhăng chỗ nào vậy nặc nô?
    Kiên có phải là thằng này không:
    Này Kiên, anh bảo
    Thơ tặng anh Kiên
    ????
    =p~

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này chủ thớt, sao lại giới thiệu cái trang của những thằng bảo vệ đảng bằng thứ ngôn từ vô văn hóa thế nhỉ?

      Xóa
    2. Vấn đề Bác Hồ lấy tên Hồ Chí Minh vào thời điểm nào không quan trọng ,Tên tiền thân của QĐ NDVN là Đội võ trang tuyên truyền giải phóng quân” hay Đội Việt tuyên truyền giải phóng quân” không quan trọng , giả sử có nhầm lẫn chút cũng không sao , không phải là vấn đề cần mổ xẻ mà vấn đề quan trọng ở đây là quân đội phục vụ ai ? Phuc vụ Đảng hay phục vụ Nhân dân , đáy mới là vấn đề thật sự phải bàn cu ạ , An nói thật nhé cu đừng có cái kiểu cư như đàn bà ngồi lê đôi mách , hôm nay chị kia mặc váy ngắn thế , ngực độn hơi cao...Hãy đi vào trọng tâm của vấn đề phải đủ lý lẽ mới thuyết phục được người đọc

      Xóa
    3. @Nặc 4:33: chữ nào trong mấy bài đó nói rằng họ "bảo vệ Đảng"?

      @Nặc 4:40: Đọc cả bài dài thế mà ko hiểu gì à?
      Phản biện bài viết của người khác mà ko đi vào chi tiết xem người ta viết cái gì, đúng hay sai thì phản biện kiểu gì?

      Xóa
  19. Tư Mã Thiên lại vừa bóc mẽ các vị trong "trí thức 72" nữa đây:

    Ngày 4/2/2013, các vị trí thức đã trao bản kiến nghị sửa đổi Hiến pháp (gọi là kiến nghị 72). Dù bản kiến nghị có ghê gớm như thế nào thì đó là chính kiến của những người tham gia ký tên. Trong bản kiến nghị 72, cựu đại sứ Nguyễn Trung đứng ở vị trí thứ 62 và cựu đại biểu quốc hội Nguyễn Minh Thuyết đứng ở vị trí thứ 59. Về cơ bản, kiến nghị mà ông Nguyễn Trung và ông Nguyễn Minh Thuyết ký là đề nghị đa đảng, có đa đảng tất nhiên sẽ dẫn đến phi chính trị hóa quân đội, có thể chế tam quyền phân lập, có sở hữu tư nhân về đất đai…; những người này cũng gửi kèm Dự thảo hiến pháp 2013 được giới thiệu là “một số chuyên gia luật ở trong nước đã soạn một dự thảo hiến pháp được gửi kèm Kiến nghị này như một tài liệu để tham khảo và thảo luận”.

    Nhưng chỉ sau đó vài ngày:

    - Ngày 22.2.2013, phát biểu tại Hội thảo góp ý hoàn thiện dự thảo Hiến pháp do Tạp chí Nghiên cứu lập pháp (Văn phòng Quốc hội) và Tạp chí Pháp luật và phát triển (Trung ương Hội luật gia Việt Nam) tổ chức, ông Nguyễn Minh Thuyết đã góp ý về Điều 4 như thế này: GS Thuyết nhìn nhận, sau khi Hiến pháp được ban hành, Điều 4 trở nên có vị trí rất đặc biệt. Cả những lập luận chính thống trong nước cũng như những thế lực thù địch hiện nay đều cho rằng chỉ có giữ được Điều 4 mới giữ được vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN. Thiết tưởng, đó là những nhận thức mang nhiều định kiến. “Bởi vì một khi Điều 2 Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 đã khẳng định “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa” và toàn bộ mô hình tổ chức, hoạt động của bộ máy Nhà nước đã thể hiện tính chất xã hội chủ nghĩa trong một bản hiến pháp được toàn dân đồng tình qua trưng cầu ý dân rồi thì dù không có Điều 4 cũng không ai xóa bỏ được chế độ xã hội chủ nghĩa, xóa bỏ được vai trò lãnh đạo của Đảng ở nước ta”, GS Thuyết lý giải. Cũng theo ông Thuyết, trong trường hợp xét thấy nhất thiết phải giữ Điều 4 như thể hiện trong Dự thảo thì “Hiến pháp cần quy định rất rõ phương thức lãnh đạo Nhà nước, lãnh đạo xã hội của Đảng để tránh tình trạng mất cân đối hiện nay.

    Ông Thuyết đã không muốn đa đảng nữa !

    - Ngày 09.3.2013, ông Nguyễn Trung có bài viết “Đừng bỏ lỡ cơ hội xây dựng Hiến pháp mới”, trong đó có đề nghị “nên lấy danh nghĩa Quốc hội giao cho một nhóm trí thức có uy tín và được chọn lọc xây dựng một dự thảo Hiến pháp tối ưu cho đất nước để trình nhân dân phúc quyết”. Ông Trung còn nói: “Hệ thống chính trị đa đảng là một tất yếu trong hệ thống nhà nước pháp quyền dân chủ… Cần đem hết trí tuệ ra cân nhắc nên tiếp thu những kiến thức gì của văn minh nhân loại để tránh được thứ hệ thống chính trị đa đảng theo kiểu “dân chủ bầy đàn” luôn luôn chứa đựng những nguy cơ hỗn loạn”.

    Ông Nguyễn Trung quên rằng ông đã gửi một bản dự thảo Hiến pháp riêng kèm theo kiến nghị 72. Bản dự thảo Hiến pháp đó được giới thiệu do một số chuyên gia luật soạn thảo, nay ông đề nghị Quốc hội giao một nhóm trí thức uy tín xây dựng một bản dự thảo mới thì có phải là ông đã thừa nhận bản dự thảo của các ông cũng chẳng ra cái gì. Tại sao không đề nghị thẳng là lấy bản dự thảo của các ông làm bản chính thức ?(ông Nguyễn Trung là người đi gửi trực tiếp bản dự thảo đó cho Quốc hội). TMT tin rằng ông Nguyễn Trung nếu đang đương chức sẽ được mời tham gia ban soạn thảo Hiến pháp. Vì vậy, đừng hấp tấp khi cho rằng những người trong ban soạn thảo hiện nay không đủ uy tín.

    Thật lạ là chỉ sau vài ngày, thì cả ông Nguyễn Trung và ông Nguyễn Minh Thuyết đều đã quên những gì mình đã ký. Trí thức mà còn tự phủ định những gì mình đã ký thì thử hỏi những người nông dân chất phác ở Hà Tĩnh gửi gắm cái gì ở trong đó? Là trí thức thì nên gửi bản góp ý riêng để thể hiện chính kiến của mình chứ không nhất thiết mâm nào cũng phải góp mặt. Phải chăng đây là “dân chủ bầy đàn” như chính ông Nguyễn Trung đã viết trong bài “Đừng bỏ lỡ cơ hội xây dựng Hiến pháp mới”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khá lắm Thanh Tung Nguyen. Tôi đã đọc rất nhiều blog chính luận như thế này, phải nói tranh cãi về chính trị thì vô cùng và hầu như khó đi đến thống nhất, nhưng bạn đã có thừa nhiệt huyết, bản lĩnh khi dám cho đăng và phản hồi tất cả những ý kiến trái chiều, kể cả những ý kiến cực đoan. So ra thì blog Đông La chưa có được bản lĩnh như vậy nên hơi kém thuyết phục. Thành thật có lời khen và chúc bạn luôn vững vàng trên con đường đã chọn nhé

      Xóa
    2. Lý luận hay lắm Thanh tùng!

      Xóa
    3. @Pham Nhu Y: bác so sánh vậy cũng chưa hẳn là đúng. Những người như chú Đông La có thể đã gặp quá nhiều kẻ ăn hại, chỉ biết chửi đổng cắn càn như vậy rồi nên chú ấy không thèm chấp nữa; cũng có thể quan điểm của chú ấy không muốn "căn nhà" của mình bị rác rưởi bủa vây... Mỗi người có 1 lý do riêng.
      Quan điểm của blog Đôi Mắt thì trái chiều cũng có cái hay là mình kiểm chứng lại kiến thức, lý lẽ của mình,... Nhưng khổ nỗi, lý lẽ tử tế thì ít mà đám ăn tục nói phét thì nhiều.
      Mình muốn "tự do ngôn luận" cho chúng mà "nhân ngôn" thì ít mà "cẩu ngữ" lại nhiều! [-(

      Xóa
  20. Anh tùng ạ anh được lương 3tr bưng bô rửa đít có mệt ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc nô ạ, khổ các chú quá, làm người không muốn mà cứ muốn làm nô lệ. Thảo nào đầu óc không bao giờ cao hơn được cái bô với cái đít.
      [-(

      Xóa
    2. Cái thằng nặc nô này toàn suy bụng ta ra bụng người thôi

      Xóa
  21. bài hay lắm anh ạ, quả thật khi nghe tướng Vĩnh nói thế em cũng hơi dao động nhưng giờ yên tâm rồi vì người già cũng hay lẫn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gì mình chưa rõ thì cần tìm hiểu thật kỹ càng, nhất là các vấn đề về lịch sử, chính trị; vừa tăng hiểu biết vừa tránh hiểu sai (dễ "lầm đường lạc lối" lắm). Bức xúc là cảm xúc tự nhiên khi gặp 1 vấn đề ko như ý nên cố gắng đừng để nó dẫn dắt mình vì có thể điều mình vừa thấy ko như mình nghĩ!

      Xóa
  22. Đúng vậy, đã là người thì không ai tránh khỏi sai lầm, mà người già thì càng dễ sai lầm do bị lẫn. Bác Hồ cũng không phải là thánh nên những gì Bác nói chưa chắc đã hoàn toàn đúng, chúng ta phải đặt vào bối cảnh lịch sử ngày đó để suy nghĩ và nhận thức thấu đáo để vận dụng phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.Như thế mới thuyết phục hơn là chỉ trích dẫn suông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thánh thì cũng không chỉ có đúng! :-)
      Bữa nào rảnh tôi kiếm mấy lời "Gớt" dạy chiên về cho các bạn tham khảo! :D

      Xóa
  23. Bài này hay quá! trên cả tuyệt vời.Bạn Thanh Tùng siêu thật đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Tung Nguyen liệt kê một mớ các đảng phái ở Tung Của, tưởng là hay, té ra Hiến pháp của nó quy định: Đảng Cộng sản Trung Quốc là chính đảng chấp chính duy nhất ( http://vi.wikipedia.org ). Đúng là Tung Của, thâm quá cha ông cố.
      VN thì " thật thà" hơn, đếch cần hình thức đảng phái gì cho rách việc, cứ chơi luôn một điều 4 là xong. He he!!!

      Xóa
  24. Xin hỏi làm cách nào tất cả các bài phân tích có giá trị và tầm nhìn sâu rộng về chuyện dân chuyện nước như thế này được phổ biến rộng rãi , các kênh chính thống như vietnamnet.vn, vnexpress.net. dantri.com có thể đăng những bài này không . các anh có thê post các bài này lên kbchn.net , đây là kênh thông tin nhiều người đọc nhiều thành phần , nhiều chính kiến nhưng trung thực và khách quan. Đây là nguyện vọng của chúng tôi , những người dân ít chữ nghĩa như chúng tôi muốn biết sự thật về các nhà dân chủ ( giả và thật ) , các nhà lập hiến pháp mới để xem họ đúng sai , tốt xấu , lưu manh hay lương thiện cở nào để còn chọn mặt gửi vàng . Mong được trả lời .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác hỏi quá khó. Bài viết trên blog thì thường dùng ngôn ngữ không được "nhẹ nhàng" như những bài viết trên báo nên dù đôi khi các vị biên tập đọc được, có thích đến mấy cũng không dám đưa lên :))
      Một số bài ở đây đã được đăng trên KBCHN rồi đó bạn.
      Nhưng để phổ biến rộng rãi hơn thì chẳng có gì bằng mỗi bạn đọc tự giới thiệu đến bè bạn mình, thông qua các hình thức chia sẻ như email, google +, facebook, các mạng xã hội khác,..

      Xóa
  25. Thằng nhãi Thanh Tùng đợi đấy. Bố mày đi ỉa cái đã! Đừng mừng vội con chó ngu dốt của Đảng ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng đang thắc mắc xem mấy thằng như chú mày đây ngoài việc nấp trong bụi sủa ăng ẳng ra còn làm được gì nữa. =))

      Xóa
  26. - Người lính (bộ đội) là con em của ai: Nhân dân
    - Người lính ( bộ đội) được ai bỏ tiền (thuế) ra nuôi: Nhân dân
    - Người lính (bộ đội) chống xâm lược bảo vệ ai: Nhân dân
    - Người lính (bộ đội) hy sinh gửi xương cốt cho ai: Nhân dân
    - Các Đảng viên CS từ đâu chui ra: Nhân dân
    - Các Đảng viên CS được ai nuôi : Nhân dân
    - Các Đảng viên CS chống xâm lược bảo vệ ai: Nhân dân
    - Các Đảng viên CS chết gửi xương cho ai: Nhân dân
    Vậy QĐ trung và hiếu với ai trước đây? Mới phảiđạo lý đây?
    Hãy làm người trước khi làm quỷ thanh Tùng ạ! Mới có vài chữ trong đầu mà đã bán mình cho quỷ dữ thì đời con sẽ khốn nạn lắm đấy, mày cứ nghiệm mà xem!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đây danh chính ngôn thuận, tên tuổi đàng hoàng, chắc chắn là người hơn cái đám vô hình, núp bụi sủa ăng ẳng rồi (giành cả quyền sủa của lũ cẩu, thật là vô đạo đức, vô lương tâm quá xá!!!!). [-(

      Xóa
    2. Trung với Đảng thì bọn cướp và tay sai không thể mạo nhận được, còn "còn trung với dân" thì thằng đéo nào cũng mạo nhận được, thậm chí bọn cướp Pháp Mỹ mang súng đạn vào giết hàng triệu người VN nhưng chúng vẫn xưng là "bảo vệ dân VN tự do"
      Bạn nói bọn thực dân đế quốc là đừng bao giờ xưng là "vì dân VN" đi rồi chúng tôi sẽ thay khẩu hiệu "Trung với đảng" thành "trung với dân"
      Hiểu chưa?

      Xóa
  27. Đôi mắt sáng ngời ...nhưng đã mù đặc!
    Giữa gì dòng đời nữa, mà rõ đục trong.
    Nhìn sao được non cao soi sáng biển Đông,
    Sáng tối mù mờ như tia nắng rọi trong tâm hồn.
    Đôi mắt mù của em để nhìn rõ quân thù.
    Nhìn tình bạn tươi thắm thành héo úa.
    Nhìn tình yêu say đắm thành tiền của.
    Nhìn tổ quốc đẹp thiên thu để đem bán cho ngoại bang!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc có nhầm ko đấy? Mù đặc mà sao nhìn được đám rận li ti lẫn giữa bao la người vậy nhỉ? =p~

      Xóa
  28. Ông chép tặng Tùng - "con chó gầy" của dảng - bài thơ của tiến sỹ Xuân Diện. Cháu hãy soi vào đấy, để thấy cái đảng của chúng mày có thối nát như thế đấy!

    Có thầy hiệu trưởng họ Sầm
    Cầm đầu tổ chức bán dâm học trò
    Khách hàng toàn những quan to
    Có cả chủ tịch Trường Tô tỉnh mình
    Năm đồng một cú phá trinh
    Ba đồng một cú làm tình con heo
    Quê ta xứ núi tỉnh nghèo
    Các em đành chịu giá bèo thế thôi
    Phận hèn bèo dạt mây trôi
    Các em bị chúng nó lôi ra tòa...
    --------
    (Bài trên Blog Xuân Diện)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân Diện là tiến sĩ à? Thảo nào dạo này nhiều ông TS thực cũng không dám nhận mình là TS vì sợ người ta ngộ nhận với cái trình độ của XD. Còn cái loại đầu đất như mày thì Chí Phèo có sống lại cũng phải xấu hổ mà phải bỏ tên. b-(

      Xóa
  29. Tôi đồng ý với bạn ở chỗ, cái đám tự nhận mình là trí thức chỉ là đám chó dại mới nổi lên với nghề là chuyên sủa đổng. Còn Mĩ có cố ra oai, sủa như cho dại khắp toàn cầu thì cũng tụt dốc ko phanh,ko ngăn được những nước mới nổi.

    Nhưng tôi có quan điểm khác bạn ở chỗ, tôi cho rằng đ&cp đang bán nc cho Mĩ để đổi lấy sự bảo hộ của đế quốc. Ví dụ cho bạn về sự dã man của đ&cp VN : Trong dòng thác Trung Quốc bán quỹ dự trữ ngoại tệ của họ 2007-2009, mà họ bán ra ít nhất 700 tỷ USD, có thể đến 1300 tỷ, thì TT NTD đã dang rộng đôi cánh Vịt Rách cứu chủ Mỹ bằng cách mua vào 20 tỷ USD đầu năm 2008, cứu giá USD. So với giá vàng con số đó mất một nửa, và so với các ngoại tệ khác mất 1/4-1/3.Đó cũng là lúc TT NTD ra lệnh cấm xuất khẩu gạo khi mà giá gạo quốc tế lên kỷ lục, và chắc chắn lái gạo Thái Lan không tốn quá nhiều để mua được lệnh đó. Chó má hơn, đúng lúc đó, tay chân của TT NTD lũng đoạn các nhà máy xay, khi thóc ứ mục trong nông dân thì giá gạo ăn trong nước tăng kỷ lục. Hay như mua cho Mỹ 2 con vệ tinh cổ lỗ với giá trên trời Vinasat 1-2,...

    Chó dại thường tự nhận nó là Mác, Lê, Ăng Ghen, cộng sản và chủ nghĩa xã hội CNXH !!! Làm gì có thứ chủ nghĩa xã hội nào tiêu diệt tri thức, chó điên hoá học sinh, đấm chết thầy cô, phá sạch bách đình chùa Phú Thọ, lôi sách cổ ra đốt ?

    "Tư tưởng kinh tế Việt Nam" nói rằng, sau chiến tranh lập quốc, việc rối loạn chính trị-quản lý kinh tế là quy luật chung, để biện minh cho thời bao cấp đau khổ nhục nhã trước đây, để che dấu cái tội làm phá sản ngày nay, để ngu dân dẫn dắt toàn dân làm thuộc địa cho các khoản vay ăn cắp, lao xuống đáy cùng nghèo đói, để tha hồ in tiền mua lại những giun sán giòi bọ Vinashin... Làm gì có thứ chủ nghĩa xã hội nào như thế, chủ nghĩa xã hội của người ta trở thành siêu cường chỉ sau 20 năm sau chiến tranh lập quốc cơ mà. Chủ nghĩa chó dại tất nhiên ngược với mọi thứ chủ nghĩa con người. Thế nhưng, khi cách mạng tư sản đang thời trang, thì cho dại xưng tư do bình đẳng bác ái, khi cộng sản mạnh, thì chó dại mặc áo cộng sản. Tởm nhất là cái bọn ở trường đảng Nghĩa Đô, mới hôm trước còn mắc áo Maxcơva, cởi liền sang Newyork liếm ngược lại chính những cái gì chúng liếm chưa khô.

    Đương nhiên, cùng ngu dân, cùng liệt não và cùng bị đào thải, chó dại ngu dân xưng cộng sản của ta chắc chắn sẽ đến cái đích tất yếu, là ôm lấy chân Đế quốc bị đào thải để cùng đứng một chiến tuyến, cùng sủa một lời, cùng điên một nhịp. Bán đất nước do những anh hùng liệt sĩ dành được cùng với những con người kiệt xuất như Bác Hồ, Đại tướng V.N.G cho chính bọn đã bắn vào những liệt sĩ.

    Tổ quốc đang lâm nguy. Liệu bạn có đứng về phía nhân dân, đất nước?

    https://sites.google.com/site/ttvnolrecyclebin/home/chu-nghia-cho-dai
    https://sites.google.com/site/ttvnolrecyclebin/home/slogan/cho-gia-bi-da-ra-sa-mac

    Trả lờiXóa
  30. Bài viết của bạn Tùng cũng lý lẽ chặt chẽ phản hồi theo từng điểm của cụ Vĩnh và chú A. Nhưng xin lỗi bạn Tùng trước nha, trong cách xưng hô mà gọi người khác là chấy rận thì bạn không phải là người Việt nam rồi.
    Tại sao 2 người lớn tuổi này lại yêu cầu Quân đội phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân? Vì nó xuất phát từ vụ một số địa phương dùng lực lượng quân đội (với chức năng chính là phải bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt nam) vào việc giải tỏa đất đai dân sự, mặt khác thì ngư dân đi lưới cá thì bị lực lượng hải giám Trung cộng bắt tàu ngay trong hải phận của nước Việt nam-chưa hoàn thành nhiệm vụ chính của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ người VN mới gọi "chấy rận" thôi bạn ạ :-)
      Nếu bạn nghĩ như vậy về các ông này (nhất là ông A) thì có lẽ bạn còn chưa tìm hiểu kỹ về họ. Tiếp tục tìm đọc những gì họ viết, họ làm đi nhé. Trong bài dưới đây cũng có dung nhan đấy, rõ lắm!
      Trò mèo đầu năm rắn

      Xóa
  31. Quân đội nào thì cũng phải bảo vệ đất nước và nhân dân của nó. Tuy nhiên, vì nhân dân và đất nước là số đông và không cụ thể nên tóm lại Quân đội phải trung thành với tổ chức cụ thể đại diện cho đất nước và nhân dân. Cụ thể là đảng cầm quyền hay chính phủ do nhân dân bầu ra. Ở các nước mà có nhiều đảng chia nhau cầm quyền cùng lúc ( mỗi đảng có 1 số đại diện trong quốc hội và chính phủ) thì Phi chính trị hoá quân đội có nghĩ là quân đội phải đứng ngoài mọi tranh chấp quyền lãnh đạo đất nước của các đảng phái, không được trợ giúp bên nào. Còn việc bảo vệ đất nước và nhân dân như đánh nhau với giặc ngoại xâm hay mang quân đi đánh nước khác sẽ được trao quyền cho quốc hội. Vì quốc hội là đại diện cho quyền lực của đất nước và nhân dân. (vì thế nên ở những nước có nhiều đảng Tổng thống cũng chỉ là người của đảng có số phiếu cao nhất nên những việc liên quan đến chiến tranh bảo vệ hoặc xâm lược đều phải được Quốc hội quyết định.) Ở những nước chỉ có 1 đảng như Việt Nam thì đương nhiên Quân Đội dù nói là trung với nước hay với dân thì vẫn là trung với đảng mà thôi vì chỉ có 1 đảng duy nhất lãnh đạo nên quốc hội và chính phủ cũng nằm dưới sự lãnh đạo của Đảng đó. (ở đây không bàn về việc đảng đang lãnh đạo có chính danh hay không). Với tình hình Việt Nam hiện nay rõ ràng là Quân Đội phải nằm dưới sự lãnh đạo của Đảng, nếu Đảng không nắm Quân đội thì Quân đội sẽ chịu sự quản lý của ai? đất nước nào? nhân dân nào?. Điều này mới là nguy hiểm. Thế nên nói phi chính trị hoá quân đội là nói về quân đội ở những nước có hơn 1 đảng cùng cầm quyền ( mà cũng chỉ nói về quan hệ của quân đội đối với các đảng mà thôi). Còn với những nước có 1 Đảng thì quân đội phải trung với Đảng là đúng rồi còn gì nữa. Nếu không vào 1 ngày đẹp trời bất kỳ 1 thằng cha nắm 1 quân đoàn hoặc quân khu nào đó nó cũng có thể làm đảo chánh để lên nắm quyền với danh nghĩ trung với nước và với dân được. Khi nào Đảng hiện nay đổ, Đảng của Ông Quang A hay ông X nào đó lên nắm quyền thì Quân đội sẽ lại trung thành với Đảng đó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Đọc một vài bài của anh Tùng, em kết luôn rồi! (ok)

    Trả lờiXóa
  33. lí luận hay lắm, rất thích những bài viết của anh

    Trả lờiXóa

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item