Luận điệu nhược tiểu, ngu dốt của Vietnamnet

T rong bài viết "VN thoát thế kẹt ở Biển Đông thế nào?" của tác giả Lê Quang Bình đăng trên VietNamNet , có nêu một số nhận định ...

Trong bài viết "VN thoát thế kẹt ở Biển Đông thế nào?" của tác giả Lê Quang Bình đăng trên VietNamNet, có nêu một số nhận định và giải pháp cho Việt Nam hiện nay.

Bài phân tích thì dài ngoằng, nhưng chúng tôi tóm tắt lại như sau: Việt Nam chỉ có hai con đường hoặc thân Trung Quốc hoặc thân Mỹ, thân TQ thì sớm muộn cũng mất Biển Đông, nên phải thân Mỹ (làm đồng minh) để có thể chống được Trung Quốc và muốn được Mỹ tiếp nhận ta phải thay đổi thể chế.

Chúng tôi gọi đây là một tư tưởng nhược tiểu, không những nhược tiểu mà còn khốn nạn và ngu dốt. Một bài viết dài theo kiểu hàn lâm, chỉ đánh lừa được những kẻ "thích chữ" chứ không qua mặt được những người có lập trường vững vàng và rõ ràng.

Báo Vietnamnet là tờ báo chúng tôi đã theo dõi khá lâu, thỉnh thoảng báo này lại có những bài viết đòi "đổi thể chế" một cách rất "kín đáo", trên Hội cũng đã có một số bài phản bác lại luận điệu của báo này.

Trong cái thứ ngụy biện rác rưởi lần này mà VNN đưa lên chúng ta dễ dàng nhận thấy:

Thứ nhất: Chỉ có bọn nhược tiểu, hèn hạ và ngu dốt mới lúc nào cũng lăm le đòi "nghiêng theo" một nước nào đấy. Tại sao cứ phải "thân TQ hoặc thân Mỹ" mà không đứng trên đôi chân của mình, tự lực tự cường và "làm bạn với tất cả các nước"?

Tư tưởng phụ thuộc lệ thuộc nhược tiểu thì không bao giờ tầm nhìn vượt qua được lũy tre làng, thế giới luôn biến chuyển, cục diện đơn cực hôm nay (Mỹ đứng trên đầu thế giới) có thể thay đổi vào ngày mai (một nước nào đó vươn lên - Án Độ chẳng hạn) và có thể trở thành đa cực ngày hôm sau nữa.

Chẳng lẽ hôm nay chạy theo thằng Tèo ngày mai lại chơi với thằng Tý, ngày mốt lại xun xoe nịnh bợ con Tũn? Chơi như thế thì chơi với dế, chơi với dế chưa chắc dế chịu chơi.

Điều đó quá ư ngu dốt và không phù hợp với truyền thống "thủy chung son sắt" của dân tộc ta. Chúng ta đã đề ra đường lối "Làm Bạn Làm Đối Tác Với Tất Cả Các Nước" đó thiết nghĩ là đúng đắn và có tầm nhìn lâu dài nhất.

Thứ hai: Liệu làm đồng minh của Mỹ rồi có bảo vệ được Biển Đông? Hãy nhìn qua Phillipin. Mỹ ở đâu?

Khi Trung Quốc đánh chúng ta, Mỹ sẽ đem quân đến tham chiến, Lĩnh Mỹ sẽ ngã xuống oanh liệt vì chủ quyền của Việt Nam? Thôi đừng ảo tưởng.

Bài học Phillipin chưa làm cho các nhà "ný nuận" thôi ảo tưởng về hai chữ đồng minh sao? Ở Phillipin thậm chí còn có cả một phong trào lớn mạnh đòi sáp nhập vào Mỹ, không kể điều đó thì Phil cũng luôn là đồng minh thân cận hàng đầu của Mỹ. Vậy Mỹ ở đâu khi Trung Quốc rượt quân Phil chạy té khỏi khỏi bãi cạn của Phil?

Hệ lụy của hai chữ Đồng Minh các ông còn chả hiểu hết, Đồng Minh là "anh em trên bến dưới thuyền, chia ngọt sẻ bùi" chăng ? Này, trở về mặt đất đi.

Đồng Minh đơn giản là Băng Đảng, là Đại Ca và Tôm Tép, trên thế giới hiện tại có băng đảng của Mỹ (Mỹ là đại ca) chuyên đi chèn ép, hách dịch các nước khác (Iraq, Iran, Syria, Lybia ...) và đám tôm tép có muốn hay không vẫn phải theo, có muốn cãi cũng không được.

Chỉ có làm bạn làm đối tác với tất cả các nước mới là con đường sáng và lâu dài của Việt Nam.

Thứ ba: Thay đổi thể chế (ý thức hệ) mới có thể làm bạn được với nhiều nước?

Ở thế kỷ nào rồi mà còn nói chuyện ý thức hệ? Thế kỷ nào rồi? Thế kỷ 21 rồi, và con bài "ý thức hệ" đã được Mỹ dùng (để chống lại Liên Xô, để xâm lược Việt Nam) từ thế kỷ trước rồi. Lạc hậu rồi.

Bây giờ người ta đến với nhau vì lợi ích, chỉ cần chúng ta thể hiện được sự chân thành và chỉ cho bạn bè quốc tế thấy lợi ích khi làm bạn với ta, tự khắc họ sẽ chia tay ra với chúng ta.

Chẳng có ai giữ cái suy nghĩ lạc hậu : "Tao không làm ăn với thằng Tít đâu, tại vì nó thích ăn thịt chó". Người ta, bây giờ, sẽ nghĩ : "Ồ, nếu chơi với thằng Tít thì lời 10 triệu, chơi với thằng Mít lời có 5 triệu, thế thì .... chơi với cả hai, lời 15 triệu"

Nếu muốn các nước ủng hộ và dính mũi vào vấn đề biển Đông, chỉ cần cho họ thấy lợi ích của họ ở đấy.

- Này Ấn Độ, tạo với mày hợp tác khai thác chỗ này
- Ê, Nga Ngố, cảng này tao cho mày thuê.
- Ê, Bọn kia, tụi mày có biết nếu để thằng Quốc nó ngang ngược trên Biển Đông của tao thì khó làm ăn lắm không?

Cách làm bây giờ là thế, chứ đừng có ảo tưởng lung tung. Đừng bay nếu như không có cánh.

Thứ bốn, và cuối cùng: Cách duy nhất để cứu mình ra khỏi thế kẹt là tự lực tự cường, ứng xử khôn ngoan, khéo léo. Thế thôi.

© HỘI NHỮNG NGƯỜI GHÉT BỌN PHẢN ĐỘNG

Bài liên quan

Truyền thông 216132938998462499

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item