Phía sau âm mưu xét lại lịch sử

Có một công thức thay đổi lịch sử hiện nay là: 1 đám chủ mưu có tiền (ông chủ) + 1 tay lẻo mép có chút liên quan đến sử học (dân gian gọi bỗ bã là “chuyên viên sủa thuê”)+ 1 lũ lều báo (bè sủa).

Theo đó, ông chủ sẽ bơm tiền để lăng xê “chuyên viên sủa thuê” lên các phương tiện truyền thông đại chúng, nâng cấp thương hiệu của tay này lên với 1 danh hiệu êm tai nào đó. Chuyên viên sủa thuê mà có bằng cấp chuyên môn cao (giáo sư - tiến sỹ) hoặc có công trình gây tiếng vang thì tốt, còn không thì cũng chỉ cần cái bằng cử nhân (thậm chí 1 tay giúp việc trong 1 cơ quan ngành sử nào đó cũng được miễn là có khả năng “chém gió”) và tiền sẽ làm phận sự của nó, biến “chuyên viên” thành “nhà sử học” hay “nhà nghiên cứu sử”, thậm chí cao hứng thì cứ gọi bừa là “giáo sư sử”, có sao đâu!

Tóm lại, “chuyên viên” chỉ cần diễn cho tốt, phần còn lại, tiền sẽ xử lý, sẽ đưa “chuyên viên” nâng tầm thương hiệu, “leo cao luồn sâu” lên thượng tầng chính trị.


Phụ bè với “chuyên viên” sẽ là dàn hợp xướng lều báo. Bất cứ chuyện gì có khả năng “gây xôn xao dư luận” thì lều báo đều phải có nhiệm vụ làm 1 bài phỏng vấn với “chuyên viên sủa thuê”.
Theo thời gian, quần chúng tất bật sẽ quen dần với hình ảnh của “chuyên viên” và mê mệt với những lời chuyên viên rao giảng, xem đó như là khuôn vàng thước ngọc.
Đó là 1 dạng phản xạ có điều kiện mà giới truyền thông tập tành cho quần chúng. Hiểu nôm na là giống như bạn đã quen với việc đi ị vào buổi sáng thì dẫu có ngày nào đó bạn không cảm thấy buồn ị thì cũng phải vào toilet ngồi cho mông nó đỡ nhớ bồn cầu! :v
Đây là công nghệ lăng xê quá cơ bản của giới truyền thông với hiệu quả không cần kiểm chứng!
Hãy diễn đi, diễn đi... đừng ngại ngùng...

Vậy có những kẻ muốn thay đổi lịch sử để làm gì?
Đơn giản là họ muốn chúng ta, đám quần chúng cần lao và ngây thơ như huơu nai này phải “bắn vào quá khứ” để mà lĩnh được “đại bác trong tương lai”.
Phục dựng hay rửa mặt cho một chế độ phản động đã nằm sâu trong 3 thước đất ư?
Cũng có thể nhưng đó chỉ là chút phấn son nhạt nhòa để “lừa tình” thiên hạ. Bởi đó chỉ là 1 chút sĩ diện cỏn con (đối với những “ông chủ” có tình cảm đặc biệt với cái “thây ma” này), dù có thành công cũng chẳng được lợi gì nhiều thì há gì họ phải đổ bao công sức, tiền của ra làm chi?

Thật ra, mọi chuyện đâu có đơn giản như vậy.

Từng chút một, họ thay đen đổi trắng, xét lại, đục khoét lịch sử,... dưới những “góc nhìn khác” và những lời lẽ ma mị (không có dẫn chứng khoa học cụ thể), họ muốn chúng ta tin rằng mình đang sống trong một chế độ được xây dựng lên bằng sự dối trá và cài đặt trong bộ não chúng ta những ý niệm phản kháng với chế độ này. “Nhất độ thất tín vạn sự bất tin” nên họ đang cố nhồi nhét vào chúng ta niềm tin vào sự “nhất độ thất tín” của chế độ. Mục đích tối thượng của họ trong việc này là làm “rối loạn nhân tâm”, bôi nhọ uy tín của chế độ, để từ đó vận hành những nước cờ tiếp theo để giành lại chiếc bánh quyền lực chính trị khỏi tay nhân dân lao động (thay thế nó bằng 1 nền “dân chủ” tư sản).

Như vậy, các “ông chủ” đằng sau giật dây cho những “chuyên viên sủa thuê” không chỉ đơn giản là những kẻ chống cộng ở hải ngoại, những kẻ “chống cộng cho chúa” mà là cả một hệ thống có quyền lợi liên quan. “Nhóm lợi ích” này có thể bao gồm: chính phủ các nước phương Tây (đại diện cho quyền lợi của các nhà đại tư bản thế giới), các nhà tư sản mại bản trong nước (cũng có thể bao gồm những “tư sản đỏ”, đã “no xôi chán chè” với những quyền lợi nhận được từ chế độ này và muốn bung mình ra khỏi cái bóng của Đảng CSVN, khỏi sự giám sát của nhân dân) và đương nhiên, một nhóm nhỏ những kẻ lưu vong muốn phục dựng những quyền lợi đã mất tại VN sau ngày 30/04/1975,... Cái bắt tay của những thế lực này chính là sự chống lưng cho lũ mối mọt, núp dưới danh nghĩa là “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo”,.. cùng với các “chuyên viên sủa thuê” thi nhau đục khoét cột kèo của chế độ: niềm tin của nhân dân.

Thấy vậy mà không phải vậy. Do đó, chớ nên xem nhẹ những lời chém gió tào lao của những “chuyên viên sủa thuê” trên các phương tiện truyền thông đang “định hướng lá cải”.

Bài liên quan

Nhận diện 4788530248085660201

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item