Lều báo: giới hạn nào cho sự ngu dốt và vô cảm?

T ong những ngày này, dư luận cả nước đang đau xót vì vụ rơi máy bay trực thăng Mi 171 làm gần hai chục cán bộ chiến sỹ hy sinh thì như thườ...

Tong những ngày này, dư luận cả nước đang đau xót vì vụ rơi máy bay trực thăng Mi 171 làm gần hai chục cán bộ chiến sỹ hy sinh thì như thường lệ, đám "lều báo" lại bắt đầu la liếm, sục xạo mọi ngõ ngách, khía cạnh thông tin liên quan đến các nạn nhân. Có vẻ như bản chất "kền kền" đã chiến thắng những tình cảm con người trong những kẻ mang danh "phóng viên, nhà báo" đó.


Sự ngu dốt và vô cảm của những kẻ như vậy những tưởng chỉ có thể tồn tại ở các tờ báo lá cải (hay "xu hướng lá cải hóa" như ông cán bộ ngành nào đó đã nói) nhưng đau lòng thay nó vẫn nhan nhản trên các tờ báo "quốc doanh", thậm chí trên cả 1 tờ báo xưng tên "Nhà báo và công luận", cơ quan của trung ương hội nhà báo Việt Nam.
Mời các bạn nhìn những gì họ viết dưới đây và chúng tôi xin nhường sự đánh giá sự việc cho các đồng nghiệp báo chí và bạn đọc.
1. Báo Giao thông vận tại: "TẶNG / TRAO TẶNG nạn nhân vụ rơi máy bay 215 triệu đồng" (http://giaothongvantai.com.vn/thoi-su-xa-hoi/201407/trao-tang-nan-nhan-vu-roi-may-bay-215-trieu-dong-506673/). Nguyên gốc tựa đề bài báo là "Tặng..." nhưng không biết tác giả / BTV cảm thấy hơi "chướng" hay được ai đó nhắc nhở nên đã thêm chữ "trao" vào trước chữ "tặng" (!)


2. Báo "Nhà báo và công luận" đăng hình ảnh một mảnh vụn máy bay bị nạn với chú thích: ""Chiến lợi phẩm" từ xác trực thăng rơi trên mái nhà dân" (http://congluan.vn/tin-chi-tiet/1/51025/Toan-canh-truc-thang-Mi-171-roi,-19-chien-sy-hy-sinh.html). Bài viết này có lẽ đã hứng nhiều "gạch đá" của người đọc nên đã được lẳng lặng gỡ xuống nhưng các bạn có thể xem tại đây. Miễn bình luận!

Bài liên quan

Truyền thông 8021749692267047796

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item