Phim tài liệu: Biên giới Tây Nam - Cuộc chiến bắt buộc

"Nhóm bạn cùng phá" Polpot, Ieng Sary,.. cùng du học tại Paris về rồi leo cao trèo sâu vào đảng nhân dân cách mạng Campuchia, tiếp theo thanh trừng những người CS của đảng này, thành lập ĐCS Campuchia, cắt đứt quan hệ với ĐCSVN,... để rồi sau đó trở thành 1 lưỡi gươm của các cường quốc nhằm "làm chảy máu VN".

Liệu chỉ có 1 mình TQ đứng sau cỗ máy giết người này?

Khmer đỏ tập hợp các lực lượng cánh tả Campuchia và trở thành lá cờ đầu chống Mỹ trên đất nước Chùa Tháp nhưng khi nó hiện nguyên hình thành 1 quái thai, tàn sát người dân Campuchia thì ko có bất kỳ "đại ca" nào của LHQ lên tiếng. Thậm chí họ còn góp phần giúp bưng bít cái địa ngục trần gian đó. Khi VN đánh sang Campuchia thì cái dàn đồng ca LHQ ấy lại chĩa mũi nhọn vào VN. Con điếm của đế quốc là Thái Lan thì vén váy cho quân Khmer rúc vào để cùng hợp lực chống quân đội VN....

Xem ra mọi chuyện chẳng phải đơn giản là do thói xấu của anh chàng láng giềng TQ. Đó là một màn cô lập và đánh hội đồng VN của lũ cường hào ác bá dựa vào sự liều mạng của 1 thằng Chí Phèo đeo khăn rằn màu đỏ.

Bộ phim tài liệu "Biên giới Tây Nam - Cuộc chiến bắt buộc" của TFS và Hãng phim truyền hình Bản Sắc Việt hợp tác sản xuất đã phần nào giúp người xem, nhất là các thế hệ trẻ sau này, hiểu rõ và đúng đắn về thời điểm lịch sử cực kỳ khó khăn và nhạy cảm giai đoạn 1975 - 1989. Bộ phim này do đạo diễn Lê Phong Lan, người đã rất thành công với các phim tài liệu về chiến tranh tại Việt Nam như Mậu Thân 1968, Biệt động Sài Gòn,... chỉ đạo và biên kịch.
Đặc biệt trong phim có sự xuất hiện của blogger kỳ cựu Lê Vũ - Bình Địa Mộc, nguyên đại đội trưởng của quân tình nguyện Việt Nam, như một nhân chứng lịch sử.

Dưới đây mời các bạn xem trọn bộ 10 tập bộ phim "Biên giới Tây Nam - Cuộc chiến bắt buộc".

1. Tập 1: Đông Dương



2. Tập 2: Khmer đỏ



3. Tập 3: Phản bội



4. Tập 4: Phòng thủ



5. Tập 5: Giúp bạn



6. Tập 6: Phản công



7. Tập 7: Mặt trận 719



8. Tập 8: Hồi sinh



9. Tập 9: Vương quốc Campuchia



10. Tập 10: Việt Nam sứ mệnh vinh quang


Bài liên quan

Việt - Cam 2214632794293195673

Đăng nhận xét Nhận xét với Google +

  1. Phim này rất được.
    Nhưng mà nó nói vẫn chưa đầy đủ về sự mất dạy tàn nhẫn của phương tây khi nuôi dưỡng và cứu sống bọn quái vật Pôn-pốt, để dùng chúng chống phá và làm chảy máu VN

    Trả lờiXóa
  2. Nếu như Trung Quốc trực tiếp thì Mỹ gián tiếp tạo ra Khmer đỏ. Mỹ đã ném bom Campuchia rất khốc liệt, phá hủy các làng mạc giết chết hàng trăm ngàn người và buộc nông dân phải dồn về các thành phố tị nạn gây ra nạn đói khủng khiếp, sau đó lại ném bom các thành phố. Trước một xã hội bị tàn phá tận gốc rễ như vậy thì tất yếu chỉ có những thành phần hoang dại như Khmer đỏ mới có thể sống sót. Sau này khi Khmer đỏ bị quân Việt Nam đánh bật khỏi Campuchia thì chính Mỹ thông qua Anh đã viện trợ cho Khmer đỏ nhiều nhất đồng thời lại áp đặt cấm vận Việt Nam, khiến cho cuộc chiến chống Khmer đỏ phải kéo dài, tốn không biết bao nhiêu xương máu của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn mình nhập ngũ đúng ngày Giải phóng Điện biên ( 7/5 )năm 1978.Khi xong Cam pu chia thì 1/3 đã trở thành Liệt sĩ và số còn lại thì chẳng có Chiến hữu nào lành lặn cả. Hiện giờ vẫn còn mấy Chiến hữu vẫn chưa được đưa về quê hương.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta chủ trương "khép lại quá khứ, hướng tới tương lai". Nhưng lịch sử không cho phép chúng ta lãng quên. Bài học Biên Giới Tây Nam và Biên giới phía Bắc còn mãi với dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Nhân chuyện này cũng cần phải nhắc thêm là ở Việt Nam nhiều người tung hô cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, thậm còn vỗ ngực đòi làm Lý Quang Diệu. Nhưng nếu ai biết chút về lịch sử thì sẽ biết rằng họ Lý là người ủng hộ và giúp phương Tây cung cấp vũ khí cho Khmer đỏ đánh lại Việt Nam , chính ông ta còn trắng trợn tuyên bố tội ác của Khmer đỏ chỉ là sự bịa đặt của báo chí.

    While Washington paid the bills and the Thai Army provided logistics support, Singapore, as middle man, became the main ‘conduit’ for Western arms. Former Prime Minister Lee Kuan Yew was a major backer of American and Chinese insistence that the Khmer Rouge be part of a settlement in Cambodia. ‘It is journalists’, he said, ‘who have made them into demons.’

    Weapons from Germany,the United States and Sweden were passed on directly by Singapore or made under license by Chartered Industries, owned by Singapore Government; the same weapon have been captured from Khmer rouge.

    Một đoạn trích từ bài báo Year Zero rất nổi tiếng của nhà báo cánh tả nổi tiếng Tom Pilger, trang 54-55.

    Trả lờiXóa

@ Bạn đọc: Blog này là nơi thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. Nếu bạn muốn trao đổi cùng tác giả, vui lòng liên hệ trang facebook: Đạo Sĩ Chăn Gà

Nếu đây là lần đầu bạn đến thăm blog, vui lòng xem Thỏa thuận sử dụng để nắm rõ về những quy định của blog trước khi gửi phản hồi.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Để chèn hình ảnh, youtube video và các bài hát từ nhaccuatui vào nhận xét các bạn chỉ cần dán đường link vào nhận xét của mình.

emo-but-icon

Bỉ ngôn

Kênh Youtube

Thư viện blog

item