Chuyện cụ bá Sam và thằng Si

Cụ bá Sam: Này Si, tại sao mày lại đánh con Ri vợ mày bằng roi?

Si: Đâu có, cụ nghe ở đâu thế? Tôi không có làm vậy.

Cụ bá Sam: Mày còn cãi à, mông nó toàn vết lằn roi kia kìa?

Si: Ơ ... cụ ...

Cụ bá Sam: À ... ờ ... đó là ta nghe mấy thằng đàn em tao nó nói thế. Mà ai nói không quan trọng, tao chỉ hỏi sao mày đánh nó bằng roi?

Si: Tôi không có ...

Cụ bá Sam: Chuyện vợ chồng mày, hội đồng đã để cho đóng cửa bảo nhau. Tao cũng đã nói rồi, không được vượt quá "lằn ranh đỏ" là đánh vợ bằng roi. Nếu không mày sẽ tù rục xương, tài sản một nửa sung vào quỹ hội đồng, một nửa cho vợ mày.

Si: Nhưng tôi đã bảo tôi không làm điều đó.

Cụ bá Sam: Mày đừng có cãi. Nguồn tin của tao báo vậy là đúng như vậy.

Si: Cụ làm thế thì xử ép tôi quá.

Cụ bá Sam: Tao làm theo luật, ép uổng gì mày đâu. Hội đồng đã cử vài người đến kiểm tra mông vợ mày xem có đúng bị đánh bằng roi không. Nếu đúng thì mày ký sẵn đơn ly dị và dọn đồ ra khỏi nhà đi.
Hôm sau ....

Si: Đó cụ thấy chưa, đại diện hội đồng nói là không có bằng chứng tôi đánh con Ri bằng roi nhé.

Cụ bá Sam: Mày lại lo lót gì cho đám đó hả? Nguồn tin của tao nói chắc chắn là đúng, mày đánh nó bằng roi.

Si: Tôi đâu có. Cụ Nga và cụ Trung cũng ...

Cụ bá Sam: À, thì ra mày tưởng mày dựa hơi vào 2 lão ấy mà tao không dám làm gì mày phỏng? Ở làng này chỉ có tao là người quyết định nhé.

Si: Dạ ... tôi đâu dám ... Nhưng lệ của làng ...

Cụ bá Sam: Vứt cha cái lệ đó đi ... Tao đẻ ra nó mà phải theo nó à? Thích thì tao sẽ tạo cho mày một lệ riêng, cũng như thằng Ly, thằng Rắc đó.

Si: Ơ ... cụ đe dọa tôi à? Cụ đừng có ép người quá đáng nhé!

Cụ bá Sam: A, thằng này ngon nhỉ!? Tao ép mày đó, thì sao nào? Làng này là của tao, thằng nào dám bênh mày? Ngoan ngoãn thì tao còn để cho con đường sống, không thì chuẩn bị mà đi theo bầu bạn với thằng Ly, thằng Rắc nhé.
Tụi mày toàn một lũ ngu. Có mỗi bài học cỏn con mà dạy hoài không thằng nào chịu hiểu. Cầm về đọc lại đi mà nhớ rằng tao đã nói vết bầm trên mông vợ mày là do mày đánh thì sự thật đúng là như vậy... Thơ Tây đó nhé ...

Xoẹt ...
Một tờ giấy vọt ra từ tay cụ bá Sam, chao qua lắc lại mấy lần rồi hạ cánh trước mặt thằng Si. Nó lập bập đánh vần từng chữ:
CHÓ SÓI VÀ CỪU NON

Kẻ mạnh, cái lẽ vốn già
Chuyện này tức khắc giải ra rõ ràng

Dòng suối trong, Chiên đang giải khát
Dạ trống không, Sói chợt đến nơi
Đói, đi lảng vảng kiếm mồi
Thấy Chiên, động dại bời bời thét vang:
Sao mày dám cả gan vục mõm
Làm đục ngầu nước uống của ta?
Tội mày phải trị không tha!
Chiên con sửng sốt thưa qua mấy lời:
Xin bệ hạ hãy nguôi cơn giận
Xét lại cho tường tận kẻo mà...
Nơi tôi uống nước quả là
Hơn hai chục bước cách xa nơi này
Chẳng lẽ kẻ hèn này có thể
Khuấy nước ngài uống phía nguồn trên
Con quái ác lại gầm lên:
Chính mày khuấy nước! Ai quên đâu là
Mày có nói xấu ta năm ngoái...
Nói xấu ngài? Tôi nói xấu ai?
Khi tôi còn chửa ra đời?
Hiện tôi đang bú mẹ tôi rành rành
Không phải mày thì anh mày đó
Quả thật tôi chẳng có anh em
Thế thì một mống nhà chiên
Quân bay có đứa nào kiềng sói đâu!
Chiên, chó, người, cùng nhau một thói
Họ mách ta, ta phải báo cừu!

Dứt lời, tha tận rừng sâu
Sói nhai Chiên nhỏ, chẳng cầu đôi co.
© La Fontaine.
Tình hình Syria
Hố chôn nạn nhân của phe “Quân đội giải phóng Syria”
“Quân đội giải phóng Syria” xử tù binh.

Những cuộc chiến tiêu biểu mà Mỹ đã gây ra - tham dự kể từ 1845 đến nay... Ai là kẻ khủng bố thế giới?

Bài liên quan

Quốc tế 6499252168382146489

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

  1. Chân lý thuộc về kẻ mạnh :-? [-(

    Trả lờiXóa
  2. Thấy vậy chứ trong cái làng ấy Cụ bá Sam đã từng bị 1 thằng con nít ốm yếu suy dinh dưỡng đánh cho phù mỏ. Đánh ko nổi, hao biết bao sức lực mà thằng Việt anh nhãi con vẫn lì đòn, ko sợ, còn đám lại cho vêu mỏ. Thấy vậy Cụ liền chơi chò "rút đi trong danh dự" để khỏi mất mặt với anh em. Cụ bá Sam đi rồi, thằng Việt em cũng tụt quần mà chạy, bây giờ vẫn còn đang ở đợ cho Cụ Sam. Thấy Việt anh làm ăn khấm khá,bắt tay bình đẳng hợp tác với cụ Sam trong khi mình vẫn là ở đợ nên sinh ra ganh tị, dựa hơi cụ Sam mà chửi đỏng. Kakaka... :d Đến giờ này trong cái làng ấy, vẫn chưa có thằng nhỏ con, ốm yếu nào có thể vượt qua được kì tích của thằng Viêt anh, còn côn đồ, dốt nát,phụ thuộc như Việt em để cho cụ Sam, thằng Nga, thằng Trung cưỡi cổ ăn hiếp thì đầy !! [-(

    Trả lờiXóa
  3. Nước Mỹ của cụ Bá Sam được mệnh danh là nước dân chủ bình đẳng bậc nhất trên thế giới, nhưng cái lý của cụ Bá Sam thì đúng là lý của con sói trong câu chuyện của La Fontaine. Chân lý của sói huỵch toẹt ra là thế này: LÀM ĐẾCH GÌ CÓ DÂN CHỦ GIỮA SÓI VÀ CỪU.

    Cụ Bá muốn nện thằng nào thì cụ luôn có sẵn cá tá lý do:

    Hồi năm 2003 cụ (George W. Bush) đã chẳng dùng cái cớ là Iraq sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) để tấn công nước này, lật đổ Tổng thống Saddam Hussein đó sao.

    Nhưng sau khi chiếm đóng Iraq, đào bới lung tung khắp mọi nơi (Mỹ lập ra ISG quy tụ hơn 1.200 chuyên gia với mục đích duy nhất là săn cho được WMD trên toàn lãnh thổ Iraq) thì, cùng đường, vào 12/01/2005 Bá (phát ngôn viên Nhà Trắng S.McCllelan) cũng đã phải chính thức thông báo chấm dứt việc tìm kiếm vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) tại Iraq vì đơn giản, chẳng có gì để mà tìm.

    Trông người lại ngẫm đến ta, năm 1964, cụ (Lyndon B. Johnson ) bịa ra sự kiện Vịnh Bắc bộ, thông qua Quốc hội, lấy cớ ném bom miền Bắc Việt Nam. Từ những năm 1968, các Thượng nghị sĩ Mỹ đã biết mình bị lừa rồi, nhưng chỉ đến năm 2001, khi hàng ngàn trang tài liệu được giải mật thì bàn dân thiên hạ từ từ mới rõ.

    Thời báo The Times (Nov 7th, 2001) công bố lời tổng thống Lyndon B. Johnson thừa nhận rằng vụ thứ hai trong sự kiện Vịnh Bắc Bộ chưa hề xảy ra, nhưng, rằng, thì, là, mà....

    Cũng từ năm 2001, sử gia Robert Hanyok (Cục an ninh quốc gia Mỹ ) đã có những bài báo đăng trên tạp chí nội bộ (Cryptologic Quarterly) chỉ rõ những sự dối trá trong sự kiện Vịnh Bắc bộ. Những bài báo này đã được ém kín trong suốt 4 năm cho đến khi tờ The New York Times khui ra vào ngày 31/10/2005.

    Tháng 1 năm 2008, Hiệp hội các nhà khoa học Hoa Kỳ (FAS) cho biết Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ đã giải mật bản báo cáo Spartans in Darkness trong đó khẳng định Hải quân Việt Nam không hề tấn công tàu chiến Hoa Kỳ trong đêm 4 tháng 8 năm 1964.

    Chín năm sau sự kiện ấy, những thằng bé đội bom Mỹ đi học như mình lại hả hê ngắm bọn giặc lái nhà Sam lủi thủi ôm tay nải xếp hàng lũ lượt ở sân bay Gia Lâm.

    Trả lờiXóa
  4. Đ/c @Lee
    Viết hay lắm, nhưng mà có 1 chi tiết có lẽ chưa chính xác:
    "Từ những năm 1968, các Thượng nghị sĩ Mỹ đã biết mình bị lừa rồi"

    Thực ra chỉ có phần lớn dân Mỹ bị lừa và những người ngu dốt trên thế giới bị lừa mà thôi.
    Tổng thống Mỹ, các nghị sỹ quốc hội Mỹ, tòa án Mỹ,... thì không có khái niệm "bị lừa" bởi vì việc của họ là làm theo lệnh của chủ, chủ của chúng chính là kẻ nuôi chúng bằng tiền mà nó in ra, chủ của chúng làm chủ của cái gọi là FED, đó chính là mấy thằng tài phiệt phố U-ôn, nơi mà dân Mỹ hàng trăm năm nay muốn chiếm lại là không được.

    Mỹ nó đánh VN không phải vì bị lừa mà vì nó tưởng ngon dễ ăn, đến khi nó "di tản" cũng không phải vì nó nhận ra là trước đây bị lừa, mà bởi vì không di tản là có nguy cơ bị tiêu diệt.

    Nếu mà nói Mỹ đánh VN là do bị lừa thì kẻ lừa đảo ở đây có lẽ là VN, mà thực ra VN cũng chẳng lừa ai, nhưng rõ ràng VN đã không làm đủ ngay từ đầu để cho Mỹ hiểu ra rằng đánh VN là không thể đươc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng,hay,quangiao này thâm thật

      Xóa
    2. Đúng vậy, nhiều người sẽ bất ngờ khi biết FED không phải là ngân hàng quốc gia mà do những trùm tài phiệt lập ra để thao túng nền tài chính Mỹ, để tránh tai tiếng nên không dám gọi là ngân hàng trung ương hay ngân hàng nhà nước mà lái đi là cục dự trữ liên bang. Ở các nước phương tây khi giới tài phiệt lớn mạnh đến mức nào đó sẽ tham gia và thao túng nền chính trị của nước ấy.

      Xóa

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item