Trò hề của "rận sĩ chấy thức" góp vui mừng 69 năm ngày thành lập QĐNDVN

Những ai thường dạo chơi trên Facebook hoặc các diễn đàn mạng hẳn sẽ gặp những trường hợp vô cùng tức cười khi những kẻ chẳng biết là "...

Những ai thường dạo chơi trên Facebook hoặc các diễn đàn mạng hẳn sẽ gặp những trường hợp vô cùng tức cười khi những kẻ chẳng biết là "trẻ trâu" hay "già trâu" cố gắng hạ thấp uy tín, công lao, hình ảnh của quân đội nhân dân Việt Nam bằng một thứ kiến thức mẫu giáo về quân sự. Họ khiến tôi nhớ thời "cởi truồng tắm mưa", ngồi nhìn mấy cái trực thăng của sân bay quân sự Nha Trang bay ngang ngọn dừa trước nhà, tôi thường chìm đắm vào giấc mơ về những anh hùng thiếu niên bắn rơi trực thăng Mỹ bằng ... ná thun.


Giờ đây, với sự phổ cập của internet, chúng ta có thể "may mắn" được gặp những "chuyên gia phản biện quân sự" với trí tưởng tượng thượng thừa cùng những ý tưởng kiểu như: "B52 bị rơi là do hết xăng chứ không phải do quân đội Việt Nam bắn hạ", "súng 12 ly 7 thì làm sao mà bắn được tới máy bay",... Ý tưởng B52 hết xăng chắc là được học lỏm từ phát kiến dưới đây của "nhà sử học" với tâm thức Osin Huy San "hô" nghĩ ra.

Tưởng đâu trò hề này chỉ diễn ra trên Facebook và các diễn đàn "trẻ trâu" khác, ai dè mới đây các trang web hàng đầu của các vị "nhơn sỹ trí thức" cũng không khảo mà xưng, tự khoe ra cái kiến thức mẫu giáo của mình về quân sự. Trước giờ, mọi người cũng chẳng lạ gì cái "hố rác tri thức" Bô shit rồi nhưng chắc cũng không tưởng tượng nổi là họ lại "rác" đến mức ngớ ngẩn thế này. Nguồn cơn của trò hề là một bài viết với ý đồ hạ thấp QĐNDVN thông qua việc chê bai trang báo điện tử QĐND của ông nhà văn lưu vong Trần Vũ, người mà theo Wikipedia giới thiệu là "từng là chủ biên báo Hợp Lưu và nổi tiếng với lối viết văn táo bạo, thách thức, kết hợp giữa bạo lực và tình dục "làm sửng sốt quần chúng bình thường, được viết bằng ngòi bút lạnh lùng ráo hoảnh, tán tậm lương tâm, bất bình thường"". Bài viết "Nghĩ về một tập san quân đội" của ông này được đăng trên trang blog cá nhân của bà Phạm Thị Hoài, một nhà văn đang sống tại Đức. Nội dung của bài viết tóm lại là so sánh trang báo Quân đội nhân dân Online với mấy tạp san quân sự của Pháp và Đức cách đây ... gần 1 thế kỷ để kết luận rằng "Nhìn vào một tập san quân đội, trông thấy sức mạnh của quân đội ấy", từ đó suy ra sức mạnh của QĐNDVN hiện nay.

"Hố rác tri thức" Bô shit vớ được bài viết này chẳng khác nào ăn mày vồ được xôi gấc, tương ngay lên trang nhà kèm theo những lời bình có cánh như dưới đây:

Thiết nghĩ bất cứ ai có kiến thức cơ bản về quân sự cũng như hiểu biết thông thường về "thường thức đời sống" cũng phân biệt được 2 loại tác phẩm mà tác giả bài viết trên vác ra so sánh với nhau. Và Đông A Đoàn, một thành viên kỳ cựu của các diễn đàn quân sự như VN Military History (VMH), TTVNOL,...đã không nhịn được trước sự "thông thái" của các "nhơn sỹ trí thức" nên đã viết bài Nghĩ về "Nghĩ về một tập san quân đội" đăng trên trang blog Mít sờ tơ Khù Văn Khoằm. Xin giới thiệu với các bạn dưới đây.
Nghĩ về "Nghĩ về một tập san quân đội" - Tác giả: Đông A Đoàn
Hôm rồi có bạn gửi cho cái đường link có tên "Nghĩ về một tập san quân đội"...
Đọc qua cười khành khạch và cảm thấy thương hại cho sự ngu dốt của tác giả, thật đấy!

Cái ngu thứ nhất, lồ lộ ra ngay là tác giả đi so sánh báo điện tử QĐ với những tập san như Journal Militaire của Pháp hay Militär-Wochenblatt của Đức (toàn là tập san từ 1942 trở về trước nhá) và chê trách báo QĐ "không chú trọng chức năng trí tuệ" vì đã không như những tập san kia đưa các bài về "xạ thuật", "chiến thuật", "học thuyết chiến tranh", "phương pháp đối phó với xung đột",...
Tập san Militär-Wochenblatt.
Ôi zời ơi là zời, ngu không để đâu cho hết, ngu hết phần thiên hạ rồi.

Trước hết, những tập san mà tay tác giả dẫn ra để so sánh ở trên không phải là báo, tay tác giả lại phong cho tờ báo điện tử QĐ - vốn chỉ mang tính chất truyền tải thông tin phổ thông tới người đọc cũng phổ thông nốt - là "Tập san Quân đội Nhân dân Việt Nam", một kiểu đánh tráo khái niệm, nhằm cố làm cho lập luận ngu dốt của hắn thêm phần chắc chắn.
Báo là hình thức thông tin mang tính thời điểm, còn cái thể loại như những tập san kia nó là những bài viết mang tính học thuật và ở VN bây giờ nó là tạp chí.

Riêng trong QĐ hiện có hàng chục đầu tạp chí của Lục quân, Phòng không-Không quân, Hải quân, ... và những thứ mà tác giả gọi là "trí tuệ" đều nằm cả trong đó, có điên người ta mới mang lên báo cho bàn dân thiên hạ và cả địch cùng xem.

À, nhưng cũng có thể thông cảm 1 điều, cái thằng tác giả kia làm sao mà tiếp xúc được với những tạp chí của QĐ?

Cái ngu thứ hai, tác giả khẳng định "phương châm “lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ đánh lớn” chỉ là khẩu ngữ viết cho tranh cổ động""Ngay trong chiến tranh Việt- Pháp, Quân đội Nhân dân luôn dụng nhiều đánh ít".

Ngu thật, nhưng cũng có thể thông cảm được vì chắc tác giả cóc phải sĩ quan nên kiến thức quân sự chỉ đựng vừa trong muỗng cafe.

Cái này thì tranh luận nhiều và từ lâu rồi, suốt từ thời ttvnol.com sang đến VMH,... nên chả muốn giải thích dài dòng.

Vấn đề là những thằng ngu luôn mồm kêu gào QĐNDVN sử dụng chiến thuật "biển người" không hiểu thế nào là "tạo thế, tạo lực".

QĐNDVN từ trước đến nay thường chiến thắng vì họ được học và áp dụng linh hoạt nguyên tắc "tập trung lực lượng cho hướng tiến công chủ yếu, trận đánh then chốt", chính vì thế những trận đánh mà tay tác giả nêu ra làm ví dụ lực lượng QĐNDVN bao giờ cũng lớn hơn đối phương mặc dù xét tổng thể thì bao giờ QĐNDVN cũng kém xa đối phương cả về nhân lực lẫn vật lực.

Nói chung là ngu toàn tập, còn nhiều nữa nhưng chả muốn phân tích nữa.

Nói chung, những thằng đã không có kiến thức quân sự mà lại đi viết về quân sự toàn là những thằng bại não!
------
© Đông A Đoàn

Quà khuyến mãi
Nhân vì các vị "nhơn sỹ trí thức" chê "kiến thức quân sự" của QĐNDVN, xin giới thiệu với các vị ấy vài cuốn sách về nghệ thuật quân sự Việt Nam - Võ Nguyên Giáp mà các chuyên gia quân sự thế giới còn phải ngâm cứu dài lâu (nghe đồn có những cuốn như "Nghệ thuật chiến tranh nhân dân", "Chiến tranh nhân dân, quân đội nhân dân",... còn là "cẩm nang gối đầu" của các lực lượng vũ trang nổi dậy khắp thế giới đó!).

1. The Military Art of People's War: Selected Writings of General Vo Nguyen Giap (Nghệ thuật quân sự của chiến tranh nhân dân: Các bài viết chọn lọc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp): được tác giả Russell Stetler biên dịch và xuất bản tại New York năm 1971.
2. People's War, People's Army (bản dịch tác phẩm "Vũ trang quần chúng cách mạng, xây dựng quân đội nhân dân" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ĐH Báo chí thái Bình Dương ( University Press of the Pacific), Mỹ xuất bản năm 2001.
Ấn bàn tiếng Italy của tác phẩm "Vũ trang quần chúng cách mạng, xây dựng quân đội nhân dân" do hai dịch giả Luciano Canfora và Thomas De Lorenzis chuyển ngữ.
3. Cuốn sách “Tướng Giáp – Chiến tranh nhân dân – Quân đội nhân dân”, do Bộ Quốc phòng Israel xuất bản năm 1969 bằng tiếng Hebrew đã tập hợp các bài diễn văn và tiểu luận của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các tư liệu này cung cấp học thuyết chiến thuật cho các hoạt động nổi dậy vũ trang cũng như hướng dẫn chính trị để tranh thủ sự ủng hộ của người dân trong các cuộc nổi dậy.

Bài liên quan

Nhận diện 6315071495310078164

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

  1. Bọn họ càng nói càng thể hiện ngu dốt. Hôm nọ tình cờ tôi ra hà nội đến thủy tạ uống cà phê ngồi kế bàn của 3 chấy thức đang bốc thơm nhau nhìn giông mấy ta đi biểu tình. Nghe thấy mà ớn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bác có lại xin chữ ký, chụp ảnh lưu niệm ko? :-)

      Xóa
  2. "Nhìn vào một tập san quân đội, trông thấy sức mạnh của quân đội ấy".

    Ối giời ơi, Đọc câu này mà không phì cười, thì không biết có thể gọi là bại não hay ngu một phần???

    Pháp với Đức vác tạp chí ra nện nhau (Journal Militaire của Pháp hay Militär-Wochenblatt của Đức) chắc bất phân thắng bại.

    Chỉ hận cụ Trần Hưng Đạo tại sao lại không sớm mở tạp chí quân sự, cho giặc Nguyên Mông nó đọc, nó thọt dái lên cổ có phải cả thế giới được nhờ!

    Trả lờiXóa
  3. Mọi sự so sánh hơn thua ở đây chỉ là ngớ ngẩn. Quân đội nhân dân VN là quân đội từ ND mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Nhiệm vụ của QĐND VN là bảo vệ Tổ Quốc chứ đâu phải là để đi xâm lược. Còn nếu nói về sức mạnh thì cứ cho là QĐND VN yếu hơn Pháp và Mỹ nhưng vấn đề là họ đã chiến thắng, hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đồng ý với leeanh0114:09 Ngày 23 tháng 12 năm 2013

      Mạnh cũng không ngu gì khoe trên tạp chí quân sự

      Yếu cũng không ngu gì mà phải khoe

      Mà, thôi cứ cho là ta "yếu" về sức mạnh quân sự đi, so với đối phương như trong cuộc các cuộc chiến tranh chống Mỹ thì yếu thật, (chống Pháp thực chất cũng là chống Mỹ, với 80% viện trợ vũ khí của Mỹ). Kết quả thế nào đã rõ. Ta thắng không hề vì sức mạnh quân sự, mà là thắng vì công lý, vì chính nghĩa mà "vũ khí" của ta là tiến hành cuộc chiến tranh toàn dân, toàn diện, kể cả nhân dân đối phương cũng ủng hộ ta. Điều này thì các anh phương Tây... đến giờ vẫn còn đang nghiên cứu học hỏi cả đấy.

      Vậy thì, nếu tác giả Trần Vũ, thị Hoài và bọn Bô shit chê sức mạnh quân sự VN, rằng anh không có vũ khí này vũ khí nọ, binh pháp, chiến lược chiến thuật kém cỏi thế nào.... thì cũng có thể chấp nhận được. Nhưng khổ cái chúng bới đâu ra kiến thức, nhất là kiến thức quân sự, cộng thêm cái tâm luôn cong vẹo.

      Có phải ai cũng hiểu biết về quân sự đâu, như cá nhân mình chẳng hạn, công tâm mà nói, cũng làm gì có kiến thức quân sự?

      Bởi vậy, chúng rất hồn nhiên đọc tạp chí (mà hình như cũng chả phải là tạp chí) mà phát biểu "Nhìn vào một tập san quân đội, trông thấy sức mạnh của quân đội ấy". Điều ấy gọi là gì? Ngu, ngớ ngẩn, bại não là phải quá rồi còn gì nữa!

      Nhiều khi thấy các "đối tác" ngớ ngẩn quá đâm ra tụt cả hứng tranh luận, DCM, chê cũng phải biết đường chê cho khéo khéo một tý, một tý thôi cũng được.

      Xóa
  4. dkm mấy thằng cộng sản thối..đéo lượn sang quê thằng ủn mà sống!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đeo cái này vào đi... Mấy bữa nay anh đang thèm thịt chó đấy. 8-)
      http://www.pl.all.biz/img/pl/catalog/163137.jpeg

      Xóa

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item