Bàn chân trở về máng lợn

Thêm một góc nhìn về ngài PGS Tai Ương. Bài viết của blogger Đỏ . Bàn chân trở về máng lợn - Tác giả: ĐỎ Không phải vô công rỗi nghề New...

Thêm một góc nhìn về ngài PGS Tai Ương. Bài viết của blogger Đỏ.
Bàn chân trở về máng lợn - Tác giả: ĐỎ
Không phải vô công rỗi nghề New York Times đăng tải "Những bàn chân nổi giận" của Tai Ương. Thời điểm này trùng với chuyến thăm thân mật của Tập-Làm-Chủ-Tịch với Tổng Olala. Địa điểm gặp nhau ở California nắng cát, nơi đông đảo sắc dân châu Á vốn đang ân oán nhiều với TQ. Đám Tây Tạng, Pháp Luân Công, Cờ Vàng đã rộn ràng cờ quạt "dàn chào" Tập-Làm-Chủ-Tịch đợt này. Bài viết của Tai Ương nhân dịp được mượn để thêm công cụ đổ lửa vào dầu. Cái nhãn mác quan chức cộng sản chính quy, dù đã hưu gần về với Các-Mác, phát từ trong VN ra, cũng le lói hy vọng đắp đổi phần nào giá trị âm IQ của lũ Ba Que.
Tai Ương có thâm niên 7 năm tư vấn cho các Thủ tướng VN, từ 1999 đến tận 2006, vắt qua 2 đời Thủ Kiệt - Thủ Khải. So sánh thời kỳ đương kim tư vấn (A) và đương kim về vườn (B) của Tai Ương, thấy nôn ra một số thức tởm lợm:

1- Ở (A), Nghị định 38/2005 về tụ tập nơi công cộng được ký. Ở (B), nó biến thành "bàn chân nổi giận của người biểu tình yêu nước bị đàn áp".
2- Ở (A), Luật Đất đai 2003 được ký. Ở (B) nó biến thành "bàn chân nông dân nổi giận vì bị sở hữu toàn dân đất đai".
3- Ở (A), không cải cách chính thượng tầng nào lòi ra. Ở (B), nó biến thành "bàn chân nổi giận vì cải cách chính trị không song hành cùng cải cách kinh tế" .

Cũng thời đương kim tư vấn của Tai Ương, năm 2005, 2 tàu cá ngư dân VN ở vịnh Bắc Bộ đã bị cảnh sát biển TQ tấn công làm 9 chết, 7 bị thương, 8 bị bắt giữ. Hoạt động đáp trả của VN cũng chỉ dựng lại ở các biện pháp ngoại giao rồi xoay sang tranh chấp chủ quyền biển đảo.. Hồi ấy không thấy Tai Ương vác loa gọi biểu tình, hay vác súng bắn trả; chỉ thấy bây giờ ông ta giờ to mồm kết tội CPVN hèn yếu trước TQ.

Trích một ý kiến Vô Danh trên VOA: "Có bao nhiêu bàn chân vong nô nổi giận trên đường phố VN vậy hả ông Quá khứ? Được thì ông làm cố vấn. Thua thì ông nổi đóa lên làm giặc. VN không chấp nhận thứ tiểu nhân này."

Thế đủ rõ, "những bàn chân nổi giận" chỉ vì nó đã hết thời được theo voi ăn bã mía, nay bị đá đik giở về cái máng lợn.x

Bài liên quan

Tương Lai 5406308273284782642

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item