"Cháy nhà" WTC, "mặt chuột" lấp ló

Nhân dịp kỷ niệm 12 năm vụ "khủng bố" mới đây, cuộc vận động ReThink911 (Nghĩ lại về 11/9) và tổ chức “Kỹ sư và kiến trúc sư vì sự thật ngày 11-9” (Architects & Engineers for 9/11 Truth) đã yêu cầu tiến hành cuộc điều tra mới vụ sụp đổ tòa nhà số 7 của Trung tâm Thương mại Thế giới (Building 7). Thậm chí, ReThink911 còn trưng ra câu hỏi "Bạn có biết tòa tháp thứ ba sụp đổ vào ngày 11-9 không?" trên một tấm bảng quảng cáo ở Quảng trường Thời Đại, các phương tiện giao thông công cộng tại New York cũng như ở 11 thành phố khác. Hơn 2.000 kiến trúc sư và kỹ sư đã ký tên vào lá đơn của tổ chức “Kỹ sư và kiến trúc sư vì sự thật ngày 11-9” nghi ngờ cách giải thích của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ NIST về sự sụp đổ của tòa nhà này. Ngoài ra, theo thăm dò của hãng YouGov, một nửa số người Mỹ (được thăm dò) tỏ ra hoài nghi bản báo cáo của chính phủ nước này về vụ 11-9, 46% người được hỏi không hề biết có tòa tháp thứ ba sụp đổ trong ngày 11-9 (!), trong số những người biết, chỉ 19% biết tên của tòa nhà, 46% người Mỹ nghi ngờ đó là sự phá hủy có chủ đích và 41% ủng hộ cuộc điều tra mới về vụ sụp đổ tòa nhà số 7 khi được xem đoạn băng video cảnh tòa nhà số 7 sụp đổ.
Một poster của tổ chức Rethink 911 về vụ sập tòa nhà WTC7.

Thật ra, chỉ có những người ngây thơ về nền chính trị Mỹ, khoa học - kỹ thuật, hoặc có niềm tin mù quáng vào "thiên đường Mỹ" thì mới tin vào việc 2 chiếc máy bay có khả năng làm sụp đổ hoàn toàn hoặc thiệt hại nặng nề cho 45 tòa nhà trên đảo Manhattan, bao gồm tòa tháp đôi WTC1, WTC2, tòa nhà WTC7, các tòa nhà số 6, 5, 4, 3 của WTC, phức hợp Trung tâm Tài chính Thế giới, và Nhà thờ Chính Thống giáo St Nicholas, cùng bốn trạm tàu điện ngầm,... Chính vì vậy, ngay từ khi vụ việc vừa xảy ra đã có rất nhiều người, phong trào hoài nghi về những thông tin "chính thức" của chính phủ Mỹ đưa ra và họ đã bỏ ra rất nhiều công sức để tìm hiểu nhằm đưa sự thật ra ánh sáng. Tất nhiên, những cá nhân - phong trào này đều là những người có chuyên môn về khoa học - kỹ thuật liên quan (như tổ chức các kỹ sư và kiến trúc sư, tổ chức các phi công, tổ chức các lãnh đạo tôn giáo đòi sự thật về sự kiện 11/9) chứ không phải loại "nhân sỹ - trí thức" "Hán Nôm" mà tự nhận là "thánh" phán chuyện "hột nhưn" như ở Việt Nam.
Mặc dù để những kẻ chủ mưu thực sự "tự thú" là điều gần như không tưởng nhưng chí ít các phong trào này cũng khiến cho những người dân Mỹ và thế giới hiểu biết thêm về bản chất của nền chính trị Hoa Kỳ cũng như thân phận làm "bia đỡ đạn" hoặc "tốt thí" cho lợi ích của những kẻ thống trị thế giới. Giống như những bí ẩn trong vụ ám sát tổng thống Kennedy vẫn được coi là "thuyết âm mưu" vì sau 50 năm chính quyền Mỹ vẫn chưa dám giải mật các hồ sơ liên quan, dù rằng chỉ có những kẻ ngây ngô mới có thể tin được câu chuyện khôi hài mà chính phủ Mỹ kể cho dân chúng nghe: Một gã ất ơ nào đó tên Oswald đã "đơn phương thổi bay đầu Kennedy bằng vài phát đạn" và chỉ 2 ngày sau khi bị bắt, hắn đã bị một gã ất ơ khác tên là Jack Ruby bắn chết ngay trong đồn cảnh sát!!! Nó cũng khôi hài như vụ "khủng bố Boston" mới xảy ra gần đây bởi cách các lực lượng cảnh sát - an ninh anh hùng của Mỹ đã "mần ăn" với 2 nghi phạm anh em nhà Tsarnaev (bên cạnh rất nhiều nghi vấn về hung thủ thực sự của vụ này): cả ngàn "anh hùng" vũ trang đầy mình bao vây 2 thanh niên mới lớn, nguồn tin quan trọng nhất đối với việc điều tra vụ khủng bố, thay vì tìm cách bắt sống thì lại "làm thịt" cả 2 (dù thằng em may mắn thoát chết).

Mười hai năm đã trôi qua, khi làn sóng nghi ngờ về bản chất của vụ 11/9 ngày càng dâng cao, chính phủ Mỹ và những người ủng hộ nó vẫn chẳng đưa ra được một lý lẽ phản bác nào ngoài bản báo cáo chính thức của Ủy ban 11/9 từ năm 2004, một tài liệu được đánh giá như sau:
  • "Khi đọc bản báo cáo trứ danh của Ủy ban 11/9, người ta không thể không nhận thấy rằng đó là một sự nhục mạ đối với trí tuệ con người. Cái văn bản "chính thức" này, xem như được thảo ra để trình bày những sự kiện có thật, lại chứa đầy những chỗ khiếm khuyết, những điểm sai trái, những điều dối trá đáng xấu hổ" - Marcel Dehaeseleer, nhà nghiên cứu độc lập về vụ ám sát J.F. Kennedy.
  • "Có đến 115 điều dối trá của bản báo cáo này" - David Ray Griffin, Giáo sư Đại học Claremont (California) nêu ra trong quyển “The 9/11 Commission Report: Omissions and Distortions” (Báo cáo của Ủy ban 11/9: những điều bỏ sót và xuyên tạc)
  • "Mỗi trang của nó là một dịp để cười" - danh hài người Pháp Jean-Marie Bigard

Không dừng ở đó, các chính trị gia thế giới cũng mạnh mẽ lên tiếng đòi hỏi sự thật về vụ "khủng bố" này. Cựu Tổng thống Italia Francesco Cossiga đã khẳng định rằng vụ 11/9 là do CIA và Mossad dàn dựng. Andreas von Blow, một cựu bộ trưởng của Đức, đã viết cuốn sách có nhan đề: “Die CIA und der 11. September” (CIA và vụ 11/9) để khẳng định rằng đó là một âm mưu nội bộ của Mỹ do CIA dàn dựng. Còn Giulietto Chiesa, chính trị gia và nhà báo kỳ cựu người Italia, nghị sĩ Nghị viện châu Âu, thì đã làm hẳn một bộ phim có tên là “Zero”, inchiesta sull'11, settember (Zero - Điều tra về vụ 11/9), để vạch trần những điều phi lý nghe được, thấy được từ cách giải thích chính thống. Hiệp hội các nhà lãnh đạo chính trị vì sự thật về ngày 11/9 đã được thành lập, với hai đồng chủ tịch là Thượng nghị sĩ Nhật Bản Yukihisa Fujita và cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Karen Johnson, với 20 thành viên sáng lập gồm cựu hoặc đương kim thượng nghị sĩ hoặc hạ nghị sĩ của Mỹ, Đức Nhật, Na Uy, Anh và Liên minh châu Âu. Họ đã đưa ra yêu cầu Tổng thống Obama cho phép tiến hành một cuộc điều tra mới, độc lập đích thực, để xác minh xem chuyện gì thực sự đã xảy ra vào ngày 11/9/2001.

Có thể người ta sẽ cảm thấy khó tin và sốc khi nghĩ đến việc một chế độ "văn minh" lại có thể tự làm hại nhân dân của mình như vậy nhưng mà họ quên đi mất rằng gần 60.000 lính Mỹ đã chết trong chiến tranh xâm lược Việt Nam vì "sự kiện vịnh Bắc Bộ trong mơ", gần 5.000 lính đã chết tại Iraq vì thứ "vũ khí hủy diệt" chỉ tồn tại trên chót lưỡi đầu môi của các ngài chính khách núp trong Nhà trắng... Và ngay giờ đây, họ đang tìm mọi cách để đẩy một cơ số công dân Mỹ trong bộ đồ rằn ri đến Syria tìm chết bởi một kịch bản cũ: "vũ khí hóa học". Vậy thì, có gì khác giữa cái chết của những công dân trong các tòa tháp WTC và những người lính viễn chinh? Phải chăng đó là sự khác biệt giữa "những con chó được huấn luyện để đi săn và để bị giết""những con cừu được vỗ béo để lấy lông và làm thịt"?

Mười hai năm trôi qua, "nhà cháy" đã được dựng lại nhưng "mặt chuột" vẫn chỉ thấp thoáng sau màn sương mờ "thật - giả" chứ chưa bị lôi hẳn ra ánh sáng dù chính quyền Mỹ đã cố gắng đặt dấu chấm hết cho vụ việc bằng cái chết của "nhân vật" Bin Laden.

Bài liên quan

Hot 923715755432718407

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

  1. Hoa Kỳ (Mỹ) mới lập quốc được hơn 200 năm nhưng họ đã nhanh chóng vươn lên trở thành 1 siêu cường của thế giới, Hầu hết các phát minh, các mô hình học thuyết kinh tế trên thế giới này đều bắt nguồn từ nước Mỹ, nước Mỹ cũng là nước có số lượng nhà bác học đoạt giải nobel nhiều nhất thế giới. Điều gì đã tạo nên thành công của nước Mỹ ? Đó là thiết chế của một nền dân chủ tự do, nó là chất xúc tác để hình thành nên cá tính dân tộc Mỹ và nó được biểu trưng bằng những cá nhân trong xã hội. Một phương châm sống đã thành truyền thống của người Mỹ là phải tự làm nên chính mình – thân lập thân (self made man). Người Mỹ quan niệm rằng, giá trị hữu dụng với cá nhân không thể có được từ một sự may rủi nào, nó phải là kết quả của sự nỗ lực cá nhân. Chính vì lẽ đó, các quốc gia trên thế giới đã học hỏi được mô hình, tư duy của người Mỹ để dần có được thành công như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan…. Còn tại Việt Nam thì sao ?

    Kể từ khi kinh tế mở cửa, được giao thoa với các văn hóa khác nhau trên thế giới. Thay vì xuất bản những cuốn Mác Lê giáo điều như các công ty xuất bản sách nhà nước, các công ty sách tư nhân, đứng đầu là First News, để góp phần trong công cuộc khai trí dân tộc Việt đã từng bước mua bản quyền và xuất bản những cuốn sách nổi tiếng của các học giả Hoa Kỳ cách đây hàng trăm, hàng chục năm, những cuốn đã được các độc giả hầu hết các nước trên thế giới trong nhiều thế hệ đón đọc như “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie, “Cách nghĩ để thành công” của Napoleon Hill, “Sức mạnh của niềm tin” của Claude M Bristol, “Bộ sách Hạt giống tâm hồn” của Jack Canfield, “Bộ sách Dạy con làm giàu” của Robert T Kiyosaki……Mặc dù mới được xuất bản ở Việt Nam khoảng 10 năm trở lại, những cuốn sách trên đã được hàng triệu độc giả trong nước đón đọc để hiểu hơn sự thành công của người Mỹ và được xem như kim chỉ nam trong cuộc sống để có được niềm tin, tư duy tích cực góp phần tạo nên sự thành công cho cá nhân cũng như xã hội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ ho van thanh : Đúng là bị khùng [-( !! VN mở cửa hôi nhập, nhiều cái xấu cái tốt từ bên ngoài tràn vào. Cái gì hay thì mình học hỏi, cái dở thì mình loại bỏ. Những quyển sách bán chạy mọi thời đại mà ông bạn nói thì có gì đâu mà liên quan đến chính trị, liên quan đến chống phá đất nước, nó có bôi nhọ dân tộc, bẻ công lịch sử như bọn rận đâu mà cấm. Nó hay thì ta đọc và học hỏi vậy thôi. Nói như ông bạn thì chính phủ VN đống cửa, cắt đứt hợp tác với Mỹ luôn cho rồi....

      Xóa
    2. @ ho van thanh
      Có gì mới hơn hông?Có nhiêu đó nói đi nói lại hoài, biết rồi khổ lắm nói hoài mà vẫn dở.
      Nè, cuốn Đắc nhân tâm xưa rồi, củ rích. Tớ đọc nó từ 1967 kia.Chắc cậu mới đọc nên tưởng nó mới được in ở VN hể ?
      Hót líu lo như vậy càng lộ hình kiến thức nông cạn thôi, tí ạ.

      Xóa
  2. Tuy vậy, vẫn có một số kẻ do được nhồi sọ, cố ý tự nhồi sọ, hay được nhận tiền của 1 ai đó, cảm thấy ghen tức với sự thành công của nước Mỹ. Chúng thường xuyên dùng những luận điệu xuyên tạc, vu khống chính phủ Mỹ, đã kích nền tự do của Mỹ đơn cử qua bài viết này. Sự kiện 11-9 đã gây thiệt mạng cho gần 3000 người vô tội với tổng thiệt hại 95 tỷ USD, đây là 1 tổn thất không hề nhỏ cho nước Mỹ. Tuy nhiên, khi sự kiện này trôi qua đã hơn 10 năm, chúng vẫn ngậm máu phun người cho rằng chính phủ Mỹ đã gây ra kịch bản trên ??? Vậy nước Mỹ được lợi gì khi hy sinh cả ngàn mạng người, uy tín bị giảm sút, tổn thất kinh tế nghiêm trọng để thực hiện vụ khủng bổ trên ? Bằng chứng của việc đạo diễn của chính phủ Mỹ là gì và kế hoạch được diễn ra như thế nào ??? Những con thú lốt người kia hãy cho 1 câu trả lời thỏa đáng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn muốn biết nước Mỷ được lợi gì ở sự kiện 9/11 thì đón xem phim tài liệu Farenheit 9/11 của Michael Moore nhé.Đây là người Mỷ nói chứ không phải chúng tớ nhé.

      Rỏ ràng không biết mà hay nổ.Trả lời mải với những người dốt thật là mệt ... lử.

      Xóa
    2. Bạn có biết Edward Snowden ko ? Lỡ chọc giận, làm bẻ mặt chính phủ Mỹ thì có mà lo đào lỗ tự chôn mình đi là vừa !! Chính Phủ Mỹ mà trả thù thì ko có mấy vụ như bọn rận thường vu khống như nhà Lê Thị Công Nhân bị cúp điện, cúp nước gì đó đâu nhe !!

      Xóa
  3. @ Che chuoi: Cuốn sách Đắc nhân tâm của dịch giả Nguyễn Hiến Lê giới thiệu ở Việt Nam từ năm 1951, còn cuốn sách tái bản của First News có bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung cho phù hợp với thời đại ngày nay không biết đồng chí đã đọc chưa ? Đồng chí đã đọc cuốn "Đắc nhân tâm" từ năm 1967, chắc đồng chí cũng biết nhiều về dịch giả Nguyễn Hiến Lê nhỉ ? Vậy có đọc cuốn Hồi ký của Nguyễn Hiến Lê, đoạn đã bị kiểm duyệt nói về cuộc sống "thiên đường" của xã hội miền nam sau "phỏng dái" chưa ? :d
    Phim tài liệu Farenheit 9/11 của Michael Moore, mặc dù bôi xấu chính quyền Mỹ nhưng vẫn được chiếu công khai, càng chứng tỏ nước Mỹ có tự do dân chủ, người dân Mỹ hoàn toàn có quyền nói lên tiếng nói của mình mà ko bị trù dập bắt bớ, không như bà chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tuyên bố "Việt Nam dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản".... Mà cái tớ cần là bằng chứng chứng tỏ chính phủ Mỹ đạo diễn vụ 11-09,chưa thấy đồng chí đưa ra bằng chứng là sao ??? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có bằng chứng rõ ràng như ban ngày thì cần chi các cuộc điều tra độc lập, Còn vì sao người ta nghi ngờ Mỹ là đạo diễn thì Thanh tùng đã trình bày trên kia rồi, Mỹ có động cơ gì, được lợi gì sau vụ 11/9 thì xem phim tài liệu bác Chuối giới thiệu sẽ rõ. Mà cho dù Mỹ có đạo diễn vụ này đi chăng nữa thì các tổ chức điều tra dễ dàng gì mà lôi ra được chứng cứ.Cũng như Người Mỹ mà ko tự miệng công nhận vụ vịnh Bắc Bộ thì dám chắc bọn rân bây giờ vẫn còn hô hào rằng VC tấn công tàu Mỹ trước nên ông chủ Mỹ mới trả đũa lại !!

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. "..người dân Mỹ hoàn toàn có quyền nói lên tiếng nói của mình mà ko bị trù dập bắt bớ.."
      Vậy tại sao chính phủ Mỹ lại bỏ tù cái thằng làm tiết lộ tài liệu mật nhạy cảm của Mỹ trong vụ Wikileaks nhỉ ? Nhà sáng lập Wikileaks thậm chí có thể bị án tử hình nếu bị dẫn độ sang Mỹ. Bọn họ hoàn toàn ko nói xấu gì chính quyền Mỹ nhé ! Bọn họ chỉ lột mặt nạ của Mỹ cho mọi người cùng thấy thôi. Vậy mà chính phủ Mỹ lồng lộn lên cứ như muốn ăn thịt người ta ấy. Gặp trường hợp đó mà ở VN thì kiểu gì bọn rận lại ko nhảy đong đổng như tụt quần và hô hào rằng : chính phủ VN đã bắt bớ người vô tội vì đã nói lên "sự thật" !!

      Xóa
    4. @Ho Van Thanh: dạo này tớ đang bận, mấy bữa nữa sẽ tổng hợp cho bạn và mọi người thấy những nạn nhân của cái gọi là "người dân Mỹ hoàn toàn có quyền nói lên tiếng nói của mình mà ko bị trù dập bắt bớ" trong vụ 11/9 này nhé. :-)

      Xóa
  4. @ ho van thanh
    Hê " đồng chấy" thanh ạ,cái Hồi Ký Nguyễn Hiến Lê ấy,nó cũng có gì lạ đâu,mấy chuyện ấy tên dân Việt Nam nào chả biết.Lại cũng củ rích rồi,từ thời 1980's có gì đâu mà cũng khoe,ai cũng biết.

    Còn cái chuyện mà ông Lê ấy nói,đúng hay sai,chủ quan hay khách quan,cũng cần phải xem lại.Thời ấy các cậu phụ thuộc chính quyền Nguỵ cứ mở miệng ra là than van,cứ so sánh với thời Mỷ thế này thế nọ, cứ đòi hưởng mà không chịu làm sao được. Mải đến giờ các cậu vẫn thế đấy thôi.

    Còn về " bằng chứng " mà đồng chấy đòi ấy thì cứ đọc kỷ lại nhé,tớ có bảo bằng chứng gì đâu nào.Tớ chỉ bảo là " muốn biết Mỷ được lợi gì vụ 9/11 thì xem Farenheit 9/11".

    Chử "lợi" đâu có nghỉa là bằng chứng đâu nhỉ ?

    Còn nói nước Mỷ có tự do ngôn luận thì Việt Nam cũng có vậy.Và tớ có "bằng chứng " về việc này đó nhé.Đó là cậu đấy.Cậu chả đang chửi chính quyền là gì, mà có ai làm gì cậu đâu nào ? Thế chẳng " tự do ngôn luận là gì ?

    Trả lờiXóa
  5. Tai Lưu Đức ạ , còn vụ Snowden nửa đấy.Nói luôn cho đồng chấy ho van thanh biết đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ cứ mở miệng nói tự do dân chủ, tôn trọng cá nhân vậy mà bất cứ 1 cá nhân, tổ chức nào đụng đến quyền lợi của chính phủ Mỹ, công bố ( hoặc lỡ công bố ) những sự thật đen tối của chính phủ làm Mỹ bẻ mặt thì đừng hòng mà sống yên trên nước Mỹ, lo mà tị nạn, Mà ko khéo tị nạn tới các nước đồng minh thân Mỹ thì cung toi. Cứ leo lẻo VN ko có nhân quyền mà ko biết nhìn lại bản thân. Bọn rận có đuôi hay ko mà cứ tung hồ thiên đường Mỹ mãi thế ko biết !! Nói như ý của Thanh Tùng : đến cả rấm Mỹ thì bọn nó vẫn còn khen thơm mà !!

      Xóa
  6. Thằng cu Thành dinh xú uế của VNCH không gột được nữa, bọn nó thì BU mẽo là năm bờ oan, VNCH là năm bờ tu. Địt con mịa chúng nó cứ ra rả chửi bới CQ, Đ cứ là xoen xoét cả ngày chả thấy ai rờ mó? Bởi vì NNVN chỉ sờ thằng cu nào nóng đầu hô hào, kích động và gây hậu quả nếu dính vào pháp luật thì chịu đòn thế thôi. Còn ý kiến cá nhân, hủ lậu vớ vẩn ai hơi đâu mà bận tâm. Cái thằng này bác chè chuối, bác tài lưu đức quan tâm là được rồi. tks!

    Trả lờiXóa
  7. @ Tai Luu Duc: Trong bài viết “Thủ lĩnh Wikileaks – Julian Assange có thể bị tử hình? trên trang rongvanggroup.vn có trích đoạn:
    Nhà sáng lập trang web Wikileaks Julian Assange có thể bị tống vào trại giam khủng bố của Mỹ tại Guantanamo hoặc đối mặt với án tử hình, luật sư của ông lý luận.
    Đây là một trong những luận điểm các luật sư của Assange đưa ra để ngăn việc trục xuất ông này tới Thụy Điển. Theo luật sư, nếu chủ trang Wikileaks bị đưa về Thụy Điển, ông có thể sẽ bị dẫn độ tới Mỹ và sẽ đối mặt với nguy cơ bị tra tấn, thậm chí xử tử.
    “Ông ấy có thể sẽ đối mặt với án tử hình”, luật sư của Assange nói trong văn bản công bố hôm qua. Họ cũng dẫn lại những thông tin cho biết các chính trị gia đảng Cộng hòa Mỹ như Sarah Palin và Mike Huckabee đã kêu gọi tử hình Assange, CNN đưa tin
    => Trong tiêu đề bài viết này tác giả đã dùng dấu hỏi, tức là một nghi vấn chưa chắc chắn, cần có câu trả lời, đây cũng là luận điểm của các luật sư của Assange đưa ra để bảo vệ ông này khỏi trục xuất dựa trên phát biểu của các chính trị gia Mỹ như Sarah Palin và Mike Huckabee nhưng dựa vào bài viết này đồng chí Tài Lưu Đức kết luận “Nhà sáng lập Wikileaks thậm chí có thể bị án tử hình nếu bị dẫn độ sang Mỹ “Nhà sáng lập Wikileaks thậm chí có thể bị án tử hình nếu bị dẫn độ sang Mỹ” ???

    Trả lờiXóa
  8. @ Tai Luu Duc: Cũng theo nguồn báo tuổi trẻ ngày 25/06/2012 có trích đoạn ông Assange trả lời báo The Age (Úc) từ Đại sứ quán Ecuador ở London:
    Trong bài phỏng vấn, ông Assange tiếp tục chỉ trích cách Thủ tướng Úc Julia Gillard và chính quyền Canberra xử lý vụ việc của ông. Ông Assange gọi tình hình của mình lúc này “là một vấn đề chính trị nghiêm trọng mà Chính phủ Úc cần phải giải quyết nghiêm túc đúng như mức độ của nó”.
    “Tôi đang bị Mỹ tấn công, từ cấp phó tổng thống trở xuống, như thể tôi là một kẻ khủng bố công nghệ cao. Vấn đề của tôi chắc chắn cần những sự phản ứng trực tiếp từ chính quyền bà Gillard” - ông Assange nói. Trong bài phỏng vấn đầu tiên sau ba ngày trú ẩn ở Đại sứ quán Ecuador, ông lý giải việc chọn tòa đại sứ vì cảm thấy nước Úc không bảo vệ ông.
    Chính quyền Canberra bác bỏ cáo buộc của ông Assange. Đồng thời, Ngoại trưởng Bob Carr hôm 24-6 khẳng định Washington không có ý muốn truy đuổi Assange. Ông Carr cho biết trong những lần trao đổi với các quan chức Mỹ, ông đánh giá “không có dấu hiệu nào” của một kế hoạch dẫn độ Assange về Mỹ.
    Theo Ngoại trưởng Carr, nếu nước Mỹ muốn dẫn độ Assange, họ có thể làm việc đó trong hai năm qua là khoảng thời gian mà Assange đang ở Anh, vì giữa Washington và London có một “thỏa thuận dẫn độ mạnh mẽ”
    => Assange hiện đang trú trong đại sứ quán Ecuador ở London và ông đã ở London hơn 3 năm qua (thời điểm hiện tại), chính phủ Mỹ và Anh có quan hệ đồng minh với nhau. Nếu chính phủ Mỹ muốn bắt và xử tử hình Assange thì họ đã làm lâu rồi, theo như lời ông ngoại trưởng Australia đã nói. Hiện trong vụ này, Binh nhất Bradley Manning, người giao hàng nghìn tài liệu mật của chính phủ Mỹ cho WikiLeaks đã bị kết án 35 năm tù vì tội gián điệp và nhiều tội danh khác hôm 21/08/2013

    Trả lờiXóa
  9. @ Tai Luu Duc:
    Các quốc gia trên thế giới này đều có cơ quan tình báo riêng của họ như Mỹ có CIA, Anh có MI5, Nga có KGB, Trung Quốc có Bộ anh ninh quốc gia, Việt Nam có tổng cục 2 thuộc Bộ Quốc Phòng. Chức năng chính của cơ quan này là thu thập và phân tích thông tin về chính phủ các nước khác, các tập đoàn kinh tế, các tổ chức hay về bất cứ ai để cung cấp cho chính phủ của mình và lưu trữ những thông tin được xem là tuyệt mật của mỗi quốc gia đó, các thông tin này có thể được giải mật từ vài chục thậm chí cả trăm năm tùy vào luật pháp của mỗi quốc gia. Bradley Manning và Snowden đều làm việc cơ quan tình báo Mỹ, họ đã lợi dụng chức vụ của mình để ăn cắp hàng trăm ngàn trang tài liệu tuyệt mật của chính phủ Mỹ để chuyển ra bên ngoài, đó là một việc làm vi phạm luật pháp nước Mỹ. Việc làm của họ nếu ở bất kỳ một quốc gia nào đều là phạm pháp, bất kể các nước đó độc tài hay không, và tội này thì ở mỗi quốc gia đều xử rất nặng (có thể tử hình nếu thông tin cung cấp ra bên ngoài gây thiệt hại cho quốc gia mình). Tôi lấy 1 ví dụ cụ thể, 1 sỹ quan quân đội Việt Nam đang làm việc trong Tổng cục 2, vì 1 lý do nào đó cung cấp những thông tin mật về ngoại giao, quân sự của chính phủ Việt Nam ra bên ngoài, đặc biệt là Trung Quốc, theo đồng chí Tài Lưu Đức, sỹ quan đó có bị truy tố theo pháp luật Việt Nam hay không ?
    Đồng chí Tài Lưu Đức và Chechuoi, đã phạm một sai lầm về lỗi ngụy biện mà ngay cả học sinh phổ thông cũng nhận ra khi đồng nhất sự việc nói xấu chính phủ giữa Bradley Manning và Snowden và những nhà đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam. Những người như Trần Huỳnh Duy Thức hay Cù Huy Hà Vũ chỉ nói lên tiếng nói đối lập của mình mà hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam cho phép, họ hoàn toàn không thực hiện cuộc bạo động hay khởi nghĩa vũ trang để lật đỗ chính quyền hay tiết lộ những thông tin mật làm ảnh hưởng đến chính quyền nhưng đều bị kết án rất nặng
    Qua trên có thể kết luận, những hành động của Bradley Manning và Snowden thì ở bất kỳ quốc gia nào đều là phạm pháp, bất kể quốc gia đó là dân chủ hay độc tài. Nếu các đồng chí tìm ra luật pháp của một quốc gia nào mà hành động của Bradley Manning và Snowden không bị xử lý thì tôi xin chịu thua các đồng chí. Còn hành động của các nhà đấu tranh dân chủ như Trần Huỳnh Duy Thức hay Cù Huy Hà Vũ thì ở các quốc gia dân chủ đều không phạm tội gì nhưng ở các quốc gia độc tài thì lại phạm tội rất nặng

    Trả lờiXóa
  10. @ Hanh Le Tan: Hiện nay đang phát động phong trào Sống và học tập theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại. Tôi nhớ hình như trong “Tư tưởng Hồ Chí Minh” đâu có đoạn nào dạy đồng chí chửi bậy đâu nhỉ ? Như vậy thì đồng chí đã không học tập theo tư tưởng của Bác hồ vĩ đại rồi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha cờ vàng giả nhân giả nghĩa....đạo đức với lễ nghĩa gì cái ngữ vong bản, ôm váy bú ti BU cho đến chết hả? :-)
      Cái lưỡi bẻm mép, vòng vo, củ chuố, hậm hực củai bọn cờ vàng, rận chủ chẳng thể che được cái đuôi của mình. Với lũ cờ vàng rận mà lịch sự văn minh, đạo lý chân chính không còn ép phê nữa thì xin lỗi hơi nặng mùi với chúng một tí. Nói thật bợn Thành diễn đạt chính kiến của mình thì chả sao cả, nhưng cứ đá xoáy kích đểu và kích động...thì đừng hỏi" tại sao thế giới đông người sao chỉ thấy riêng ta" ;((

      Xóa
  11. @ Che Chuoi:
    Dịch giả Nguyễn Hiến Lê là người chính trực ngay thẳng, cả cuộc đời ông chỉ tập trung vào văn chương, dịch thuật mà ít khi màng đến lợi danh, chính trị. Bởi vậy, có thế nói cuốn hồi ký của ông phản ánh hiện thực khách quan, nó miêu tả lại những giai đoạn mà cuộc đời cụ cũng như dân tộc đã trải qua, điều này thể hiện qua Lời nhà xuất bản trong mấy trang đầu của cuốn Hồi kí Nguyễn Hiến Lê do Nhà xuất bản Văn học, Thành phố Hồ Chí Minh tái bản lần thứ sáu, năm 2006, có viết như sau: “Ngòi bút của Nguyễn Hiến Lê, tâm hồn và con tim Nguyễn Hiến Lê ngay từ đầu đã thuộc về nhân dân, những người lao động, những ai cực khổ, bần hàn và bất hạnh. Niềm tự hào về dòng giống, tổ tiên và nỗi đau về dân tộc trước những cuộc ngoại xâm đã kéo Nguyễn Hiến Lê, một nhà văn luôn ý thức lánh xa những gì phù phiếm như chức tước, địa vị và sự giàu sang không lương thiện xích gần với Cách mạng và tự coi mình là người của Cách mạng, bởi lẽ dễ hiểu, những điều Cách mạng đang làm cũng chính là mơ ước của ông.”.
    Mở đầu chương XXX – chế độ tập thể miền nam, ông viết “Tôi vốn có cảm tình với Việt Minh, với cộng sản; ghét thực dân Pháp, Mĩ, nhất là từ 1965 khi Mĩ đổ quân ào ạt vào miền Nam; tôi khinh những chính phủ bù nhìn của Pháp, Mĩ. Tôi phục tinh thần hi sinh, có kỉ luật của anh em kháng chiến và mỗi lần có thể giúp họ được gì thì tôi sẵn lòng giúp” nhưng cảm tình của ông với cộng sản Việt Nam không phải là tuyệt đối; ngay từ đầu, ông đã nhận ra sự tàn nhẫn của chế độ cộng sản “Từ năm 1954 tôi đã được đọc nhiều báo tố cộng của chính phủ Ngô Đình Diệm; hơn nữa, tôi được nhiều bạn của tôi di cư vô Sài Gòn kể cho tôi nghe chính sách điền địa ở Bắc tàn nhẫn tới mức bỏ tù, giết cả những người kháng chiến, chỉ vì họ có 4-5 mẫu ruộng (chưa đầy hai hecta) và bị liệt vào hạng điền chủ, tư sản bóc lột kẻ nghèo. Chính những bạn tôi đó cũng đã giúp kháng chiến, đều có lòng ái quốc, đều là những người đứng đắn, tốt, mà không thể sống ở ngoài đó được, phải bỏ cả mồ mả tổ tiên, nhà cửa, bà con họ hàng vô đây với hai bàn tay trắng, sống chen chúc trong những khu lao động, can đảm lập lại cuộc đời.”
    Và khi bắt đầu sống dưới chế độ cộng sản ông đã học được bài học vở lòng “Ai cũng biết chế độ cộng sản là chế độ độc đảng, chuyên chế của giai cấp vô sản… Họ nắm hết cả ba quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp, nếu trong nước có đảng dân chủ, đảng xã hội thì những đảng này cũng phải theo đường lối của đảng cộng sản, không thể độc lập, đối lập được… Bất kể việc lớn nhỏ gì cũng do đảng quyết định hết, cơ quan nào dù lớn, quan trọng tới mấy cũng chỉ có việc thừa hành” nhưng ngay sau đó là một câu thú nhận của ông và cũng là một lời cảnh cáo cho những người cả tin, đón gió “Điều đó ai cũng biết, nhưng muốn thấy chế độ đó ra sao thì phải sống dưới chế độ dăm năm. Đó là bài học đầu tiên và vô cùng quan trọng mà tôi và có lẽ cả 90% người miền Nam rút được từ 1975 tới nay. Muốn nghe ai phê bình, khen chê thì nghe, muốn đọc sách gì thì đọc, dù là người thông minh, chịu suy nghĩ, cũng chỉ biết lờ mờ một chế độ thôi.”. Và với kinh nghiệm đó, ông đã viết và kể cho ta nghe những gì ông đã “sống” và “ thấy” được sau hơn 6 năm sống dưới chế độ cộng sản, những chương này chỉ xuất hiện trên Tạp chí văn nghệ Xuất bản tại California năm 1988 nhưng đã bị các nhà xuất bản trong nước lược bỏ trong những lần tái bản về sau. Câu hỏi là tại sao những cái xấu của chế độ miền nam trước 75 vẫn ko bị tạp chí bên hải ngoại lược bỏ mà cho xuất bản toàn bộ cuốn hồi ký ? Tại sao những cái xấu của chế độ cũ thì phô ra, còn của chế độ ta thì các nhà xuất bản trong nước phải lược bỏ đi ?

    Trả lờiXóa
  12. @ Che chuoi:
    Các đồng chí mở miệng ra là bảo chúng tớ than ? Sau năm 1975 khi chiếm được miền nam, tài sản chúng tớ bị các đồng chí tịch thu trong những đợt cải tạo công thương nghiệp, các đồng chí đầy ải bọn tớ trong những trại cải tạo, những khu kinh tế mới để cướp những căn nhà mà bao đời ông bà tớ để lại hoặc bọn tớ tích góp nhiều năm mới mua được ở ngay trung tâm sài gòn, những căn nhà mà giá trị bây giờ ngót nghét từ vài chục đến vài trăm tỷ. Các đồng chí khiến chúng tớ không có đường sống phải bỏ nước ra đi phiêu bạt nơi xứ người, các đồng chí vu khống cho ông Thiệu lấy 16 tấn vàng trốn ra nước ngoài nhưng thật ra thì chính của đồng chí cướp vàng để chia nhau. Mãi đến sau này khi ông Thiệu mất, ông mới được giải oan qua thông tin đã được phổ biến rộng rãi qua loạt phóng sự điều tra của báo Tuổi Trẻ. Khi được hỏi tại sao lâu nay Nhà nước Việt Nam không đính chính, ông Lữ Minh Châu, cựu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trả lời: "Mình biết rất rõ là số vàng đó vẫn còn, đã được kiểm kê cẩn thận và đưa vào tài sản quốc gia, nhưng không đính chính vì đó là tin đồn đăng trên báo chí, có ai đặt câu hỏi chính thức với Nhà nước đâu” Các đồng chí đúng là kẻ lật lọng, vừa ăn cướp vừa la làng, lấy đi của chúng tớ tất cả mọi thứ mà ko cho chúng tớ than là đạo lý gì vậy ?

    Hôm nay tình cờ đọc BBC tớ nhận được tin rất vui cho nhân dân Việt Nam nhưng là tin buồn cho các đồng chí đó là việc “Diễn đàn dân sự Việt Nam ra đời”. Nhiều trí thức có học hàm, học vị cao cấp trong đó có nhiều người được biết tới như GS toán học Hoàng Tụy, GS.Ngô Bảo Châu, TS.Nguyễn Quang A, TS.Lê Đăng Doanh, GS.Chu Hảo - cựu thứ trưởng bộ KHCN, thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh... cùng một số cựu quan chức, đảng viên đã đồng ký tên thành lập trang mạng mang tên "Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự". Theo tuyên bố về lý do thành lập diễn đàn này, nhóm trí thức này cho biết mục đích thành lập diễn đàn nhằm "trao đổi và tập hợp các ý kiến nhằm góp phần chuyển đổi thể chế chính trị của nước ta từ toàn trị sang dân chủ một cách ôn hòa". Danh sách 130 người ký tên thành lập diễn đàn này còn có nhiều đảng viên cao cấp và luật gia Lê Hiếu Đằng, người từng khởi xướng thành lập đảng dân chủ xã hội để tham chính tại VN. Nhân thành lập diễn đàn, Tiến sĩ Nguyễn Quang A phát biểu “"Để vượt qua những thách thức hiểm nghèo đối với đất nước và dân tộc, giải pháp cơ bản là phải cải cách thể chế chính trị, chuyển từ toàn trị sang dân chủ. Tất cả mọi người không phân biệt về chính trị, thuộc nhiều đảng phái chính trị khác nhau, thuộc nhiều chính kiến khác nhau đều được hoan nghênh cả miễn là thống nhất ở điểm dân chủ hóa"

    Với sự tham gia phản biện của nhiều trí thức có uy tín như vừa nêu, tớ hy vọng tiến trình dân chủ của Việt Nam sẽ thành công trong 1 thời gian không xa nữa. Điều tớ đang lo là khi tiến trình dân chủ thành công, bọn tham quan mà các đồng chí đang ngày đêm dùng ngoài bút để nâng đỡ sẽ nhanh chân trốn ra nước ngoài với một trương mục tài sản đầy tiền tại các nhà băng Thụy Sĩ, (hiện con cái các tham quan đó ko cho du học Nga, Trung nữa mà toàn du học ở trời Tây hêt rồi), còn các đồng chí với đồng lương vài ba triệu một tháng chắc là ko có cơ hội để mà chạy nên phải ở lại chịu tội thay cho các quan tham rồi

    Trả lờiXóa
  13. Tí thanh ạ,
    Lại vẫn toàn chuyện củ rích.Cái tí nói người ta đã nói trên đây không biết bao lần rồi,chả rỗi hơi đâu mà bàn đi bàn lại mải có nhiêu đó.

    Có gì mới hơn nửa không? Cho tớ biết với,đang nhàm quá đây.

    Cái tí đang nói nghe có mùi giống trước Đổi Mới hồi 30 năm trước.Bộ tí mới ngủ dậy hả?

    Hay mới trong nhà thương ra?

    Trả lờiXóa
  14. Tí thanh này,

    Định không nói gì vì tớ cũng đang rất nhiều việc nhưng thấy tí hăng quá bèn phải gỏ vài chử.Thấy tí nói chuyện Tổng cục 2 rành quá nên cũng chột dạ, không biết cái ông Tổng cục ấy làm ăn ra sao mà để cho một tên cha căng chú kiết như ho van thanh nắm hết các hoạt động vậy.Thế thì còn gì là tổng cục 2 nửa.Chắc phải giải tán quá.

    Còn chuyện các tí than thì ai chả biết,các tí than thì cứ than nhưng các tí vẫn co ro ở thành phố.còn cái bọn đáng được than là chúng tớ thì lúc đó vẫn cứ phải bắn nhau với Tàu ,với Miên, thằng mất chân, thằng mất mạng.Thế chúng tớ có than gì đâu nào.Dào , chuyện đã quá xưa rồi tớ đã nói thế.Thế mà tí thanh vẫn cứ hực lên như mới hôm qua,hay mới được cho xuất viện.Chắc tí thanh tưởng rằng trong khi mình nằm viện, " tình hình " vẫn như củ, phải không?

    Lại còn léo nhéo chuyện đánh tư sản nửa.Chuyện ấy thì tớ cũng có nói rồi,trên Đôi Mắt này đây chứ đâu.Đấy , đến đây thì tớ lại càng chắc mẩm là tí mới xuất viện.Chứ ở ngoài này người ta đọc hết rồi , hỏi tư số đề xem.Mà tí vỏ vẻ về Tổng cục 2 mà lại đếch biết gì về việc đánh tư sản mới lạ.Thôi, tớ không dám gỏ tiếp nửa ,run quá.Cho tớ xin hai chử bình an nhé.Tự đến tổng cục 2 mà xem tiếp phần sau nhé.Chỉ có điều lả tớ biết tí thanh chỉ giỏi nói leo thôi,chứ đếch biết gì về cái Tổng Cục ấy đâu.

    Còn chuyện mười sáu tấn vàng là đã lâu rồi.giờ này sao vẫn còn nói.Đấy lại thêm " bằng chứng" là tí mới xuất viện nhá.Ừ, thì Thiệu không đem đi thì nó còn ở đây, đã sao nào? Vấn đề là ở chổ Thiệu muốn đem đi mà đem không được,khác với chuyện không đem đi vì không muốn đem đi nhá.

    Hên là hắn không đem đi được, chứ đem được thì đã mất toi mười sáu tấn vàng rồi, có uổng không cơ chứ?

    Mà tí ở trong bệnh viện mới thấy 16 tấn vàng nó to , chứ giờ ngoài đời thì 16 tấn vàng có là gì đâu.Mới hồi tháng sáu, người ta bán sạch 29 tấn vàng trong có một tuần đấy.Người ta lại tính rằng có hơn 500 tấn vàng " trôi nổi" trong dân nửa đấy. Thế ti thanh có mấy chỉ vàng thế ?

    Còn cái " Diễn đàn diễn điếc " gì đó thì, ối dào, chỉ có cái vỏ thôi.Ý tớ nói là chỉ có cái bình mới ấy mà . Còn bên trong vẫn là mớ rượu thiu nhạt như xưa có gì lạ đâu.Lẻ ra nên đặt tên cho cái "diễn " ấy là Hội Sưu Tầm Cổ Vật thì đúng hơn.Nhìn ra trong ấy toàn " đồ cổ " không ấy mà, có gì mới đâu.Không cựu này thì cũng nguyên kia,hoặc đang nằm viện.Mà đám ấy đi đòi dân chủ bằng xế hộp không đấy.Chắc là lúc đương thời chúng cũng chấm mút dử lắm,chứ không thì xế hộp ở đâu ra,giờ vẫn còn muốn ăn tiếp ấy mà.Tớ rành lắm.Tớ thì chả biết nên vui hay nên buồn,chứ các cán bộ trại giam thì chắc không vui chút nào vì các vị ấy sẽ bị ' quá tải ' đấy.

    Mà lại còn hăm tớ không có chổ chạy nửa đấy.Cảm ơn đã lo cho tớ nhá.Không sao, tớ tự lo được mà.Ngày nào tớ cũng chạy đấy.Chứ đợi đến lúc cái " diễn" ấy làm được trò trống gì thì tớ chạy hết nổi rồi, sụm bà chè rồi.Tới đây chắc tớ không chạy nửa mà chuyển sang đánh Golf, nhẹ nhàng mà cũng đốt calories dử lắm.Mỗi tội mua membership hơi mắc.Không sao,chịu chơi thì phải chịu chi chứ, đúng không,cu tí.

    Thật tình mà nói đọc cái viết của tí,giống chuyện ba anh học trò làm thơ con cóc ấy.có mỗi chuyện cóc nhảy ra, cóc ngồi đó ... mà tưởng đâu là ta đang làm thơ, ta có " trình độ cao " đấy.


    Trả lờiXóa
  15. @ ho van thanh : Hô hô..Tôi nói là "thậm chí có thể bị án tử hình", đâu có nghĩa là chắc chắn. Mà những ai nghĩa hiệp giúp đời mà có lỡ chọc giận chính phủ Mỹ thì có mà chốn chui chốn lủi suốt đời. Chính phủ Mỹ ko có những trò trả thù dất dơ như lời bọn rận vu khống rằng chính quyền VN cúp điện cúp nước đâu nhá. Snowden. Wikelead có lấy cấp tài liệu mật của Mỹ cho quốc nào đâu nhỉ ? Họ chỉ cho bàn dân thiên hạ thấy bộ mặt thật của Mỹ thôi mà. Bây giờ ở VN, anh nào mà nhắc đến CMNRĐ, trình bày diễn biến CMRĐ, rồi công an tới gông cổ anh đó thì cậu thấy thế nào ? Lúc đó chắc nhảy lên như tụt quần ấy nhỉ ! Mỹ luôn mở miệng nói tới dân chủ, tự do cá nhân, tôn trọng cá nhân, vậy mà khi 1 cá nhân công bố những chứng cứ cho thấy Mỹ đang vi phạm điều đó ( chương trình theo dõi ,nghe lén điện thoại trên toàn cầu của NASA ) thì Mỹ lại lồng lộn lên. Xin hỏi Snowden lấy cấp tài liệu gì của Mỹ? lấy cho quốc gia nào ? Nga, TQ, Bolivia, Ecuado, Venueduela ?? Snowden có tấn hack , tấn công mạng nào của Mỹ ko.có lấy cấp bản thiết kế tàu ngầm, vũ khí, tàu sân bay cho quốc gia nào đâu mà gọi là gián điệp. Vạch mặt hành động sai trái của chính phủ Mỹ là gián điệp ah.

    Trả lờiXóa
  16. @ ho van thanh : Trần Huỳnh Duy Thức , Cù Huy Hà Vũ có tiếng nói đối lập nên bị bắt ah ?? Vậy ông GS Nguyễn Quang A, GS Tương Lai ( thường được Thanh Tùng gọi với cái tên rất "thân mật" là Tai Ương ) có bị bắt ko ? Rồi tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cũng có tiếng nói đối lập, Dương Trung Quốc nói năng xầm bậy, lợi dụng cái gọi là tiếng nói đối lập để đánh bóng tên tuổi....thế các vị ấy có bị sao ko ? Những Đảng Viên có tư tưởng đa nguyên đa đảng, có ai bị bắt bớ, tù đày khổ sai ko ? hay chỉ đơn giản bị xếp vào loại suy thoái về đạo đức chính trị !! Còn Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức có tiếng nói đối lập hay chống phá nhà nước XHCN VN thì cậu tự tìm hiểu đi nhá !! Mà cậu nói bị phạt tội rất nặng là sao ?? 30 năm, 40 năm, chung thân hay tử hình. Có bị đày ra côn đảo, có chít điện tra tấn, đục xương bánh chè gì ko ? hay là vào tù rồi thì đọc báo, xem tivi, tới giờ ăn cơm, hàng tháng khám sức khỏe định kì. Cỡ Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức , cha Lý...mà ăn uống điều độ, ra tù tăng lên vài cân là chuyện bình thường !! Ở gần nhà tôi, có 1 đứa bạn đi tù 2 năm về thấy phát tướng, mập mạp trắng trẻo hẳn lên, trong khi tôi đi học thì ốm và đen thui. Đến giờ mẹ tôi vẫn ko hiểu tại sao !! :-? Bọn rận bên Cali mà thất nghiệp, có khi về VN chống phá, vừa ghi điểm với Mẫu quốc,vừa lòe được các anh chị rận đi trước,mà còn được vào tù khỏi sợ bị chết đói nhé !! Thời buổi suy thoái KT, thất nghiệp như bên Mỹ, có khi đó cũng là 1 lựa chọn hay đó !! :-d

    Trả lờiXóa
  17. Bầy đàn rận chét cứ để đó cho xã hội có chút màu sắc phong phú, êm ả quá cũng dễ phát bệnh. Các bố già hâm nhóm 72 gì đó NNVN họ có coi ra gì đâu, bắt bớ tù đày làm gì mang tiếng còn mấy nả nữa về với ông bà. Thôi thì cứ để họ phát biểu có khi NNVN cũng đang câu nhử "trí tuệ" siêu việt của họ phát tiết ra những ý tưởng mới mẻ có lợi thì sao? Trong đám nhầy nhụa lời vàng ngọc, châu báu đầy cũng có cái hay là thường đi trước thiên hạ đón đầu thời đại dân chủ kiểu các nước Bắc Phi Trung Đông đang hưởng. Hà hà các vị ấy rõ ràng là minh chủ. Tất nhiên NNVN cũng đón đầu các vị lẫn lực lượng dân chủ nhập khẩu cùng về nghỉ dưỡng cho khỏe để có sức chiêm nghiệm tính sổ cuộc đời như LS LHĐ. Nhưng mà không khổ như lão ấy đâu, phải sướng như anh Hải ĐC với cả anh Cù Hà mới được, các cụ già rồi ai nỡ...! :-)

    Trả lờiXóa
  18. Trở lại với ti thanh.

    Thấy ti thanh phô vụ Trần Huỳnh Duy Thức với lại Cù Vủ mà chạnh lòng.Thế ra trong viện họ cũng có bàn chuyện ấy à ?

    Hai tên này lẻ ra được nằm cùng buồng với tí đấy.Nhưng vì đô hơi cao nên mới phải chuyển vùng sang nơi giành riêng cho bọn điên chính trị.

    Thế mới thấy đô của tí thanh vẫn còn nhẹ đấy.Cơ mà ráng uống thuốc đều nhé,cho bệnh mau thuyên giảm.Ngay khi đã xuất viện rồi thì cũng chưa có nghỉa là đã khỏi hẳn bệnh đâu đấy.

    Thế tí bảo hai thằng đó vướng vào " tự do ngôn luận " à? Thế là các bệnh nhân khác lại thông tin tầm bậy rồi.Không sao,ai điên cũng thế,khả năng xử lý thông tin luôn bị méo mó.Xin nói lại,hai thằng này đi tù vì điên.

    Thằng Thức thì đang làm ăn ngon lành, tự dưng nổi cơn hoang tưởng, cho rằng cở mình là tầm " lảnh tụ" bèn liên lạc với bọn hải ngoại để mong được tôn lên làm " chúa đảng",có làm điều lệ với lại "đường hướng" hẳn hoi,định tâm phen này ta sẽ " nổi lên khởi nghỉa" đánh dẹp bọn cộng sản,là bọn tớ đấy.Thế tí thanh bảo là bọn tớ cứ phải bình chân như vại, không được làm gì cả à? Thằng Thức còn có hai đàn em : thằng Trung với thằng Định nửa.Toàn bọn CÔCC,no cơm rửng mỡ rồi thành điên.Cho đi nuôi heo là phải rồi.Ai bảo đó là " tự do ngôn luận " nào?

    Lại thêm một thằng CÔCC nửa là thằng Cù Vủ.Thằng này loại CÔCC mạnh hơn nên điên nặng hơn, đòi " ứng cử " vào làm Bộ Trưởng Văn Hóa.Giời ạ,tớ điểm qua toàn thế giới,chả thấy nước nào có chuyện ứng cử vào làm bộ trưởng cả,ngay cả nước bố ( dượng) của tí thanh,là Mỷ ấy, cũng chả có.Thằng Vủ này mà qua Mỷ đòi thế thì cũng tù chứ đâu riêng gì ở Việt Nam ta đâu nhỉ?

    Lại còn đòi kiện Thủ Tướng, mà lại kiện về kinh tế nửa.Ấy mà lại là luật sư cơ đấy.Rỏ là điên quá nặng.Mà loại nặng thế thì phải cách ly khỏi xả hội thôi. Đúng không nào? Mà vào ở trong ấy,có khổ gì đâu nào? Càng ngày càng mập ú ra ,tốt tướng chán.
    Thằng này cũng đâu dính gì tới " tự do ngôn luận" đâu?

    Còn tiếp đấy,đến giờ rèn luyện thân thể rồi,ra sân Golf đây.

    Trả lờiXóa
  19. Giờ lại bàn tiếp tí thanh nhé,

    Thế tí thanh bảo sao ? Vụ Assange không phải là "tự do ngôn luận' mà là gián điệp à?

    Thế ti thanh có biết vụ Daniel Ellsberg không? Lúc vụ đó xảy ra tí đã nhập viện chưa ?

    Đây nhé,Daniel Ellsberg là nhân viên cấp cao của Bộ Quốc Phòng Mỷ,người đã sao chép toàn bộ tài liệu mật về chiến tranh Việt Nam của Bộ Quốc Phòng Mỷ lúc đó và lộ ( leak) ra cho công chúng biết.

    Hành động đó cũng giống y như hành động của binh nhì Manning và Assange với Wikileaks hiện nay vậy,cả Snowden nửa.

    Lúc đó Ellsberg bị truy tố với tội danh " Gián điệp" (charges under the Espionage Act of 1917 and other charges including theft and conspiracy, carrying a total maximum sentence of 115 years.),nguồn : wikipedia.

    Và Assange và Snowden hiện cũng đang bị truy tố ( charge) với cùng trên một luật ấy ( Espionage Act of 1917).Có điều là hậu quả của vụ Ellsberg còn trầm trọng gấp nhiều lần vụ của Assange ,Manning và Snowden hiện nay.

    Thế mà, năm ấy,1973,Daniel Ellsberg được tòa tối cao Mỷ ( Suprême Court) cho trắng án, nghỉa là cái charge ấy ( tội gián điệp ấy mà ) là sai ( tất nhiên một phần cũng nhờ công của luật sư xịn, giáo sư luật của Harvard cơ đấy ).

    Ngoài ra trong quá khứ gần đây có nhiều vụ khác nửa,tuy không nổi cộm bằng, nhưng cũbg giống y như các vụ vừa kể,và đều được tòa tha bổng , hoặc nếu có án thì cũng cho tội khác chứ không phải gián điệp.

    Ví dụ như vụ Thomas Andrews Drake , vụ Jack Anderson ...

    Nghỉa là cái ti thanh nói rằng Assange, Manning và Snowden phạm tội gián điệp cũng tầm bậy luôn.

    Nghỉa là tí thanh đếch biết luật lệ gì mà cũng ngo ngoe.

    Trở lại chuyện 16 tấn vàng.Hôm qua tớ đã nói rồi, nay nói thêm.

    Cại chuyện Thiệu nhà ta định chôm 16 tấn vàng là có thực đấy. Nhưng chuyện vở lở nên phải bỏ 16 tấn vàng ấy lại cũng là có thực đấy.Có vài người biết rất rỏ chuyện này đấy.

    Thứ nhất là ngài Phó Thủ Tướng (củ) Nguyễn Văn Hảo ; thứ hai là tác giả của cuốn sách được giải Pulitzer 1989 " Lời nói dối tỏa sáng ", tên tiếng Anh là ".......... " ,thôi không nói đâu.Ti thanh tự tìm hiểu nhé .Bọn ti thanh hay chôm kiến thức người khác rồi cứ tỉnh bơ coi như của mình,rồi lại nổ với người khác nửa.Tự tìm lấy rồi sẽ thấy ( lời của "chúa" ).


    Còn chuyện ti thanh nói chúng tớ chia chác số vàng ấy thi chả ai làm chứng nhé.Đừng nói bậy nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Rồi nhân chuyện tí thanh ngo ngoe về Nguyễn Hiến Lê,bảo rằng ông là người chân thực thì , ôi dào,có ai bảo ông xạo hồi nào đâu.

    Chỉ có nói rằng,ông thuộc lớp người sống sung sướng hồi chế độ Ngụy,nên tuy rằng vẫn có chút lương tâm mà nêu cảm tình với cách mạng,kháng chiến, vẫn bị sốc,vẫn không hình dung được rằng sự tàn phá thực sự của chiến tranh nó như thế nào.

    Vẫn mơ màng với cái bánh vẻ hòa nhoáng giả tạo thời Mỷ mà để rồi than van thở vỉ.

    Nhìn kỷ lại xem,trong cuốn Hồi Ký ấy,ông Lê có đóng góp được gì cho chúng tớ xây dựng lại xả hội đâu nhỉ.Chỉ toàn vặn mình vặn mẩy,ỏng với ẹo,làm eo làm xách,tưởng đâu chuyện ổng nhập hội này hội kia là hy sinh lắm.

    Trong khi bọn tớ này , và bọn Thanh Niên Xung Phong Thành Phố này,cũng toàn nhà giàu củ đấy, cứ lê lết hết đánh nhau lại lao động xây dựng thủy điện,lại đi nông trường.Vậy mà những người như Nguyễn Hiến Lê lại cứ toàn than với thở,than thở mà toàn ăn phở, trong lúc chúng tớ lại toàn ăn khoai.Chuyện này ngày đó tớ thấy hoài.Có người tớ biết trong lúc chiến tranh," tiên bố" chắc nịch rằng:" Hoà bình xong ,ăn muối suốt đời cũng thỏa". Ấy thế mà, mới " "ăn muối" có hơn năm đã " dọt " mất,vượt biên đấy.

    Mới biết rằng nói thì dễ, Nguyễn Hiến Lê cũng chỉ thiên về nói thôi,chứ làm thì chỉ có bọn tớ làm được thôi đấy.Thế mới đáng tự hào chứ,phải không bệnh nhân ho van thanh.

    Nhân chuyện than của ông Lê,mới nhớ lại và có sự so sánh nhỏ.

    Này nhé, thời ông Lê còn sống,bà con ta toàn thấy cảnh xếp hàng mua gạo,mua thịt,mua dầu,mua vải ... Thế nên bọn ti thanh mới châm chích rằng Chủ Nghỉa Xả Nội là Cả Ngày Xếp Hàng . Cơ mà ngày nay bà con ta cũng vẫn rồng rắn xếp hàng đấy , mà là XẾP HÀNG MUA VÀNG , Mới tháng Sáu vừa qua đây thôi.

    Mà số vàng ấy là do Ngân Hàng Nhà Nước bán ra,những 29 tấn đấy.Không biết chúng có dính gì đến cái 16 tấn vàng kia không nhỉ ?

    Nhưng không thấy tí thanh sắp hàng mua vàng nhỉ?Chắc lúc ấy tí thanh chưa xuất viện nhỉ ?

    Hoặc đã ra nhưng không có tiền mua vàng.Đương nhiên, mới vừa xuất viện lấy đâu ra tiền.Thật tội , lở một cơ hội đầu cơ rồi.

    Thôi tớ phải làm việc khác đây,hết ưu tiên cho tí thanh được rồi.Chúc tí thanh khỏi hẳn bệnh nhé.


    Trả lờiXóa
  21. @ ho van thanh: Nếu bạn có suy nghĩ và biết đọc thì hãy suy ngẫm những lời của Bác Chuối đi nhé ! Bác ấy nói chí lý đấy ! Người ta chịu biết bao khổ cực, trong chiến tranh lẫn thời bình, biết bao gian khổ, khó khăn mà người ta vẫn ko rên, vẫn hăng say chiến đấu và lao động. Vậy thì những người ngồi mát, núp trong văn phòng, không bị xây xát thì có gì đâu mà rên với rỉ. Lúc đó đất nước đang rất khó khăn thì ai lại chả khổ, chỉ có khổ ít và khổ nhiều thôi. Nghịch lý 1 điều là cái bọn rên nhiều thường là bọn chịu khổ ít nhất.
    Bạn cứ tưởng tượng 1 con chó nhà giàu quen cảnh sống chiều chuộng, sung sướng, đùng 1 cái phải nhập bầy với lũ sói để tự đi săn, tự chống chọi với thiên nhiên, tự thích nghi với môi trường, hoàn cảnh mà sống thì dĩ nhiên con chó đó sẽ ko chịu được rồi. ( Tớ hoàn toàn ko có ý nói Nguyễn Hiến Lê là chó đâu nhé. Tớ chỉ lấy 1 ví dụ dễ hiểu nhất để 1 thằng điên như cậu dễ hiểu vấn đề thôi ) :-d

    Trả lờiXóa

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item