Phải chăng trong hàng ngũ cán bộ báo thanh niên có vấn đề?

S au vết đen mà Huỳnh Ngọc Chênh , Osin Huy Đức gây ra thì báo Thanh Niên hiện nay đang có 2 nhà báo ăn cơm Cộng Sản, làm trong báo Đảng n...

Sau vết đen mà Huỳnh Ngọc Chênh, Osin Huy Đức gây ra thì báo Thanh Niên hiện nay đang có 2 nhà báo ăn cơm Cộng Sản, làm trong báo Đảng nhưng lại coi Cộng Sản là " giặc", sẵn sàng tung hê chế độ. Đó nhà nhà báo Đỗ Hùng và Nguyễn Thông.

Nhà báo Đỗ Hùng, phó tổng thư ký tòa soạn báo Thanh Niên trực tiếp viết loạt bài phỏng vấn nghị viên nước Mỹ Hoàng Duy Hùng dưới vỏ bọc "hòa hợp dân tộc" nhưng lại có những luận điệu xuyên tạc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta thành nội chiến, coi những kẻ mang bom về âm mưu phá tượng đài Bác Hồ chỉ vì "khác biệt về tư tưởng" chứ không phải khủng bố, phản động. Không dừng lại ở đó, tháng 1/2014 nhà báo Đỗ Hùng lại có loạt bài về sự kiện Hoàng Sa 1974 xuyên tạc lịch sử. Điều đáng nói ở chỗ, loạt bài của báo Thanh Niên không tường thuật, kể lại đúng sự kiện lịch sử như những điều đã xảy ra mà loạt bài đó xuyên tạc lịch sử, cố dắt dắt người đọc theo chủ ý vinh danh chiến sĩ Hải quân VNCH mặc dù sự thật lịch sử là trận chiến đó Hải quân VNCH với tàu chiến to, mạnh hơn nhưng lại đánh bừa rồi bỏ chạy. Không những thế Đỗ Hùng còn có những câu nói ngầm ý nói "miền Bắc cưỡng chiếm miền Nam". Sau khi bị cộng đồng mạng phê phán, chỉ ra những điểm sai trái, xuyên tạc thì nhà báo Đỗ Hùng cố gắng "giải thích" nhưng càng giải thích thì càng vô lý và bây giờ thì anh ta đã đóng cửa facebook (hoặc giới hạn người vào). Có người nói do anh ta "còn trẻ", "lỡ mồm" nhưng thực ra không phải vậy mà đó là một chuỗi dài tư tưởng sai trái từ lâu như đã chứng minh trong bài viết TTK báo Thanh Niên Online hay ngôi sao "rận chủ" Mr. Đỗ. Dẫu sao với việc đóng cửa facebook (hoặc giới hạn người xem vào?) cho thấy anh ta cũng biết e dè trước phản ứng từ người đọc báo, cộng đồng mạng.

Nếu nói nhà báo Đỗ Hùng "còn trẻ" thì với nhà báo Nguyễn Thông với 20 năm kinh nghiệm làm báo thì khó có thể nói rằng ông ấy "trót dại" hoặc "vô tình", "hiểu biết, nhận thức kém". Ngày 16/2 vừa qua những cựu chiến binh thực thụ, những người còn để 1 phần xương máu ngoài chiến trường đã ra vạch trần những kẻ giả danh cựu chiến binh, những nhà rân chủ rởm đời biểu tình, kích động biểu tình vừa qua ở tượng đài Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm. Vậy mà ông Nguyễn Thông, trên trang Facebook của mình, dám nói liều cho rằng hành động của những cựu chiến binh thực thụ ấy là để "bảo vệ sổ hưu".
Xin nói với nhà báo Nguyễn Thông: các CCB đi lính từ phường xã và hết nghĩa vụ thì về suốt 30 năm nay cắm đầu làm ăn mưu sinh. Người thì thợ xây, người thì xe ôm chứ có được đi học cao như các ông đâu mà trông vào lương. Trong lúc các CCB cầm súng giữ cho yên bình để các ông được đi học mới làm được ông nọ bà kia........Vậy mà nay các ông lại thốt ra những lời vô ơn. Đấy mới là quên và phủ nhận vào lịch sử.
Ngoài ra Nguyễn Thông còn cho rằng cuộc chiến tranh chống bọn diệt chủng Polpot để bảo vệ biên giới Tây Nam và giúp nhân dân dân Campuchia của quân dân ta là "chiến tranh xâm lược". Bởi vì theo ông ta là do "chính ta bị không ít dư luận quốc tế đặt vào vai kẻ xâm lược". Nói 1 từ nặng nề nhưng chính xác trong trường hợp này là ông Nguyễn Thông này có "não trạng của kẻ nô lệ". Cái gọi là "quốc tế" ấy là Mỹ, Pháp, TQ,... bảo Việt Nam xâm lược Campuchia thì Nguyễn Thông lặp lại như con vẹt như vậy bất chấp sự thật lịch sử, bấp chấp luân thường đạo lý và bất chấp cả hiện tại khi những kẻ cầm đầu Khơ Me Đỏ đang bị xét xử.

Phải chăng, báo Thanh Niên- cơ quan ngôn luận của Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam đang có vấn đề trong công tác nhân sự khi để người người như thế này ngang nhiên xuyên tạc, bóp méo lịch sử làm rối loạn tư tưởng thanh niên?

Bài liên quan

Truyền thông 4037244317563267378

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item